Thứ hai 12/05/2025 00:30
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Miniso Group Holdings và tham vọng trở thành siêu thương hiệu

05/09/2023 16:43
Miniso đã thành công với mục tiêu mang niềm vui mua sắm và cải thiện chất lượng cuộc sống của khách hàng. Với hơn 5.440 cửa hàng trên toàn cầu, thương hiệu này đang nỗ lực để trở thành một siêu thương hiệu giống Nike, CocaCola hay Starbucks.
Ảnh minh họa

CEO của Miniso - tỷ phú Ye Guofu (45 tuổi) đã sáng lập Miniso Group Holdings vào năm 2013. Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, ông tỏ rõ nguyện vọng đạt được một thành tựu lớn, đó chính là trở thành siêu thương hiệu.

Trong một buổi phỏng vấn, vị CEO này đã chia sẻ rằng: “Miniso đã tiến xa trong 10 năm đầu tiên. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một siêu thương hiệu trong 10 năm tới giống như Nike, CocaCola hay Starbucks.

Được biết, chỉ sau hai năm kể từ khi ra mắt, Miniso đã gây tiếng vang lớn khi mở 1.600 cửa hàng phủ khắp toàn cầu và đạt doanh thu hơn 10 tỷ NDT vào năm 2016. Vào ngày 15/7/2019, tập đoàn bán lẻ Grupo Sanborns thuộc sở hữu của tỷ phú giàu nhất Mexico là Carlos Slim Helú đã hoàn tất thỏa thuận cuối cùng với Miniso. Theo thỏa thuận, ban đầu Grupo Sanborns mua 18,27% cổ phần của Miniso và sau đó thêm 14,99% cổ phần. Như vậy, họ hiện nắm giữ tổng cộng 33,27% cổ phần của Miniso.

Ngày 15/10/2020, Miniso đã được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán New York với mức định giá hơn 6 tỷ USD.

Sau khi ở Nhật Bản, Miniso đã mở cửa hàng đầu tiên tại Ikebukuro và thêm ba cửa hàng ở Takadanobaba, Harajuku và Shibuya. Thương hiệu này cũng đã ký kết hợp đồng với 35 quốc gia để nhượng quyền thương hiệu, nhằm đạt mục tiêu mở 6.000 cửa hàng vào năm 2020. Đồng thời, Miniso cũng mở rộng thị trường của họ sang các nước châu Âu và Mỹ Latinh.

Ảnh minh họa

Trong số các thị trường mà Miniso tập trung đầu tư phát triển, Trung Quốc là thị trường lớn nhất với hơn 1.200 cửa hàng. Đáng chú ý, vào tháng 01/2015, Miniso đã mở đến 400 cửa hàng tại đất nước này, thiết lập một kỷ lục mà cho đến nay chưa có thương hiệu nào có thể đạt được.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của Miniso cũng rất ấn tượng, với hơn 1.600 cửa hàng được mở tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kong, Malaysia, Thái Lan, Philippines và nhiều nước khác chỉ trong vòng chưa đầy 3 năm kể từ ngày thành lập.

Miniso đã đặt chân vào thị trường Việt Nam thông qua việc nhượng quyền thương hiệu. Vào cuối tháng 9/2016, họ đã mở ba cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Hà Nội, thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng người tiêu dùng. Đáng chú ý, vào tháng 12/2016, đã có thêm năm cửa hàng Miniso khác khai trương tại TP.HCM và nhanh chóng phát triển trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam.

Hiện số lượng cửa hàng Miniso tại thị trường nước ngoài là 2.115 tính đến ngày 31/12/2022, tăng khoảng 238 cửa hàng mỗi năm và 88 cửa hàng mỗi quý, tổng số cửa hàng trên toàn cầu là 5.440.

Theo dữ liệu thống kê, vào năm 2022, thị trường quốc tế đã mang lại cho Miniso doanh thu 986,5 triệu NDT (tương đương khoảng 143,0 triệu USD), đạt mức tăng 37,5% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động kinh doanh của họ ở nước ngoài cũng đã đóng góp gần 2/5 tổng doanh thu của tập đoàn.

CEO Ye Guofu cũng kỳ vọng rằng trong tương lai gần, doanh thu từ thị trường quốc tế có thể đóng góp hơn một phần lớn tổng doanh thu. Tuy nhiên, việc chiếm lĩnh thị trường nước ngoài là một thách thức không dễ dàng.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
VinFast Việt Huỳnh Gia chính thức khai trương Showroom 3S tại Thuận An, Bình Dương

VinFast Việt Huỳnh Gia chính thức khai trương Showroom 3S tại Thuận An, Bình Dương

VinFast Việt Huỳnh Gia đã chính thức khai trương showroom 3S mới tại thành phố Thuận An, đánh dấu một bước phát triển quan trọng cho thị trường xe điện tại Bình Dương. Đây là chiến lược mở rộng của Công ty Việt Huỳnh Gia, vốn hoạt động trong lĩnh vực logistics từ năm 2009.
Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 tạo cú hích lớn cho ngành dược. Imexpharm đón đầu xu hướng với năng lực EU-GMP, sản phẩm công nghệ cao và chiến lược tăng trưởng rõ ràng.
Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Bên lề chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka Anura Kumara Dissanayake cùng đoàn đại biểu cấp cao ngày 4/5 đã đến thăm trụ sở Tập đoàn Vingroup tại Hà Nội. Ông đánh giá cao tiềm năng đầu tư đa ngành của Vingroup tại Sri Lanka, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và du lịch.
FPT hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty công nghệ của Đức

