Thứ sáu 27/12/2024 07:06
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2027

04/11/2022 19:58
Ngày 4 /11/2022 tại Hà Nội, Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2022 - 2027 .

Chương trình hợp tác nhằm mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao quyền năng cho phụ nữ, góp phần hỗ trợ phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ tại khu vực nông thôn phát triển toàn diện trong thời kỳ chuyển đổi số. Đây là giai đoạn tiếp theo của chương trình hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam trên cơ sở những thành công đã đạt được từ chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" trong những năm qua.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trong giai đoạn 2022 - 2027, nội dung hợp tác tập trung vào 03 lĩnh vực chính với nhiều hoạt động cụ thể, bao gồm: Nâng cao năng lực cho phụ nữ và cán bộ Hội Phụ nữ các cấp; Đồng hành xây dựng gia đình 5 có 3 sạch; Thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội.

Có thể nói, những thành quả mà chương trình đạt được giai đoạn 2020 – 2022 đã đặt nền móng vững chắc cho hoạt động hợp tác trong 5 năm tới. Tính đến tháng 10/2022, có tổng số 20 tỉnh/thành trên cả nước đã phối hợp triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, với 8.000 hội viên được tham gia tập huấn kiến thức dinh dưỡng và xây dựng lối sống vui khỏe; 1,2 triệu hộ gia đình được tiếp cận kiến thức dinh dưỡng và kiến thức sản phẩm; 3.000 hội viên khởi tạo và duy trì quầy hàng “An toàn - Vui khỏe - Tiện lợi”.

Mặc dù triển khai trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chương trình đã cung cấp những nội dung thiết thực về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ xây dựng xây dựng sinh kế bền vững cho phụ nữ nông thôn. Thông qua đó, góp phần đảm bảo bình đẳng giới, thúc đẩy quyền năng cho phụ nữ.
Bà Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, cho biết: “Nhằm phát huy các kết quả đạt được trong giai đoạn vừa qua, Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, thống nhất tiếp tục thực hiện Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”. Vì vậy, tôi cho rằng hoạt động hợp tác chiến lược giữa hai bên sẽ góp phần nâng cao quyền năng cho phụ nữ, xây dựng tổ chức Hội ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả.”

Đánh giá về việc triển khai chương trình, bà Lê Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hưng Yên cho biết: "Trong thời gian triển khai chương trình, Hội LHPN Việt Nam cùng với Nestlé Việt Nam đã luôn luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến và thúc đẩy để chương trình được thực hiện linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương".

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, cho biết: “Ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, song song với việc thúc đẩy phát triển bền vững, chúng tôi xác định nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới là một trong những ưu tiên hàng đầu của Nestlé. Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hội LHPNVN cho giai đoạn 5 năm tiếp theo một lần nữa khẳng định cam kết lâu dài của Nestlé Việt Nam trong việc chung tay thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao quyền năng cho phụ nữ, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam”.

Với những thành tựu đã đạt được trong hợp tác giai đoạn 2020 – 2022, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 – 2027 khẳng định quan hệ đối tác chiến lược, lâu dài giữa Nestlé Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam trong việc chia sẻ tầm nhìn chung, mong muốn mang lại bình đẳng giới, đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em, nâng cao quyền năng cho phụ nữ nhằm hỗ trợ xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, thí điểm “xây dựng gia đình 5 có 3 sạch” góp phần xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh.

Phan Hải

Bài liên quan
Tin bài khác
Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Vừa qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa tham gia chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Tại sự kiện “Vietnam Appreciation Dinner 2024 – Together in Harmony”, Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard đã vinh danh VPBank ở 9 hạng mục giải thưởng danh giá.
Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

10 năm là một hành trình không dài nhưng đủ để Công ty Cổ phần Dinh dưỡng An Phú khẳng định mình trên thị trường thức ăn chăn nuôi. Với sự tận tâm và chiến lược phát triển bền vững, An Phú không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.
UDIC đoạt danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

UDIC đoạt danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

Tối 24/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024. UDIC vinh dự đón nhận danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024.
Dragon Ocean Đồ Sơn: “Quẩy chạm nóc” cùng Danmy Rap Việt tại Đại nhạc hội Countdown “hot” bậc nhất miền Bắc

