Thứ sáu 24/10/2025 06:07
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Ngành hàng xa xỉ quay trở ấn tượng sau thời gian vắng bóng do đại dịch Covid-19

03/08/2021 11:20
Các công ty tên tuổi trong ngành đã báo cáo kết quả cho thấy giới thượng lưu trên thế giới đang vung tiền vào các mặt hàng xa xỉ khi doanh số bán hàng vượt qua cả mức trước đại dịch.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

LVMH – chủ sở hữu các thương hiệu lẫy lừng nhất, xa hoa nhất như Louis Vuitton, Moet, Fendi và Kenzo cùng nhiều nhãn hiệu khác, đã chứng kiến ​​doanh thu nửa đầu năm tăng 11% so với mức trước đại dịch lên 28,7 tỷ euro, báo cáo lợi nhuận 5,3 tỷ euro, tăng 64% so với năm 2019.

Rival Kering, công ty chủ quản các thương hiệu Gucci và Balenciaga đạt mức cao nhất trước đại dịch lên 8,4% với doanh thu kỷ lục 8 tỷ euro. Hermes báo cáo doanh số bán hàng tăng 29% lên 4,0 tỷ đô la Mỹ. Tất cả đều ghi nhận mức lợi nhuận hơn một tỷ euro, vượt trên cả kỳ vọng trước đó. Tập đoàn xa xỉ Thụy Sĩ Richemont - Cartier, Piaget và Montblanc - đã đánh bại mức trước đại dịch trong quý thứ hai với 18%, trong khi Prada của Ý đạt doanh số nửa đầu năm 2019 tốt nhất với 8%.

Arnaud Cadart từ công ty quản lý tài sản Flornoy cho biết “tầng lớp trung lưu thượng lưu, những người giàu và cực giàu chưa bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng”, thay vì đi du lịch hay ăn uống tại các nhà hàng khách sạn, thú vui của họ là mua những món hàng tiền tỷ. Ông cho biết thêm khách Trung Quốc đại diện cho 35 đến 40% khách hàng sang trọng vẫn luôn được chào đón ở thế giới hàng xa xỉ, chỉ khác ở chỗ do không thể đến Châu Âu, khách quốc tế đặt mua tại nhà.

Trên thực tế, “điều đáng ngạc nhiên ở đây không phải kinh tế tăng trưởng của Trung Quốc mà là sự phục hồi mạnh mẽ ở Hoa Kỳ”, Erwan Rambourg, một nhà phân tích kiêm tác giả của cuốn sách “Future Luxe: What's Ahead for the Business of Luxury” nhận xét. Rambourg chỉ ra, so với những lần phục hồi trước đó, chẳng hạn như sau vụ khủng bố ngày 11 tháng 9 hay cuộc khủng hoảng kinh tế 2008, “cảm giác tội lỗi, ý nghĩ đây không phải thời điểm thích hợp để mua hàng xa xỉ đã biến mất. Thế hệ ở Hoa Kỳ hiện nay đang cảm thấy thoải mái với việc chi tiền khủng để có được những chiếc túi xa hoa hơn bao giờ hết”.

Giám đốc điều hành của Hermes, Axel Dumas phát biểu “Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự phục hồi rất mạnh mẽ trong hoạt động ở Hoa Kỳ từ các khách hàng trung thành cũng như một nhóm khách hàng mới đến với chúng tôi nhờ hoạt động tiếp thị kỹ thuật số”. Doanh số bán hàng của Hermes tại Mỹ đã tăng một phần tư so với mức trước đại dịch. Nhà phân tích Thomas Chauvet của Citigroup lưu ý rằng thị trường chứng khoán Mỹ bùng nổ khiến nhiều người Mỹ trở nên giàu có hơn, tạo ra một động lực tâm lý quan trọng cho tiêu dùng.

Tại châu Âu, hoạt động của ngành này tốt hơn dự kiến. Một nhà phân tích cho hay: “Người châu Âu đã bỏ rơi thị trường này ở một mức độ đáng kể nhưng xu thế năm nay đã đảo ngược”. Rambourg bổ sung thêm: “Do không có khách du lịch, các thương hiệu đã kích thích khả năng mua sắm của khách hàng địa phương thông qua mạng xã hội. Khách Ý, Pháp, Tây Ban Nha đem lại nhiều hy vọng hơn”. Tuy vậy, Chauvet cảnh báo “sự phục hồi của nhu cầu địa phương không thể bù đắp cho sự mất mát của khách du lịch”. Rambourg dự báo, thị trường xa xỉ sẽ “vẫn do người mua trong nước thống trị trong ít nhất một năm nữa”.