FPT hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty công nghệ của Đức

Thương vụ thâu tóm công ty công nghệ David Lamm Consulting sẽ giúp FPT nâng cao năng lực cung cấp các giải pháp và dịch vụ số cho doanh nghiệp năng lượng.
Nasaki Việt Nam vinh dự nhận Bảng vinh danh “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”

Nasaki Việt Nam vinh dự nhận Bảng vinh danh “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”

Vừa qua tại Hà Nội, Công ty TNHH Nasaki Việt Nam đã vinh dự được đón nhận Bảng ghi danh và cup cho hạng mục “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”.
Dấu ấn 50 năm ngành Điện miền Nam: Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng Đại lễ 30-4

Dấu ấn 50 năm ngành Điện miền Nam: Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng Đại lễ 30-4

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chính thức hoàn thành 50 công trình lưới điện 110kV chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước và 50 năm xây dựng và phát triển EVNSPC (30/4/1975 – 30/4/2025).
Kết nối thương mại tại sự kiện Golf Mastercard – Vikki Invitational 2025

Kết nối thương mại tại sự kiện Golf Mastercard – Vikki Invitational 2025

Gần 200 doanh nhân Việt Nam đã có mặt tại Hoa Kỳ trong chương trình xúc tiến đầu tư kết hợp với giao lưu văn hóa thể thao do HDBank tổ chức tại Miami vào tháng 4/2025.
Khởi công dự án điện năng lượng mặt trời tại nhà máy gốm mỹ nghệ Long Trường

Khởi công dự án điện năng lượng mặt trời tại nhà máy gốm mỹ nghệ Long Trường

Công ty TNHH sản xuất và xuất khẩu gốm mỹ nghệ Long Trường vừa khởi công hệ thống điện năng lượng mặt trời tại nhà máy Long Trường với công suất 1250 kWP.
Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Công ty CP Vĩnh Hoàn vừa điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025 với hai kịch bản thận trọng hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp khẳng định sẽ không rút khỏi thị trường xuất khẩu chủ lực là Mỹ, đồng thời đẩy mạnh đầu tư mở rộng sản phẩm và chuỗi cung ứng.
AI trở thành động lực tăng trưởng bền vững của Be Group

AI trở thành động lực tăng trưởng bền vững của Be Group

Từ sự phát triển của Be Group cho thấy rằng, khi công nghệ được áp dụng đúng cách và đặt trong chiến lược dài hạn, AI hoàn toàn có thể trở thành bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn xa trong thời đại số.
HanaGold tạo dấu ấn tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của Thủ tướng về tiên phong chuyển đổi số ngành kim hoàn

HanaGold tạo dấu ấn tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của Thủ tướng về tiên phong chuyển đổi số ngành kim hoàn

Ngày 21/4/2025, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý HanaGold vinh dự tham gia Hội nghị Tiếp xúc Cử tri Doanh nghiệp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ, đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình đồng hành cùng Chính phủ phát triển ngành kim hoàn Việt Nam.
Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe qua sự kiện chạy bộ Bosch Run 2025

Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe qua sự kiện chạy bộ Bosch Run 2025

Vừa qua, Ngày hội chạy bộ Bosch Run 2025 – Chase the Race do Bosch Việt Nam tổ chức tại The Global City, Thành phố Thủ Đức, đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn cộng sự đến từ các chi nhánh trên toàn quốc. Đây không chỉ là một hoạt động thể thao thường niên, mà còn là dấu ấn khẳng định cam kết của Bosch trong việc chăm lo sức khỏe thể chất và tinh thần cho đội ngũ nhân sự.
​Thái Bình chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện mùa hè 2025

​Thái Bình chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện mùa hè 2025

Năm 2025, tỉnh Thái Bình cũng như các tỉnh phía bắc dự kiến sẽ đối mặt với áp lực lớn về cung ứng điện do nhu cầu tiêu thụ tăng cao, đặc biệt trong những tháng hè nắng nóng.
Nhiệt điện Hải Phòng cam kết sản xuất xanh, đồng hành cùng cộng đồng Tam Hưng

Nhiệt điện Hải Phòng cam kết sản xuất xanh, đồng hành cùng cộng đồng Tam Hưng

Chiều ngày 17/4/2025, đoàn đại biểu nhân dân phường Tam Hưng (Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) đã có buổi làm việc và kiểm tra thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng nhằm đánh giá công tác bảo vệ môi trường, xử lý chất thải và việc tuân thủ các quy định pháp luật trong quá trình sản xuất, vận hành của nhà máy.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc satinique mới

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc satinique mới

Thương hiệu chăm sóc tóc Satinique thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.