Thứ bảy 20/12/2025 08:55
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Mixue chuẩn bị IPO, nâng giá trị tài sản của hai nhà sáng lập lên 8,1 tỷ USD

Sau đợt IPO của Mixue, tổng tài sản của 2 nhà sạng lập sẽ đạt 8,1 tỷ USD, theo Bloomberg. Như vậy, họ còn giàu hơn ông Howard Schultz, cựu CEO của Starbucks.
Mixue sắp lên sàn chứng khoán, đưa hai nhà sáng lập gia nhập hàng ngũ tỷ phú
Mixue chuẩn bị IPO, nâng giá trị tài sản của hai nhà sáng lập lên 8,1 tỷ USD

Cuối những năm 1990, một sinh viên đại học tên Trương Hồng Siêu mở quầy bán đồ uống lạnh tại Trịnh Châu, một thành phố khoảng 13 triệu dân ở miền trung Trung Quốc mang tên Mixue. 10 năm sau, em trai ông tham gia vào công việc kinh doanh này. Ngày nay, Mixue đã sở hữu hơn 45.300 cửa hàng bán trà sữa, cà phê và kem với giá chỉ từ 1 USD mỗi sản phẩm.

Ngày 3/3 tới, công ty sẽ chính thức niêm yết tại Hong Kong (Trung Quốc) với đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trị giá 444 triệu USD. Đây là thương vụ IPO lớn nhất tại Hong Kong (Trung Quốc) từ đầu năm đến nay.

Sau đợt IPO này, tổng tài sản của 2 nhà sáng lập Trương Hồng Siêu và em trai Trương Hồng Phúc đạt 8,1 tỷ USD, theo Bloomberg. Như vậy, họ còn giàu hơn ông Howard Schultz, cựu CEO của Starbucks, người sở hữu hơn 6 tỷ USD.

Họ là những doanh nhân mới nhất trở thành tỷ phú nhờ IPO của các chuỗi đồ uống tại Trung Quốc. Cổ phiếu Mixue được định giá 202,5 USD Hong Kong (26,04 USD) mỗi cổ phiếu. Sau khi lên sàn, họ vẫn nắm giữ tổng cộng 82% cổ phần.

Theo hồ sơ nộp lên sàn giao dịch chứng khoán, Mixue có kế hoạch sử dụng số tiền thu được từ IPO để mở rộng cơ sở sản xuất và nâng cao thương hiệu cũng như hoạt động tiếp thị.

Trong bối cảnh chi tiêu tiêu dùng ở Trung Quốc suy giảm, trà sữa là một trong số ít ngành vẫn duy trì tăng trưởng. Tuy nhiên, đây là một thị trường cạnh tranh gay gắt. Các thương hiệu thường xuyên giảm giá để thu hút khách hàng. Nhiều đối thủ đang tìm cách huy động vốn để mở rộng kinh doanh.

Sau nhiều năm phát triển nhanh chóng, Mixue hiện có nhiều cửa hàng hơn bất kỳ chuỗi thực phẩm và đồ uống nào đang niêm yết trên sàn chứng khoán.

Mixue sắp lên sàn chứng khoán
Mixue đến nay đã sở hữu hơn 45.300 cửa hàng bán trà sữa, cà phê và kem với giá chỉ từ 1 USD mỗi sản phẩm.

Cửa hàng đầu tiên bên ngoài Trung Quốc đã mở tại Việt Nam vào năm 2018 và cửa hàng đầu tiên tại Indonesia được mở vào năm 2020. Tính đến năm 2023, hàng nghìn cửa hàng Mixue đã hoạt động tại một số quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia. Một số cửa hàng nhượng quyền của Mixue cũng đã xuất hiện ở Australia.

Theo báo cáo mới công bố của Momentum Works, Mixue đã đóng góp hơn 70% trong số trên 6.100 cửa hàng mà các chuỗi F&B Trung Quốc đã mở ở Đông Nam Á. Đơn vị này đánh giá mô hình kinh doanh và giá trị cốt lõi của Mixue rất khác biệt so với nhiều thương hiệu cùng ngành đến từ quốc gia tỷ dân.

