Thứ sáu 20/09/2024 03:11
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nhân toàn cầu

Những thói quen đặc biệt của các ông chủ công nghệ nổi tiếng

19/08/2024 16:05
Các CEO công nghệ có những thói quen đặc biệt để vừa cân bằng được cuộc sống, lại đáp ứng đủ thời gian dành cho công việc trong một ngày.
aa
CEO Apple Tim Cook và nhà sáng lập Tập đoàn Virgin Richard Branson nổi tiếng dậy sớm
CEO Apple Tim Cook nổi tiếng dậy sớm.

Điều hành doanh nghiệp là một công việc khó khăn, đặc biệt nếu bạn là ông chủ một trong những công ty lớn nhất thế giới. Sự căng thẳng đó dẫn đến lịch trình bất thường và ngặt nghèo mà không phải ai cũng làm theo được.

CEO Apple Tim Cook và nhà sáng lập Tập đoàn Virgin Richard Branson nổi tiếng dậy sớm, khoảng 5h sáng. Tuy nhiên, Josh York – CEO công ty đào tạo cá nhân tại nhà Gymguyz còn dậy sớm hơn, khoảng 3h29. Sau khi tắm nước lạnh dưới vòi hoa sen, ông sẽ dành 1,5 tiếng để tập luyện.

Giám đốc điều hành của Disney - Bog Iger lại tập luyện ngay từ sáng sớm trong phòng tối, bật TV nhưng tắt tiếng. "Theo nhiều cách, đó là thời gian sáng tạo nhất của tôi", Bob Iger nói.

Mikael Berner, Giám đốc điều hành của Công ty phần mềm email Edison Software, bắt đầu ngày mới bằng một liều dầu gan cá tuyết, nguồn chứa nhiều axit béo omega-3, vitamin A và vitamin D. Nó giúp tăng cường sức khỏe tim mạch nhưng các chuyên gia cảnh báo không nên dùng quá một muỗng mỗi ngày

Trong khi đó, tỷ phú Elon Musk cho biết, ông có thói quen ăn sáng bằng bánh donut, sau khi một chuyên gia nói "đường là chất độc" vào năm ngoái. "Tôi ăn nó mỗi sáng và giờ vẫn còn sống", Musk phản hồi bài viết trên X của Peter Diamandis, nhà đồng sáng lập Công ty chăm sóc sức khỏe Fountain Life.

Vài ngày sau, ông đăng bức ảnh với chú thích: "Tôi sau một ngày không ăn đường". Ảnh ghi lại cảnh ông nằm dưới sàn nhà, chân vắt lên bàn kèm biểu cảm hài hước và thu hút 35 triệu lượt xem sau một ngày.

Musk không phải là tỷ phú duy nhất thích ăn sáng bằng thực phẩm chứa đường. Tỷ phú Warren Buffett cũng mê đồ ngọt. Hồi năm 2015, ông cho biết, mình uống 1/4 lon Coke mỗi ngày.

Đối thủ của ông – CEO Meta Mark Zuckerberg dường như có thói quen lành mạnh hơn. Trong bài đăng trên Threads tháng 8/2023, CEO Meta nói, ông tiêu thụ lượng đồ ăn tương đương 4.000 calo mỗi ngày, gấp 1,6 lần so với khuyến nghị. Ông cho biết cần ăn nhiều "để bù đắp cho sự vận động" ông thực hiện mỗi ngày, chủ yếu là tập võ MMA và một số hoạt động thể thao.

Khi đó, Zuckerberg tiết lộ, ông tập từ ba đến bốn buổi võ Jiu-jitsu và MMA mỗi tuần nên cần thức ăn chứa đầy calo để hỗ trợ quá trình tổng hợp protein cho cơ bắp, bổ sung chất điện giải và phục hồi tổng thể. "20 phần gà lắc, bánh mì kẹp thịt bò, một phần khoai tây chiên lớn, Oreo McFlurry, bánh táo và có thể là một số bánh mỳ kẹp phô mai để ăn sau", ông viết trên Threads về thực đơn của mình.

Ảnh minh họa
Mark Zuckerberg thường xuyên tập võ để rèn luyện sức khỏe.

Có thể bữa sáng là rất quan trọng, nhưng đối với CEO OpenAI Sam Altman, ông hiếm khi ăn sáng và thường nhịn ăn 15 tiếng mỗi ngày.

