Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng 2023

22:19 06/09/2023

Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng 2023 sẽ chính thức diễn ra từ 7/9 đến 9/9 với nhiều hoạt động giao lưu, tình nguyện, văn hóa, du lịch, ẩm thực… đặc sắc.

Sự kiện chào mừng Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng 2023 diễn ra vào ngày 6/9 với sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ Hàn Quốc. Đoàn diễu hành đã dọc bờ Tây sông Hàn trong thành phố Đà Nẵng trên một đoạn đường dài 1km, từ đường Bạch Đằng tại Công viên bờ Tây cầu Rồng đến khu vực cổng chợ Hàn. Tại đây, họ đã biểu diễn nghệ thuật và âm nhạc đậm chất văn hóa truyền thống của Hàn Quốc.

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng 2023
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng 2023.

Sự kiện này được tổ chức bởi Hiệp hội Giao lưu văn hóa Hàn Quốc (KCEA) nhằm chào mừng Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng 2023, diễn ra từ ngày 7/9 đến 9/9. Lễ hội này bao gồm nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, tình nguyện, văn hóa, du lịch, ẩm thực và nhiều sự kiện đặc sắc khác.

Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hiểu biết và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, đồng thời củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa Đà Nẵng và các địa phương, đối tác Hàn Quốc nói riêng.

Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hiểu biết và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hiểu biết và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực. Đà Nẵng cũng đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với nhiều địa phương của Hàn Quốc trong các lĩnh vực như du lịch, đào tạo, trao đổi cán bộ, giao lưu văn hóa và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực giao thông xanh và thành phố thông minh.

Đà Nẵng cũng đã thu hút nhiều dự án đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc với tổng số vốn đầu tư lên đến 362 triệu USD đến cuối quý II/2023. Thành phố cũng là điểm đến du lịch quan trọng cho khách du lịch Hàn Quốc, với hơn 701.644 lượt du khách chọn Đà Nẵng làm điểm đến trong 6 tháng đầu năm 2023.

PV (t/h)