Theo hồ sơ IPO, lợi nhuận ròng của Mixue là 3,5 tỷ nhân dân tệ (gần 479 triệu USD) trong 9 tháng năm 2024, tăng 42,3% so với cùng kỳ.

Mixue từng công bố mỗi ngày toàn hệ thống bán ra khoảng 5,8 tỷ ly nước. Các sản phẩm nổi bật gồm nước chanh, kem, trà sữa và trà trái cây có giá khoảng 20.000-30.000 đồng một ly ở Việt Nam. Công ty cho biết có thể giữ giá ở mức thấp nhờ tự chủ toàn bộ chuỗi cung ứng. Họ đảm nhiệm từ khâu sản xuất nguyên liệu đến hậu cần, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, kiểm soát chất lượng. Phần lớn doanh thu của công ty đến từ việc bán trang thiết bị nhà bếp cùng với nguyên liệu thực phẩm cho các bên tham gia nhượng quyền

Theo số liệu của Vietdata, thương hiệu này có doanh thu tại Việt Nam gần 1.260 tỷ đồng trong năm 2023, tăng gấp 2,6 lần so với năm trước đó. Chuỗi này cũng có lợi nhuận sau thuế cách biệt thị trường với 204 tỷ đồng, tăng 3 lần sau một năm.

iPOS - nền tảng cung cấp giải pháp quản lý cho hơn 100.000 doanh nghiệp nhà hàng và quán cà phê - cho rằng Mixue là nhân tố giúp định hình lại thị trường trà sữa Việt Nam trong những năm qua. Thương hiệu này đóng vai trò lớn trong việc mở rộng phân khúc đồ uống bình dân dành cho ngành trà sữa, cùng chiến lược nhượng quyền mạnh mẽ trên toàn quốc.

Tin bài khác
Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khởi công khu du lịch Cù Lao Mái Nhà

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khởi công khu du lịch Cù Lao Mái Nhà

Lễ khởi công dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà ghi dấu bằng những hình ảnh trang trọng, quy mô, thể hiện tầm nhìn dài hạn và cam kết.
Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất nhận bằng khen của Bộ Công thương

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất nhận bằng khen của Bộ Công thương

Với những đóng góp nổi bật cho hoạt động xuất khẩu ngành sữa và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.
Thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard: Hoàn tiền 100K, miễn phí thường niên dài hạn

Thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard: Hoàn tiền 100K, miễn phí thường niên dài hạn

Nhân dịp cuối năm, mở ngay một chiếc thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard để tối ưu hóa dòng tiền, đồng thời dễ dàng quản lý tài chính cá nhân, nhận thêm Combo hoàn tiền cực đã và miễn phí thường niên 03 năm.
Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình chiến lược, tạo động lực tăng trưởng mới cho đất nước

Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình chiến lược, tạo động lực tăng trưởng mới cho đất nước

Ngày 19/12, Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Vingroup đồng loạt khởi công, động thổ và khai trương 11 công trình, dự án quy mô lớn trên cả nước, trải rộng từ phát triển đô thị, hạ tầng giao thông, năng lượng xanh đến công nghiệp nặng. Đây là những dự án nền tảng, mang tầm chiến lược dài hạn, góp phần tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững cho nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn mới.
Điện nước Tiến Thành định hình mô hình tổng kho ống nhựa HDPE cho các đại dự án hạ tầng

Điện nước Tiến Thành định hình mô hình tổng kho ống nhựa HDPE cho các đại dự án hạ tầng

Trong bối cảnh nhu cầu đầu tư hạ tầng tiếp tục gia tăng, những doanh nghiệp chú trọng vào năng lực thực và chuỗi cung ứng minh bạch như Tiến Thành đang dần trở thành mắt xích quan trọng, góp phần kiến tạo diện mạo mới cho thị trường xây dựng Việt Nam.
HDBank khẳng định vị thế dẫn đầu với hai giải thưởng lớn về hạ tầng thanh toán từ NAPAS

HDBank khẳng định vị thế dẫn đầu với hai giải thưởng lớn về hạ tầng thanh toán từ NAPAS

HDBank được vinh danh tại Hội nghị Tổ chức Thành viên NAPAS 2025 với hai giải thưởng quan trọng, ghi dấu ấn tiên phong trong mở rộng hạ tầng và mạng lưới chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.
Chào Xuân Bính Ngọ 2026 – Xi măng Long Sơn lan tỏa giá trị bền vững và sẻ chia