Bên cạnh đó, Altman cũng sử dụng thuốc ngủ liều thấp để giúp ngủ ngon hơn. Ông xét nghiệm máu hàng quý để theo dõi cơ thể, bổ sung nhiều loại vitamin. Thậm chí, theo Business Insider, ông được cho là dùng thuốc điều trị tiểu đường metformin để làm chậm quá trình lão hóa.

Ngoài ăn uống và tập luyện, các tỷ phú cũng rất quan tâm đến giấc ngủ. Robin Zeng, lãnh đạo công ty sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới CATL, ngủ trưa hàng ngày tại văn phòng, theo một cuộc phỏng vấn với tờ FT.

Jack Dorsey – CEO Block duy trì lịch làm việc nghiêm khắc khi còn là CEO Twitter. Mỗi ngày, ông đi bộ vài km, thiền 2 giờ và chỉ ăn một bữa. Vào ngày sinh nhật của mình vào năm 2018, Jack Dorsey đã tham gia khóa tu thiền Vipassana kéo dài 10 ngày, mỗi ngày thiền gần 17 giờ.

"Đó là công việc thể chất và tinh thần cực kỳ đau đớn và đòi hỏi nhiều nỗ lực", Jack Dorsey chia sẻ trên một chủ đề trên Twitter vào thời điểm đó.

Khi gặp vấn đề khó, cựu CEO của Amazon Jeff Bezos sẽ tổ chức các cuộc họp kéo dài không xác định thời gian. Ông đã sử dụng thời gian này để cho tâm trí mình suy nghĩ vẩn vơ nhằm đưa ra những ý tưởng sáng tạo.

"Khi tôi ngồi vào một cuộc họp, tôi không biết cuộc họp sẽ kéo dài bao lâu", Bezos nói với Lex Fridman Podcast vào tháng 12. "Phát minh thực sự, tư duy bên ngoài thực sự đòi hỏi phải để cho đầu óc lang thang", ông nói.

Khi gặp vấn đề khó, cựu CEO của Amazon Jeff Bezos sẽ tổ chức các cuộc họp kéo dài không xác định thời gian.

Khi gặp vấn đề khó, cựu CEO của Amazon Jeff Bezos sẽ tổ chức các cuộc họp kéo dài không xác định thời gian.

Trong khi một số CEO khoe về thời gian làm việc dài trong văn phòng và dành cả đêm ngủ trên sàn văn phòng, CEO của Shopify, Tobias Lutke trước đây đã nói rằng, ông không bao giờ làm việc muộn hơn 5:30 chiều.

"Những lần duy nhất tôi làm việc hơn 40 giờ một tuần là khi tôi có mong muốn cháy bỏng được làm như vậy. Tôi cần ngủ khoảng 8 tiếng mỗi đêm", ông nói trong một chủ đề trên Twitter, hiện là mạng xã hội X.

Mai Anh (T/h)

TAGS:

Tin bài khác
Trung Quốc vượt Mỹ về tốc độ gia tăng số lượng người siêu giàu

Trung Quốc vượt Mỹ về tốc độ gia tăng số lượng người siêu giàu

Sự tăng trưởng về số lượng người siêu giàu của Trung Quốc phần lớn là nhờ sự xuất hiện của những triệu phú công nghệ và những ông trùm công nghiệp.
Lý do gì khiến Elon Musk và Larry Ellison phải

Lý do gì khiến Elon Musk và Larry Ellison phải 'nài nỉ' Jensen Huang trong bữa ăn tối?

Nhà sáng lập Oracle Larry Ellison mới đây đã tiết lộ một câu chuyện đáng chú ý về việc ông và Elon Musk phải "nài nỉ" CEO của Nvidia là Jensen Huang.
Ông chủ Tencent dẫn đầu danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

Ông chủ Tencent dẫn đầu danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

Tài sản ông chủ Tencent tăng mạnh nhờ sự hồi sinh của ngành game Trung Quốc. Thành công của tựa game mới nhất - Black Myth: Wukong đã hỗ trợ cổ phiếu Tencent.
Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

Tỷ phú Elon Musk chỉ trích hành động của thẩm phán Moraes là "bất hợp pháp", cáo buộc tòa án Brazil ban hành các yêu cầu "không theo trình tự hợp lệ".
Tỷ phú vừa ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục bão lũ là ai?

Tỷ phú vừa ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục bão lũ là ai?

Chia sẻ những khó khăn với Việt Nam, Tập đoàn Adani của tỷ phú Gautam Adani đã đóng góp 1 triệu USD để khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi).
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son