Thứ năm 07/11/2024 04:36
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2027

04/11/2022 19:58
Ngày 4 /11/2022 tại Hà Nội, Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2022 - 2027 .
aa

Chương trình hợp tác nhằm mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao quyền năng cho phụ nữ, góp phần hỗ trợ phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ tại khu vực nông thôn phát triển toàn diện trong thời kỳ chuyển đổi số. Đây là giai đoạn tiếp theo của chương trình hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam trên cơ sở những thành công đã đạt được từ chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" trong những năm qua.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trong giai đoạn 2022 - 2027, nội dung hợp tác tập trung vào 03 lĩnh vực chính với nhiều hoạt động cụ thể, bao gồm: Nâng cao năng lực cho phụ nữ và cán bộ Hội Phụ nữ các cấp; Đồng hành xây dựng gia đình 5 có 3 sạch; Thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội.

Có thể nói, những thành quả mà chương trình đạt được giai đoạn 2020 – 2022 đã đặt nền móng vững chắc cho hoạt động hợp tác trong 5 năm tới. Tính đến tháng 10/2022, có tổng số 20 tỉnh/thành trên cả nước đã phối hợp triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, với 8.000 hội viên được tham gia tập huấn kiến thức dinh dưỡng và xây dựng lối sống vui khỏe; 1,2 triệu hộ gia đình được tiếp cận kiến thức dinh dưỡng và kiến thức sản phẩm; 3.000 hội viên khởi tạo và duy trì quầy hàng “An toàn - Vui khỏe - Tiện lợi”.

Mặc dù triển khai trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chương trình đã cung cấp những nội dung thiết thực về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ xây dựng xây dựng sinh kế bền vững cho phụ nữ nông thôn. Thông qua đó, góp phần đảm bảo bình đẳng giới, thúc đẩy quyền năng cho phụ nữ.
Bà Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, cho biết: “Nhằm phát huy các kết quả đạt được trong giai đoạn vừa qua, Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, thống nhất tiếp tục thực hiện Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”. Vì vậy, tôi cho rằng hoạt động hợp tác chiến lược giữa hai bên sẽ góp phần nâng cao quyền năng cho phụ nữ, xây dựng tổ chức Hội ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả.”

Đánh giá về việc triển khai chương trình, bà Lê Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hưng Yên cho biết: "Trong thời gian triển khai chương trình, Hội LHPN Việt Nam cùng với Nestlé Việt Nam đã luôn luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến và thúc đẩy để chương trình được thực hiện linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương".

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, cho biết: “Ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, song song với việc thúc đẩy phát triển bền vững, chúng tôi xác định nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới là một trong những ưu tiên hàng đầu của Nestlé. Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hội LHPNVN cho giai đoạn 5 năm tiếp theo một lần nữa khẳng định cam kết lâu dài của Nestlé Việt Nam trong việc chung tay thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao quyền năng cho phụ nữ, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam”.

Với những thành tựu đã đạt được trong hợp tác giai đoạn 2020 – 2022, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 – 2027 khẳng định quan hệ đối tác chiến lược, lâu dài giữa Nestlé Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam trong việc chia sẻ tầm nhìn chung, mong muốn mang lại bình đẳng giới, đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em, nâng cao quyền năng cho phụ nữ nhằm hỗ trợ xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, thí điểm “xây dựng gia đình 5 có 3 sạch” góp phần xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh.