Chào Xuân Bính Ngọ 2026 – Xi măng Long Sơn lan tỏa giá trị bền vững và sẻ chia

Xi măng Long Sơn chào xuân Bính Ngọ 2026, khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng, sản xuất xanh, xuất khẩu mạnh và sẻ chia cộng đồng.
Tập đoàn TH chia sẻ mô hình kinh tế tuần hoàn tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025

Tập đoàn TH chia sẻ mô hình kinh tế tuần hoàn tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025

Ngày 16/12/2025, tại Trụ sở Chính phủ, Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, Triển vọng 2026 với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”.
VIZ và 54 hợp tác kiến tạo hệ thống giải golf các khu công nghiệp toàn cầu đầu tiên trên thế giới

VIZ và 54 hợp tác kiến tạo hệ thống giải golf các khu công nghiệp toàn cầu đầu tiên trên thế giới

Đội ngũ 54 Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò đơn vị tổ chức và vận hành chuyên nghiệp, quản lý toàn bộ chuỗi giải đấu quốc tế IPGolf Tour theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hơn 6,3 triệu cổ phần Giày Thượng Đình được bán đấu giá thành công, thu về hơn 1.379 tỉ đồng

Hơn 6,3 triệu cổ phần Giày Thượng Đình được bán đấu giá thành công, thu về hơn 1.379 tỉ đồng

Phiên đấu giá hơn 6,38 triệu cổ phần Giày Thượng Đình do UBND TP Hà Nội sở hữu đã thu hút 15 nhà đầu tư với giá trúng bình quân gần 216.000 đồng/cổ phần, cao gấp hơn 10 lần giá khởi điểm.
Xe Nhật tiếp tục dẫn đầu về độ tin cậy, Subaru giữ ngôi quán quân

Xe Nhật tiếp tục dẫn đầu về độ tin cậy, Subaru giữ ngôi quán quân

Báo cáo Consumer Reports 2025 cho thấy các thương hiệu ô tô Nhật Bản tiếp tục được đánh giá cao nhất về độ tin cậy. Subaru đứng đầu bảng xếp hạng, trong khi Tesla cải thiện ở xe mới nhưng vẫn xếp cuối về độ bền xe đã qua sử dụng.
TH true YOGURT Creamy – Món tráng miệng không thể thiếu cho bữa ngon trọn vẹn

TH true YOGURT Creamy – Món tráng miệng không thể thiếu cho bữa ngon trọn vẹn

Với kết cấu sánh mịn, dẻo quyện, ngậy thơm tự nhiên cùng vị chua dịu, ngọt thanh hài hòa, Sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT creamy dễ dàng trở thành món tráng miệng yêu thích của cả gia đình.
Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Nhiều năm qua, Đại Dũng Group đã xác định chiến lược nhân sự tập trung vào con người, xây dựng một môi trường làm việc hội tụ đầy đủ các yếu tố nội tại để mỗi người lao động có thể phát huy tối đa năng lực, phát triển nghề nghiệp và an tâm chăm lo gia đình. Đây cũng là nền tảng để nâng cao hiệu quả sản xuất, gắn kết nhân sự và kiến tạo sự phát triển bền vững cho tập đoàn.
Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Bangkok, ngày 12/12/2025 – Ban tổ chức giải thưởng Dot Property Southeast Asia Awards 2025 vinh danh Vinhomes ở hạng mục “Nhà phát triển của năm ở khu vực Đông Nam Á 2025”. Đây là danh hiệu cao quý nhất trong khuôn khổ Dot Property Southeast Asia Awards năm nay, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình vươn tầm khu vực của Vinhomes. Giải thưởng khẳng định vai trò tiên phong của Vinhomes trong hành trình kiến tạo đô thị hiện đại, nâng cao chất lượng sống, và định hình chuẩn mực phát triển bền vững cho bất động sản Đông Nam Á.
Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam tiếp tục được AmCham vinh danh Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp năm 2025, ghi nhận những đóng góp bền bỉ và dài hạn cho cộng đồng, sức khỏe và phát triển xã hội tại Việt Nam.