Thứ năm 03/10/2024 09:48
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Apple ngừng kế hoạch tham gia vào vòng gọi vốn sắp tới của OpenAI

30/09/2024 08:59
Dù Apple đã rời khỏi vòng gọi vốn sắp tới của OpenAI, nhưng câu chuyện về tiềm năng của công ty cũng như ChatGPT vẫn còn nhiều điều thú vị đang chờ phía trước.
aa
Apple ngừng kế hoạch tham gia vào vòng gọi vốn sắp tới của OpenAI
Apple ngừng kế hoạch tham gia vào vòng gọi vốn sắp tới của OpenAI.

Wall Street Journal cho biết, Apple đã rời các cuộc thảo luận về việc tham gia vòng gọi vốn sắp tới của OpenAI - công ty mẹ ChatGPT. OpenAI được dự báo huy động 6,5 tỷ USD lần này.

Các công ty khác, như Microsoft và Nvidia, vẫn sẽ tiếp tục đàm phán. Trong đó, Microsoft được kỳ vọng rót thêm 1 tỷ USD vào đây, sau khi đã đầu tư 13 tỷ USD cho OpenAI.

Apple và OpenAI đều từ chối bình luận về sự kiện này. Trước đó, vào giữa tháng 9, Wall Street Journal đã tiết lộ rằng, Apple đang đàm phán với OpenAI để tham gia vào vòng huy động vốn này. Vòng gọi vốn mới của OpenAI có thể định giá công ty ở mức trên 100 tỉ USD. Đây là mức định giá khổng lồ, phản ánh sự quan tâm và đầu tư ngày càng tăng vào lĩnh vực AI kể từ khi OpenAI ra mắt ChatGPT vào cuối năm 2022.

Sự thành công của ChatGPT đã mở ra một cuộc đua trong ngành công nghệ, khi các doanh nghiệp khắp nơi tìm cách ứng dụng AI vào các sản phẩm và dịch vụ của mình. ChatGPT không chỉ là một công cụ chatbot đơn thuần mà còn là đại diện tiêu biểu cho khả năng phát triển mạnh mẽ của AI, từ đó thúc đẩy các doanh nghiệp trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau đổ hàng tỉ USD để duy trì lợi thế cạnh tranh và chiếm lĩnh thị phần. Nhiều công ty đã áp dụng AI vào các lĩnh vực như sản xuất, y tế, tài chính và giáo dục để cải thiện hiệu suất và tạo ra các sản phẩm mới, thông minh hơn.

Dù cho ChatGPT đã tạo nên cơn sốt toàn cầu và mang về doanh thu 3,7 tỉ USD trong năm nay, nhưng hiện OpenAI vẫn đang đối mặt với khoản lỗ khổng lồ lên tới 5 tỉ USD. Vòng gọi vốn này vì thế càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, quyết định sự sống còn của công ty trong tương lai.

Các đại lý ủy quyền của Apple ở Việt Nam kinh doanh ra sao trong ngày mở bán iPhone 16? Các đại lý ủy quyền của Apple ở Việt Nam kinh doanh ra sao trong ngày mở bán iPhone 16?

Các đại lý ủy quyền của Apple ở Việt Nam thừa nhận tình trạng "rất khan hiếm" đối với phiên bản Pro và Pro Max và dự kiến đến tháng 10 mới có thể trả hết.

Gã khổng lồ Apple đang cân nhắc đầu tư vào OpenAI Gã khổng lồ Apple đang cân nhắc đầu tư vào OpenAI

Việc Apple đầu tư vào OpenAI không chỉ nhằm mục đích tài chính mà còn là một phần trong chiến lược dài hạn để tích hợp các công nghệ AI tiên tiến vào hệ sinh thái sản phẩm của mình.

OpenAI lên kế hoạch tái cơ cấu thành một công ty vì lợi nhuận OpenAI lên kế hoạch tái cơ cấu thành một công ty vì lợi nhuận

Việc loại bỏ quyền kiểm soát phi lợi nhuận có thể khiến OpenAI hoạt động giống một công ty khởi nghiệp thông thường, động thái được các nhà đầu tư hoan nghênh.

Quyết định rút lui của Apple có thể khiến OpenAI gặp khó khăn trong việc huy động vốn. Tuy nhiên, với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Microsoft và các nhà đầu tư khác, OpenAI vẫn có cơ hội vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển các công nghệ AI đột phá.

Cuộc đua đầu tư vào OpenAI đang diễn ra vô cùng gay cấn, điều này cho thấy tiềm năng to lớn của trí tuệ nhân tạo trong tương lai. Và dù Apple đã rời khỏi vòng gọi vốn, nhưng câu chuyện về OpenAI và ChatGPT vẫn còn nhiều điều thú vị đang chờ phía trước.

Mới đây nhất, Reuters đưa tin OpenAI đang thảo luận kế hoạch điều chỉnh cấu trúc công ty nhằm thu hút nhiều nhà đầu tư hơn. Theo đó, họ sẽ không còn là tổ chức phi lợi nhuận nữa và CEO Sam Altman cũng sẽ lần đầu nhận cổ phần trong công ty mới. OpenAI được thành lập năm 2015 và hoạt động như một tổ chức phi lợi nhuận, hướng đến việc phát triển AI an toàn và có lợi cho nhân loại.

Tin bài khác
Oracle: Nhà cung cấp dịch vụ đám mây tiếp theo công bố đầu tư vào Malaysia

Oracle: Nhà cung cấp dịch vụ đám mây tiếp theo công bố đầu tư vào Malaysia

Thông báo của Oracle được đưa ra ngay sau khi Chính sách Đám mây Quốc gia của Malaysia được Thủ tướng Anwar Ibrahim công bố vào thứ Ba (ngày 1/10).
Bill Gates tiết lộ ba lo ngại lớn nhất đối với công nghệ trí tuệ nhân tạo

Bill Gates tiết lộ ba lo ngại lớn nhất đối với công nghệ trí tuệ nhân tạo

Mặc dù AI có thể giải phóng giáo viên và các chuyên gia khác khỏi công việc lặp đi lặp lại, Bill Gates vẫn lo ngại về "nhu cầu lao động chưa được đáp ứng".
Nền tảng X tiếp tục sụt giảm giá trị sau gần 2 năm đổi chủ

Nền tảng X tiếp tục sụt giảm giá trị sau gần 2 năm đổi chủ

Nhiều chuyên gia cho rằng, sự sụt giảm này của nền tảng X là hệ quả tất yếu từ những quyết định gây tranh cãi từ tỷ phú Elon Musk.
Google rót 1 tỷ USD vào Thái Lan để xây dựng trung tâm dữ liệu

Google rót 1 tỷ USD vào Thái Lan để xây dựng trung tâm dữ liệu

Việc Google rót 1 tỷ USD vào Thái Lan để xây dựng trung tâm dữ liệu có thể tạo ra trung bình 14.000 việc làm mỗi năm tại đây cho đến năm 2029.
Huawei vượt mặt Apple về doanh số bán máy tính bảng tại thị trường Trung Quốc

Huawei vượt mặt Apple về doanh số bán máy tính bảng tại thị trường Trung Quốc

Việc Huawei vượt mặt Apple về doanh số bán máy tính bảng thị trường Trung Quốc đã khiến Apple mất đi vị thế thống trị mà họ đã duy trì trong nhiều năm qua.