Dragon Ocean Đồ Sơn: “Quẩy chạm nóc” cùng Danmy Rap Việt tại Đại nhạc hội Countdown “hot” bậc nhất miền Bắc

Đánh dấu cho sự bùng nổ của một “Đồ Sơn mới” trước thềm 2025, quận Đồ Sơn kết hợp cùng Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng tổ chức Đêm hội Countdown vào tối ngày 31/12/2024 tại Quảng trường Biển - Dragon Beach với quy mô hoành tráng và những màn trình diễn mãn nhãn.
Stavian Hoá chất nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024

Stavian Hoá chất nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024

Stavian Hoá chất vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024, thể hiện sự tăng trưởng và phát triển bền vững trước những thách thức của thị trường toàn cầu.
"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Halal, đại diện Vinamilk cho biết, lời cam kết với người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vững tại nhóm thị trường này.
Người dùng trải nghiệm VF 7: “Cool ngầu” về thiết kế, quá “chiến” trong vận hành

Người dùng trải nghiệm VF 7: “Cool ngầu” về thiết kế, quá “chiến” trong vận hành

Với nhiều người, VinFast VF 7 là mẫu xe không có điểm gì để chê bởi ngoại hình “cool ngầu”, đồng thời ẩn chứa sức mạnh khủng khiếp vốn chỉ có ở những mẫu xe thể thao có giá vài tỷ đồng. Cộng thêm mức giá tốt và chính sách sạc pin miễn phí kéo dài tới giữa 2027, VF 7 đang được đánh giá là mẫu xe đáng mua bậc nhất trong phân khúc C-SUV.
Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam

Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam

Trong khuôn khổ các hoạt động Chào đón năm mới - Xuân Ất Tỵ năm 2025 tại Đà Nẵng, Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam
Techcombank nâng tầm phong cách sống cho Hội viên Private

Techcombank nâng tầm phong cách sống cho Hội viên Private

"Kiến tạo những chuẩn mực mới và riêng biệt dành cho khách hàng cao cấp” là phương châm Techcombank luôn hướng tới khi dành cho các Hội viên Private.
Napharco đem tới sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình

Napharco đem tới sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình

Với mong muốn chăm sóc sức khỏe cho mỗi gia đình Việt, Công ty TNHH Dược phẩm Napharco đã đầu tư nghiên cứu và phát triển những sản phẩm dinh dưỡng có chứa sữa non để chăm sóc sức khỏe gia đình Việt.
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (19 – 23/12/2024), duy nhất mô hình Trung Nguyên E-Coffee – Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê được Bộ Quốc Phòng chọn để mang đến những ly cà phê năng lượng tuyệt hảo và những trải nghiệm cà phê khác biệt, đặc biệt cho các đoàn đại biểu, khách mời trong nước, quốc tế.
VinIF và hành trình 6 năm thay đổi tư duy nghiên cứu và đào tạo khoa học công nghệ tại Việt Nam

VinIF và hành trình 6 năm thay đổi tư duy nghiên cứu và đào tạo khoa học công nghệ tại Việt Nam

Sau 6 năm gắn bó và đồng hành cùng khoa học công nghệ Việt Nam, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup - VinIF (thuộc VinBigdata) không chỉ tạo ra những thay đổi tích cực trong tư duy và văn hoá hoạt động khoa học nước nhà mà còn trở thành nguồn cảm hứng thúc đẩy nguồn lực nghiên cứu khoa học từ khu vực tư nhân.
Du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Sức hút từ những trải nghiệm mới

Du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Sức hút từ những trải nghiệm mới

Những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu sắp xuất hiện” , khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Ông Phạm Nhật Vượng rút VinFast VF 8 khỏi hệ thống dịch vụ taxi của Xanh SM

Ông Phạm Nhật Vượng rút VinFast VF 8 khỏi hệ thống dịch vụ taxi của Xanh SM

Việc rút VinFast VF 8 khỏi đội xe dịch vụ là bước đi mới, khi doanh nghiệp đã giúp người dùng tiếp cận dòng xe điện cao cấp thông qua dịch vụ Xanh SM Luxury.