TL

Tin bài khác
Vietwater 2025: Điểm hẹn quốc tế ngành nước và môi trường phát triển bền vững

Vietwater 2025: Điểm hẹn quốc tế ngành nước và môi trường phát triển bền vững

Triển lãm Quốc tế Vietwater 2025, sự kiện thường niên lớn nhất của ngành Nước Việt Nam chính thức diễn ra từ ngày 22 đến 24 tháng 10 năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), do Informa Markets Vietnam tổ chức. Sự kiện Triển lãm quốc tế Vietwater 2025 là điểm hẹn quốc tế của ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước & xử lý nước thải tại Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh đề xuất thí điểm đón tàu khách quốc tế tại khu vực Cái Mép – Thị Vải đến hết năm 2026

TP. Hồ Chí Minh đề xuất thí điểm đón tàu khách quốc tế tại khu vực Cái Mép – Thị Vải đến hết năm 2026

Trước xu hướng gia tăng mạnh mẽ lượng tàu khách quốc tế cập cảng tại khu vực Cái Mép – Thị Vải, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa kiến nghị UBND Thành phố cho phép thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế đến hết tháng 12/2026, nhằm bảo đảm hoạt động đón – trả khách diễn ra an toàn, thuận lợi và hiệu quả.
“Buôn có bạn - Bán có phường”: Khát vọng vươn lên của doanh nhân Việt

“Buôn có bạn - Bán có phường”: Khát vọng vươn lên của doanh nhân Việt

Ngày 17/10, tại Trung tâm Hội nghị ADORA (phường Tân Sơn Nhất, TP.HCM) đã diễn ra Chương trình kết nối giao thương với Chủ đề “Buôn có bạn - Bán có phường”. Sự kiện do Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) tổ chức.
Khánh Hòa tham gia Hội chợ mùa thu 2025: Sản phẩm du lịch độc đáo, 7 thực đơn truyền thống kết hợp hiện đại

Khánh Hòa tham gia Hội chợ mùa thu 2025: Sản phẩm du lịch độc đáo, 7 thực đơn truyền thống kết hợp hiện đại

Hội chợ Mùa Thu 2025 hội tụ nhiều kỷ lục, được ví như "Siêu hội chợ 6 nhất" đó là quy mô lớn nhất, không gian hiện đại nhất, sản phẩm phong phú nhất, chất lượng cao nhất, hoạt động hấp dẫn nhất và ưu đãi tốt nhất, song lại được chuẩn bị trong thời gian gấp gáp nhất. Lượng khách dự kiến 500.000 lượt/ngày
Tả Van khai thác lợi thế nông nghiệp hữu cơ để nâng tầm kinh tế du lịch địa phương

Tả Van khai thác lợi thế nông nghiệp hữu cơ để nâng tầm kinh tế du lịch địa phương

Tả Van định hướng phát triển du lịch gắn với nông nghiệp hữu cơ và bản sắc văn hóa, tạo sinh kế bền vững, khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn của vùng cao Lào Cai.
Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ: Thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ: Thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ được khai mạc sáng 14/10 tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp.
Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt - Pháp

Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt - Pháp

Ngày 13/10/2025, Tập đoàn Casino (Pháp) đã phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chương trình Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt – Pháp, thu hút sự tham gia của 40 doanh nghiệp Việt Nam kết nối trực tiếp với các đơn vị thu mua của Tập đoàn Casino (Pháp).
Cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm quốc tế thủy sản và công nghệ ngành tôm 2026

Cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm quốc tế thủy sản và công nghệ ngành tôm 2026

Lần đầu tiên, chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) sẽ được tổ chức đồng thời tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Stavian Recycling hợp tác Starlinger và AMUT, thúc đẩy dự án tái chế rPET tại Thanh Hóa

Stavian Recycling hợp tác Starlinger và AMUT, thúc đẩy dự án tái chế rPET tại Thanh Hóa

Stavian Recycling ký kết hợp tác với Starlinger (Áo) và AMUT (Ý), mang công nghệ tái chế hàng đầu thế giới vào dự án nhà máy rPET tại Nghi Sơn, hướng tới kinh tế tuần hoàn.
Định danh và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm hàng Việt

Định danh và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm hàng Việt

Diễn đàn “Công nghệ Định danh và truy xuất nguồn gốc – Nâng tầm hàng Việt” khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng một hệ sinh thái minh bạch, hiện đại, tạo nền tảng để hàng hóa Việt nâng cao sức cạnh tranh và hội nhập sâu vào thị trường toàn cầu.
Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Trong chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2025 tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm du lịch của Khánh Hòa đến các doanh nghiệp và đối tác Italia.
Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Sáng 7/10/2025, lãnh đạo cấp cao nhất của Hilton – tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới – đã đến Phú Quốc ký kết hợp tác chiến lược với Sun Group, phát triển 5 khách sạn cao cấp với hơn 2.000 phòng tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Phú Quốc. Thỏa thuận đánh dấu sự ra mắt lần đầu tiên của Conrad Hotels & Resorts và LXR Hotels & Resorts tại Việt Nam, đồng thời chuẩn bị hạ tầng lưu trú phục vụ APEC 2027 và nâng tầm du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam.
K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 - Sự kiện làm đẹp lớn nhất năm 2025

K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 - Sự kiện làm đẹp lớn nhất năm 2025

Từ ngày 30/10 đến 1/11/2025, tại Hall B, Trung tâm Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân

Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân

Hội chợ Làng nghề lần thứ 21 - năm 2025 là sự kiện thường niên của ngành Nông nghiệp và Môi trường. Hội chợ nhằm quảng bá, tôn vinh các làng nghề, phố nghề truyền thống; khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công.
Hợp tác cùng nhau sẽ giúp các sân golf Việt Nam lớn mạnh

Hợp tác cùng nhau sẽ giúp các sân golf Việt Nam lớn mạnh

Hiệp hội Golf Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh các sân golf vận hành độc lập và cạnh tranh đơn lẻ, một liên minh các sân golf sẽ tạo sức mạnh cộng hưởng, giúp nâng tầm vị thế golf Việt Nam trên bản đồ khu vực.