Thứ năm 06/11/2025 01:57
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp FMCG nước ngoài duy nhất vào bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động 2022”

16/11/2022 20:10
Với việc không ngừng đầu tư phát triển nguồn nhân lực và tạo ra các giá trị cho nhân viên, Công ty Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) duy nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được xếp hạng.

Bảng xếp hạng do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức từ năm 2014 đến nay, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, hướng tới phát triển bền vững. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Nestlé Việt Nam nằm trong bảng xếp hạng và được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”. Được biết, bảng xếp hạng với Bộ tiêu chí vô cùng khắt khe do các chuyên gia hàng đầu về lao động xây dựng có uy tín, minh bạch. Đặc biệt, năm nay có thêm tiêu chí chăm sóc, bảo vệ người lao động trong dịch COVID-19, bên cạnh chỉ tiêu tuyển dụng và sử dụng lao động, tiền lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội…

Bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự tại Nestlé Việt Nam, đại diện doanh nghiệp nhận bằng khen của Bộ Lao Động - Thương Binh & Xã hội
Bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự tại Nestlé Việt Nam, đại diện doanh nghiệp nhận Bằng khen của Bộ Lao Động - Thương Binh & Xã hội.

Từ hàng trăm bộ hồ sơ doanh nghiệp tham gia, trải qua các vòng xét duyệt thành tích của doanh nghiệp (giai đoạn 2020-2021 và 6 tháng đầu năm 2022), có 62 doanh nghiệp đạt tiêu chí đưa vào bảng xếp hạng năm nay. Trong đó, 28 doanh nghiệp xuất sắc nhất được nhận bằng khen tại Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022” vào ngày 16/11, với 3 cấp độ trao tặng: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và VCCI. Năm nay, Nestlé Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp FDI duy nhất nhận bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Đây là ghi nhận cho nỗ lực quản trị nguồn nhân lực một cách hiệu quả của Nestlé Việt Nam nhằm tạo lập thành công môi trường làm việc lành mạnh, đảm bảo phát triển bền vững. Trong tất cả hoạt động, Nestlé Việt Nam đều hướng đến mục tiêu gia tăng sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên, thông qua 4 khía cạnh: Tài chính (lương thưởng cạnh tranh), tinh thần (môi trường đa dạng và hòa nhập, đóng góp ý nghĩa cho xã hội), thể chất (trang bị kiến thức và hỗ trợ cho lối sống lành mạnh), và tình cảm (xây dựng văn hóa minh bạch và tin cậy).

Trong đó, các yếu tố quan trọng nhất giúp Nestlé Việt Nam thu hút và gìn giữ đội ngũ nhân viên không chỉ là chính sách lương bổng, phúc lợi toàn diện và cạnh tranh so với thị trường dựa trên hiệu suất làm việc bền vững, mà còn là những giá trị mà công ty đem lại cho nhân viên. Đó là mối quan hệ với các cấp quản lý và đồng nghiệp, sự công nhận và những kinh nghiệm đạt được khi làm việc cho một công ty đa quốc gia, cùng cơ hội học tập và phát triển.

“Đối với Nestlé Việt Nam, nhân viên chính là tài sản có giá trị nhất. Đó là lý do tại sao công ty muốn đảm bảo rằng mỗi nhân viên của công ty đều có cơ hội đóng góp, phát triển và thăng tiến lâu dài tại Nestlé. Chúng tôi tạo động lực cho tất cả nhân viên và đánh giá cao giá trị và tiềm năng của nhân viên, không phân biệt chủng tộc, dân tộc, giới tính, quốc tịch, tôn giáo, tuổi tác và những khác biệt khác”, bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự tại Nestlé Việt Nam cho biết.

Năm 2022, thế hệ Gen Y và Gen Z chiếm đến 67% nhân sự cấp quản lý tại Nestlé Việt Nam. Nữ giới chiếm 50% trong ban lãnh đạo. Đồng thời, năm nay, công ty đã đầu tư 17 tỉ đồng cho hoạt động tập huấn, đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho người lao động.

Đặc biệt, trong thời điểm 2020-2021, mặc dù dịch COVID-19 ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của công ty, nhưng sự an toàn, ổn định cuộc sống cùng lương thưởng và phúc lợi cho toàn bộ nhân viên luôn được Nestlé Việt Nam đặt lên hàng đầu.

Trong đó, công ty đã đảm bảo được việc làm, tăng lương và trả thưởng theo kế hoạch, tăng mức thưởng ngắn hạn cho nhân viên, mở rộng quyền lợi gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, cung cấp đội ngũ bác sĩ tư vấn và gói hỗ trợ điều trị COVID-19 cho nhân viên, cung cấp thiết bị tạo Oxy cho gia đình nhân viên có người bệnh,…

Mới đây, Nestlé Việt Nam tiếp tục lọt vào Top 3 trong Bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022 được công bố ngày 9/11. Theo đó, Nestlé Việt Nam liên tiếp giữ vững vị trí này trong 5 năm (2018-2022), khẳng định vị thế tuyển dụng và môi trường làm việc hàng đầu Việt Nam.

Bảng xếp hạng dựa trên kết quả khảo sát với hơn 57.000 người đi làm trên toàn quốc, được thực hiện bởi công ty Anphabe và kiểm chứng độc lập bởi công ty nghiên cứu thị trường Intage.

Phạm Hà

Bài liên quan
Tin bài khác
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.