Thứ năm 19/09/2024 11:43
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Nền kinh tế sáng tạo và vai trò quan trọng trong tiếp thị kỹ thuật số

19/08/2024 22:04
Theo báo cáo mới của GlobalData, việc sáng tạo nội dung đang trở thành một phần cốt lõi của tiếp thị kỹ thuật số, trong đó, tiếp thị qua người có sức ảnh hưởng (influencer marketing) tạo ra nhiều doanh thu nhất.
aa
Ảnh minh họa
Báo cáo của GlobalData giải thích rằng các hợp đồng với thương hiệu thường là nguồn thu nhập lớn nhất cho những người có sức ảnh hưởng. Nguồn ảnh: Shutterstock.

Báo cáo về Nền kinh tế sáng tạo của GlobalData nhấn mạnh các xu hướng công nghệ, kinh tế vĩ mô và quy định quan trọng trong ngành. Báo cáo cũng đưa ra dự báo tăng trưởng thị trường và phân tích chuỗi giá trị.

Nền kinh tế sáng tạo được định nghĩa là "một ngành công nghiệp mà người sáng tạo có thể tạo ra doanh thu từ nội dung của họ, được hỗ trợ bởi các nền tảng kỹ thuật số". Lĩnh vực này giúp các doanh nghiệp đạt được lợi nhuận đầu tư cao hơn so với các kênh tiếp thị truyền thống, nhờ khả năng của những người có sức ảnh hưởng trong việc tiếp cận và thu hút các nhóm khách hàng cụ thể.

Về phía cung, việc sáng tạo nội dung đang thay đổi mô hình làm việc của Thế hệ Z, biến nó thành một con đường sự nghiệp khả thi và sinh lợi.

Sự bùng nổ của nền kinh tế sáng tạo

Sự phát triển của nền kinh tế sáng tạo gắn liền chặt chẽ với sự gia tăng của nội dung ngắn trên các nền tảng như TikTok, Instagram Reels của Meta và YouTube Shorts. Báo cáo nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa video ngắn để tận dụng khoảng thời gian chú ý ngắn của người tiêu dùng ngày nay, đồng thời thu hút lượng khán giả tương tác thông qua các thuật toán. Trong khi tiếp thị truyền thống có thể gặp khó khăn trong thời kỳ suy thoái kinh tế, báo cáo cho thấy rằng việc sáng tạo nội dung thường ít bị ảnh hưởng, do những người có sức ảnh hưởng vẫn tạo ra doanh thu từ sự kết nối với đối tượng mục tiêu của họ.

Chuyển đổi tương lai của công việc

Sự phát triển nhanh chóng của sáng tạo nội dung đang mở ra con đường sự nghiệp khả thi cho nhiều người thuộc thế hệ Z, với những nhà sáng tạo nổi tiếng như Charli D'Amelio được báo cáo là kiếm được 17,5 triệu đô la mỗi năm.

Đến năm 2023, thị trường người có sức ảnh hưởng toàn cầu đã đạt giá trị 21 tỷ đô la, tăng từ mức 14 tỷ đô la vào năm 2021. GlobalData dự báo thị trường này sẽ đạt 41 tỷ đô la vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 10%.

Báo cáo của GlobalData cũng chỉ ra một số chỉ số khác minh họa cho sự hợp nhất của việc sáng tạo nội dung như một nghề nghiệp. Hiện nay, có rất nhiều khóa học về cách trở thành người sáng tạo và nguồn tài trợ cho những người theo đuổi nghề này. Bên cạnh đó, nhiều nhà sáng tạo nổi tiếng hiện có đội ngũ biên tập viên, trợ lý và đại diện hỗ trợ, tạo ra nhiều cơ hội việc làm trong ngành.

Ban đầu, nền kinh tế sáng tạo chủ yếu tập trung vào YouTube và yêu cầu các thiết bị quay phim chuyên dụng. Tuy nhiên, với sự cải tiến về chất lượng của điện thoại thông minh, bất kỳ ai sở hữu một chiếc điện thoại thông minh chất lượng đều có thể bắt đầu quay và chỉnh sửa video và âm thanh trên cùng một thiết bị, mà không cần mua thêm máy quay, micrô hay đèn chuyên dụng.

Điều này cho phép các cá nhân bắt đầu sự nghiệp sáng tạo nội dung từ khi còn là thanh thiếu niên. Với sự gia tăng của những người có sức ảnh hưởng nhỏ và siêu nhỏ, những người sáng tạo nội dung có thể bắt đầu kiếm tiền, nhận được các sản phẩm miễn phí, ngay cả khi họ chỉ có một lượng người theo dõi nhỏ nhưng đáp ứng được một lĩnh vực thị trường ngách mà các doanh nghiệp mong muốn.

Trâm Anh

Bài liên quan
Tin bài khác
Chuẩn bị dữ liệu cho điều chỉnh lương tối thiểu vùng trong năm 2025

Chuẩn bị dữ liệu cho điều chỉnh lương tối thiểu vùng trong năm 2025

Cục trưởng Cục Quan hệ lao động và Tiền lương đang điều tra tiền lương trong doanh nghiệp để thu thập dữ liệu phục vụ điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2025.
Siêu khuẩn kháng thuốc dự kiến ​​sẽ giết chết 39 triệu người vào năm 2050

Siêu khuẩn kháng thuốc dự kiến ​​sẽ giết chết 39 triệu người vào năm 2050

Kháng thuốc là hiện tượng tự nhiên, nhưng việc sử dụng quá mức và sai mục đích thuốc kháng sinh ở người, động vật, thực vật đã khiến vấn đề trở nên trầm trọng.
Đề xuất lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày

Đề xuất lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày

Theo đề xuất mới, lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 sẽ tương đương thời gian từ ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ.
Vietnam Airlines chính thức mở bán lần đầu 1,5 triệu chỗ dịp Tết Nguyên đán 2025

Vietnam Airlines chính thức mở bán lần đầu 1,5 triệu chỗ dịp Tết Nguyên đán 2025

Để thuận tiện đi lại và có lịch trình như ý muốn, Vietnam Airlines khuyến khích hành khách cần chủ động lên kế hoạch và đặt chỗ, mua vé sớm.
Nông nghiệp xanh, sạch và ứng dụng công nghệ cao xu hướng tương lai

Nông nghiệp xanh, sạch và ứng dụng công nghệ cao xu hướng tương lai

Nông nghiệp xanh, sạch và công nghệ cao đang trở thành xu hướng tương lai, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng thực phẩm. Kết hợp này giúp tăng năng suất trong sản xuất.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son