Thứ năm 03/10/2024 13:23
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Apple chuẩn bị ra mắt mẫu iPhone SE mới được tích hợp Apple Intelligence

03/10/2024 10:33
Việc Apple chuẩn bị ra mắt mẫu iPhone SE mới với nhiều nâng cấp giúp công ty cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh giá rẻ, đặc biệt là ở Trung Quốc.
aa
Apple chuẩn bị ra mắt mẫu iPhone SE mới được tích hợp Apple Intelligence
Apple chuẩn bị ra mắt mẫu iPhone SE mới được tích hợp Apple Intelligence.

Theo các nguồn tin thân cận, Apple chuẩn bị ra mắt mẫu iPhone SE mới vào đầu năm tới. iPhone SE cập nhật sẽ trở thành mẫu điện thoại giá rẻ mới của hãng. Nguồn tin cho biết thêm, Apple cũng đang đặt mục tiêu sản xuất các mẫu iPad Air và bàn phím mới để phát hành cùng thời điểm.

Việc ra mắt sẽ đánh dấu bản cập nhật đầu tiên của iPhone SE kể từ năm 2022, khi Apple bổ sung mạng 5G cho thiết bị. Về mặt thiết kế, iPhone SE 2024 dự kiến sẽ giống iPhone 14, với màn hình tràn viền, loại bỏ viền dày và nút home truyền thống. Đây là một sự nâng cấp đáng kể, mang lại cảm giác hiện đại và sang trọng hơn cho dòng sản phẩm SE. Ngoài ra, thay vì sử dụng màn hình LCD như các phiên bản trước, iPhone SE mới có thể sẽ trang bị màn hình OLED, giúp cải thiện chất lượng hiển thị với màu sắc sắc nét và sống động hơn.

Việc nâng cấp iPhone SE sẽ giúp Apple cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh giá rẻ mà hãng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trước các thiết bị Android, đặc biệt là ở Trung Quốc.

iPhone SE hiện tại có giá 429 USD, rẻ hơn hàng trăm USD so với iPhone tiêu chuẩn nhưng đắt hơn nhiều đối thủ.

Hãng công nghệ Mỹ hi vọng làm cho SE có vẻ ngoài giống với iPhone cao cấp sẽ giúp lôi kéo những khách hàng “rủng rỉnh” và giành lại thị phần đã mất vào tay Huawei, Xiaomi.

Bên cạnh đó, iPhone SE mới dự kiến hỗ trợ bộ công cụ Apple Intelligence, tương tự iPhone 16 và iPhone 15 Pro.

Apple ngừng kế hoạch tham gia vào vòng gọi vốn sắp tới của OpenAI Apple ngừng kế hoạch tham gia vào vòng gọi vốn sắp tới của OpenAI

Dù Apple đã rời khỏi vòng gọi vốn sắp tới của OpenAI, nhưng câu chuyện về tiềm năng của công ty cũng như ChatGPT vẫn còn nhiều điều thú vị đang chờ phía trước.

Apple bị cáo buộc về việc vi phạm, can thiệp quyền lợi của người lao động Apple bị cáo buộc về việc vi phạm, can thiệp quyền lợi của người lao động

Apple ngay sau đó đã phủ nhận và cho biết, công ty luôn tôn trọng quyền thảo luận về tiền lương, giờ làm việc và điều kiện làm việc của nhân viên.

Doanh số iPhone 16 ảm đạm hơn so với iPhone 15 cùng kỳ năm ngoái Doanh số iPhone 16 ảm đạm hơn so với iPhone 15 cùng kỳ năm ngoái

Số iPhone 16 bán ra trong ba ngày đầu giảm hơn 12% cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy bất chấp cải tiến mới, Apple vẫn chứng kiến doanh số iPhone 16 ảm đảm.

Ngoài ra, các mẫu iPad Air mới - tên mã J607 và J637 mà hãng sắp ra mắt sẽ tập trung vào những cải tiến bên trong. Apple cũng đang chuẩn bị một phiên bản nâng cấp của phụ kiện Magic Keyboard, tên mã R307 và R308, cho phiên bản 11 inch và 13 inch của iPad Air mới, “vay mượn” một số tính năng của bàn phím iPad Pro.

Trước khi năm 2024 kết thúc, Apple cũng có thể sẽ giới thiệu thêm các thiết bị sử dụng chip M4, bao gồm Mac Mini, MacBook Pro và iMac. Có thể cả iPad Mini cũng sẽ được ra mắt vào thời điểm này.

Với hàng loạt các sản phẩm được cải tiến và nâng cấp, Apple tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường công nghệ, mang đến trải nghiệm tốt hơn và tiên tiến hơn cho người dùng.

Tin bài khác
Oracle: Nhà cung cấp dịch vụ đám mây tiếp theo công bố đầu tư vào Malaysia

Oracle: Nhà cung cấp dịch vụ đám mây tiếp theo công bố đầu tư vào Malaysia

Thông báo của Oracle được đưa ra ngay sau khi Chính sách Đám mây Quốc gia của Malaysia được Thủ tướng Anwar Ibrahim công bố vào thứ Ba (ngày 1/10).
Bill Gates tiết lộ ba lo ngại lớn nhất đối với công nghệ trí tuệ nhân tạo

Bill Gates tiết lộ ba lo ngại lớn nhất đối với công nghệ trí tuệ nhân tạo

Mặc dù AI có thể giải phóng giáo viên và các chuyên gia khác khỏi công việc lặp đi lặp lại, Bill Gates vẫn lo ngại về "nhu cầu lao động chưa được đáp ứng".
Nền tảng X tiếp tục sụt giảm giá trị sau gần 2 năm đổi chủ

Nền tảng X tiếp tục sụt giảm giá trị sau gần 2 năm đổi chủ

Nhiều chuyên gia cho rằng, sự sụt giảm này của nền tảng X là hệ quả tất yếu từ những quyết định gây tranh cãi từ tỷ phú Elon Musk.
Google rót 1 tỷ USD vào Thái Lan để xây dựng trung tâm dữ liệu

Google rót 1 tỷ USD vào Thái Lan để xây dựng trung tâm dữ liệu

Việc Google rót 1 tỷ USD vào Thái Lan để xây dựng trung tâm dữ liệu có thể tạo ra trung bình 14.000 việc làm mỗi năm tại đây cho đến năm 2029.
Huawei vượt mặt Apple về doanh số bán máy tính bảng tại thị trường Trung Quốc

Huawei vượt mặt Apple về doanh số bán máy tính bảng tại thị trường Trung Quốc

Việc Huawei vượt mặt Apple về doanh số bán máy tính bảng thị trường Trung Quốc đã khiến Apple mất đi vị thế thống trị mà họ đã duy trì trong nhiều năm qua.