Phan Hải

Bài liên quan
Tin bài khác
Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Những năm qua, cùng với giữ ổn định diện tích chè, huyện Tân Sơn luôn chú trọng nâng cao chất lượng, sản xuất chè an toàn.
Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM với dòng sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.
BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Công ty Yến sào Khánh Hòa đạt "Thương hiệu Quốc gia" với 5 dòng sản phẩm: Yến sào Khánh Hòa, Nước Yến sào Khánh Hòa Sanest, Nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa, Yến sào Sanvinest Khánh Hòa chính hiệu và Tinh chất Yến sào Khánh Hòa Sanvinest.
Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngân hàng HDBank đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia vì tính tiên phong, dẫn đầu thị trường tài chính và đang đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế.
Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Bộ sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol do Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM (Tập đoàn Dược AIKYA) sản xuất tiếp tục được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) 2024.
FE CREDIT vững vàng hành trình 14 năm phát triển

FE CREDIT vững vàng hành trình 14 năm phát triển

14 năm thành lập và phát triển, FE CREDIT đã mang đến những sản phẩm tài chính tiêu dùng mà còn mở ra hàng triệu cơ hội hiện thực hóa ước mơ cho những người dân lao động Việt Nam chăm chỉ, cần cù.
Tuyên Quang: Du thuyền Phượng Hoàng chính thức đi vào hoạt động trên hồ Na Hang, Lâm Bình

Tuyên Quang: Du thuyền Phượng Hoàng chính thức đi vào hoạt động trên hồ Na Hang, Lâm Bình

Du thuyền Phượng Hoàng chính thức đi vào hoạt động trên hồ Na Hang - Lâm Bình, nơi được ví như một “Hạ Long cạn” giữa đại ngàn Tuyên Quang, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, độc đáo, thú vị.
Việt Nam SuperPort thúc đẩy năng lực ngành logistics

Việt Nam SuperPort thúc đẩy năng lực ngành logistics

Việt Nam SuperPort™ sẽ đóng vai trò then chốt trong việc định hình tương lai ngành logistics tại Đông Nam Á và các khu vực khác trong tương lai.
T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển Tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển Tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

Tập đoàn T&T Group và JTA – tập đoàn đầu tư quốc tế hàng đầu của Qatar đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc nghiên cứu phát triển dự án Tổ hợp thể thao đa năng và công viên giải trí Disneyland tại TP Hà Nội.
Ford Việt Nam triển khai chuỗi hoạt động vì cộng đồng và giảm nhẹ tác động sau thiên tai

Ford Việt Nam triển khai chuỗi hoạt động vì cộng đồng và giảm nhẹ tác động sau thiên tai

Hoà chung nỗ lực toàn cầu của tập đoàn Ford Motor, Ford Việt Nam, với sự đồng hành của Ford Philanthropy đang tích cực thực hiện hàng loạt hoạt động vì cộng đồng, đem đến hỗ trợ thiết thực cho nhóm người yếu thế.
T&T Group hợp tác chiến lược với công ty đa ngành của UAE

T&T Group hợp tác chiến lược với công ty đa ngành của UAE

Với biên bản ghi nhớ được ký kết, T&T Group và Golden Nile - công ty đa lĩnh vực hàng đầu của UAE sẽ trở thành đối tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực quan trọng.
Natrumax – doanh nghiệp đồng hành cùng Giải Golf VINASME Championship Cúp SHB 2024

Natrumax – doanh nghiệp đồng hành cùng Giải Golf VINASME Championship Cúp SHB 2024

Natrumax Việt Nam là doanh nghiệp đồng hành cùng Giải Golf VINASME Championship Cúp SHB 2024 được tổ chức vào ngày 27/10/2024 tại sân Golf Dragon Golf Links.
Chuỗi tiện ích đậm chất hoàng gia Anh quốc của The King

Chuỗi tiện ích đậm chất hoàng gia Anh quốc của The King

Sở hữu các tiện ích nội ngoại khu vượt trội với bản sắc độc đáo, sức hút mạnh mẽ của The King (The London, Vinhomes Ocean Park, Ocean City) phản ánh một cách hoàn hảo chất lượng sống đẳng cấp, đậm chất quý tộc Anh của một chốn an cư lý tưởng bậc nhất tại phía Đông Thủ đô.
Công nhận 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Công nhận 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Sau hơn 9 tháng phát động, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký quyết định công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.