Thứ ba 08/10/2024 21:16
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Lý do gì khiến Apple âm thầm dừng dự án nhẫn thông minh?

08/10/2024 16:56
Nếu thông tin trên chính xác, đây sẽ là lần thứ hai một thiết bị được chờ đón của Apple âm thầm bị hủy bỏ trong năm nay, sau dự án xe điện Project Titan.
aa
Lý do gì khiến Apple âm thầm dừng dự án nhẫn thông minh?
Lý do gì khiến Apple âm thầm dừng dự án nhẫn thông minh? (Hình minh họa).

Apple đã nghiên cứu và phát triển nhẫn thông minh trong hơn một thập kỷ, nhưng theo thông tin mới nhất từ chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, hãng chưa có bất kỳ kế hoạch nào để ra mắt sản phẩm này.

Mặc dù Apple đã có nhiều sáng chế liên quan đến nhẫn thông minh, nhưng Gurman cho biết, "Táo khuyết" có thể đã quyết định dừng dự án này để không làm giảm giá trị của Apple Watch. Thiết bị đồng hồ thông minh này hiện đang là một trong những sản phẩm chủ lực của Apple và vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt trong việc theo dõi sức khỏe. Một chiếc nhẫn thông minh có thể khiến người tiêu dùng hoài nghi về sự cần thiết của Apple Watch, tạo ra sự cạnh tranh không cần thiết giữa hai sản phẩm của chính Apple.

Ngoài ra, thị trường nhẫn thông minh vẫn còn tương đối nhỏ, điều này đặt ra câu hỏi về việc liệu có thực sự đủ nhu cầu để Apple gia nhập phân khúc này hay không.

Ở thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về vấn đề, tuy nhiên thông tin đến từ Mark Gurman nhận được nhiều niềm tin khi ông là một trong những nguồn đáng tin cậy về nhà sản xuất iPhone.

Apple chuẩn bị ra mắt mẫu iPhone SE mới được tích hợp Apple Intelligence Apple chuẩn bị ra mắt mẫu iPhone SE mới được tích hợp Apple Intelligence

Việc Apple chuẩn bị ra mắt mẫu iPhone SE mới với nhiều nâng cấp giúp công ty cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh giá rẻ, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Tim Cook có thêm hơn 50 triệu USD nhờ việc bán cổ phiếu Apple Tim Cook có thêm hơn 50 triệu USD nhờ việc bán cổ phiếu Apple

Việc Tim Cook bán cổ phiếu vào tháng 10 được xem là một hoạt động định kỳ của ông. Năm ngoái, ông đã kiếm được khoảng 41,5 triệu USD từ việc bán cổ phiếu.

Apple giữ nguyên giá bán iPhone 16 Pro Max bất chấp chi phí sản xuất tăng Apple giữ nguyên giá bán iPhone 16 Pro Max bất chấp chi phí sản xuất tăng

Dù chi phí sản xuất tăng, việc Apple vẫn giữ giá bán cho iPhone 16 Pro Max cho thấy công ty đang chấp nhận gánh nặng chi phí mà không chuyển cho người dùng.

Khái niệm về nhẫn thông minh của Apple không phải là mới. Trong những năm qua, các tin đồn về Apple Ring (nhẫn thông minh Apple) không ngừng xuất hiện, đặc biệt khi Samsung ra mắt Galaxy Ring, một sản phẩm nhẫn thông minh đầu tiên trong lĩnh vực này.

Gần đây, trang ETNews cho biết, Apple đã xem xét nghiêm túc về kế hoạch công bố Apple Ring, đồng thời nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho thiết bị đeo ngón tay hỗ trợ NFC. Một nguồn tin trong ngành nói quá trình thương mại hóa Apple Ring sẽ sớm diễn ra.

Theo Electronic Times hồi tháng 6, Apple đang theo dõi thị trường để đánh giá liệu nhẫn thông minh có trở thành lựa chọn thay thế smartwatch nhờ việc có thể đeo lâu hơn, nhất là cho việc theo dõi giấc ngủ.

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện một số mẫu nhẫn thông minh như Oura Ring hay Helio Ring của Amazfit. Tuy nhiên, Samsung được cho là sẽ vượt qua các đối thủ và thống trị thị trường, nhất là sau thông tin Apple dừng dự án nhẫn thông minh.

Nếu thông tin trên chính xác, đây sẽ là lần thứ hai một thiết bị được chờ đón của Apple âm thầm bị hủy bỏ trong năm nay. Vào tháng 2, hãng đã đình chỉ dự án xe điện Project Titan sau khoảng một thập kỷ phát triển để chuyển hướng tập trung cho lĩnh vực AI. Hàng trăm kỹ sư phần cứng và nhà thiết kế ôtô đã chuyển sang những vị trí còn trống khác tại Apple, số khác không phù hợp bị cho nghỉ việc.

Tin bài khác
DIC Corp: Giảm dư nợ trái phiếu xuống còn 2.039 tỷ đồng

DIC Corp: Giảm dư nợ trái phiếu xuống còn 2.039 tỷ đồng

Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã HoSE) vừa mới công bố các cập nhật quan trọng về tình hình tài chính và hoạt động kinh doanh.
Nam Long đảm bảo 1.000 tỷ đồng trái phiếu cho IFC

Nam Long đảm bảo 1.000 tỷ đồng trái phiếu cho IFC

Nam Long (mã HoSE) đã thông báo bổ sung tài sản đảm bảo cho 1.000 tỷ đồng trái phiếu phát hành cho Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC).
Bảo hiểm AAA "bắt tay" Erax và Digins triển khai dự án "phần mềm quản trị bảo hiểm và phân phối sản phẩm đa kênh

Bảo hiểm AAA "bắt tay" Erax và Digins triển khai dự án "phần mềm quản trị bảo hiểm và phân phối sản phẩm đa kênh

Đại diện lãnh đạo 3 đơn vị đã cùng nhau ký kết thỏa thuận định hướng các nội dung hợp tác giữa ba bên trong Dự án Blue Ocean System - là một dự án trong chiến lược chuyển đổi số và là 1 trong 4 trụ cột phát triển toàn diện Bảo hiểm AAA trong giai đoạn 2025-2027.
Samsung dự kiến sẽ công bố lợi nhuận quý III tăng hơn 4 lần

Samsung dự kiến sẽ công bố lợi nhuận quý III tăng hơn 4 lần

Lợi nhuận hoạt động của Samsung - nhà sản xuất chip nhớ, điện thoại thông minh và TV hàng đầu thế giới, dự kiến đạt khoảng 7,67 tỷ USD trong quý III.
Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Jonathan Grubin, nhà sáng lập và CEO của SoPost đã chia sẻ những yếu tố để tăng trưởng quốc tế thành công, duy trì văn hóa gắn kết doanh nghiệp.