Thứ năm 03/10/2024 20:20
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nhân toàn cầu

Tim Cook có thêm hơn 50 triệu USD nhờ việc bán cổ phiếu Apple

03/10/2024 18:16
Việc Tim Cook bán cổ phiếu vào tháng 10 được xem là một hoạt động định kỳ của ông. Năm ngoái, ông đã kiếm được khoảng 41,5 triệu USD từ việc bán cổ phiếu.
aa
Tim Cook có thêm hơn 50 triệu USD nhờ việc bán cổ phiếu Apple
Tim Cook có thêm hơn 50 triệu USD nhờ việc bán cổ phiếu Apple.

Theo hồ sơ gần đây gửi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, Tổng Giám đốc điều hành của Apple - Tim Cook đã bán 223.986 cổ phiếu Apple, có trị giá hơn 50 triệu đô la.

Cổ phiếu của Apple từ lâu đã được coi là một lựa chọn đầu tư hấp dẫn, tuy nhiên các Giám đốc điều hành của công ty như Tim Cook lại thường xuyên thực hiện các giao dịch bán cổ phiếu. Hành động này không chỉ là một phần trong chiến lược tài chính cá nhân mà còn được thực hiện một cách minh bạch để tránh các cáo buộc về giao dịch nội gián.

Việc Cook bán cổ phiếu vào tháng 10 không phải là điều bất thường, đây được xem là một hoạt động định kỳ của ông. Vào năm ngoái, ông đã kiếm được khoảng 41,5 triệu USD từ việc bán cổ phiếu, sau đó đến tháng 4.2024, ông tiếp tục bán một lượng lớn cổ phiếu để thu về thêm 16 triệu USD.

Theo MacRumors, CEO của Apple đã được tặng 219.502 cổ phiếu Apple vào đầu tuần này, mà ông nhận được như một phần của giải thưởng dựa trên hiệu suất. Giải thưởng này gắn liền với lợi nhuận cổ đông của Apple so với các công ty S&P 500 khác.

Số cổ phiếu này được chia thành hai phần: 54.876 quyền chọn sẽ được trao dần theo ba đợt vào tháng 4 năm 2027, 2028 và 2029; 164.626 quyền chọn còn lại dựa trên hiệu suất và sẽ được trao vào ngày 1 tháng 10 năm 2027. Điều này có nghĩa là số lượng cổ phiếu thực tế mà Cook nhận được từ số quyền chọn này sẽ phụ thuộc vào hiệu suất của Apple từ năm tài chính 2025 đến năm tài chính 2027.

CEO Tim Cook tiết lộ những lý do giúp iPhone 16 có thể thu hút người dùng CEO Tim Cook tiết lộ những lý do giúp iPhone 16 có thể thu hút người dùng

Ngoài Apple Intelligence, iPhone 16 còn có nhiều cải tiến thú vị khác mà Tim Cook hy vọng sẽ thu hút người dùng. Các mẫu Pro mới có kích thước màn hình lớn hơn, cụ thể là 6,3 inch và 6,9 inch, tăng từ 6,1 inch và 6,7 inch của các phiên bản trước.

Những thói quen đặc biệt của các ông chủ công nghệ nổi tiếng Những thói quen đặc biệt của các ông chủ công nghệ nổi tiếng

Các CEO công nghệ có những thói quen đặc biệt để vừa cân bằng được cuộc sống, lại đáp ứng đủ thời gian dành cho công việc trong một ngày.

Ứng cử viên sáng giá nào sẽ thay thế vị trí của Tim Cook để điều hành Apple? Ứng cử viên sáng giá nào sẽ thay thế vị trí của Tim Cook để điều hành Apple?

Trong bản tin gần đây, Gurman cho biết, ông tin Ternus sẽ sớm được đảm nhiệm vai trò mới, đồng thời Tim Cook sẽ chuyển sang làm Chủ tịch điều hành.

Trong năm tài chính 2023, CEO Apple Tim Cook bị giảm lương thưởng từ 99,4 triệu USD xuống 63,2 triệu. Như vậy, trong vòng một năm, thu nhập của người đứng đầu Apple giảm 36 triệu USD.

Tổng thu nhập của Tim Cook cho năm tài khóa 2023 bao gồm lương cơ bản 3 triệu USD, thưởng cổ phiếu trị giá 47 triệu USD, thưởng dựa trên hiệu suất tổng cộng 10,7 triệu USD và khoản bổ sung trị giá 2,5 triệu USD trang trải các chi phí như đóng góp quỹ hưu trí, phí bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn, nghỉ mát, chi phí an ninh và chi phí hàng không cá nhân.

Mức giảm 36 triệu USD chủ yếu là do giá trị của cổ phiếu thưởng sụt giảm. Năm 2022, số cổ phiếu ông được nhận trị giá khoảng 83 triệu USD. Năm 2021, thu nhập của ông là 98,7 triệu USD.

Tin bài khác

'Công chúa Huawei' quay trở lại lãnh đạo tập đoàn

Trong nhiệm kỳ mới nhất với tư cách là Chủ tịch luân phiên,"công chúa Huawei"- Mạnh Vãn Châu sẽ giám sát việc ra mắt dòng điện thoại 5G hàng đầu Mate 70.
Tỷ phú Bernard Arnault mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông

Tỷ phú Bernard Arnault mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông

Tỷ phú Bernard Arnault đã sở hữu nhật báo Le Parisien, nhật báo tài chính Les Echos và mới đây nhất, ông trùm hàng xa xỉ đã công bố mua lại Tạp chí Paris Match.
Những doanh nhân sở hữu khối tài sản tương đương tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Những doanh nhân sở hữu khối tài sản tương đương tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Bảng xếp hạng tỷ phú thế giới năm 2024 của Forbes cho thấy, có tới 21 doanh nhân đến từ nhiều quốc gia có cùng thứ hạng và tài sản ròng tương đương Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.
Cổ phiếu tăng mạnh giúp Mark Zuckerberg tiến vào câu lạc bộ 200 tỷ USD

Cổ phiếu tăng mạnh giúp Mark Zuckerberg tiến vào câu lạc bộ 200 tỷ USD

Dưới sự lãnh đạo của Mark Zuckerberg, gã khổng lồ Meta đã mạnh tay đầu tư vào các lĩnh vực đầy tiềm năng như thực tế ảo, siêu vũ trụ và trí tuệ nhân tạo.
Nữ tướng thầm lặng đứng sau ChatGPT công bố rời OpenAI

Nữ tướng thầm lặng đứng sau ChatGPT công bố rời OpenAI

Việc rời đi của Mira Murati có tác động lớn với OpenAI bởi Murati là một trong những giám đốc hàng đầu của Sam Altman và xử lý phần lớn công việc hàng ngày của công ty.