Thứ tư 05/11/2025 04:16
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

LVMH, Amazon, Alibaba tham gia chống dịch Covid-19 như thế nào?

12/10/2020 00:00
Dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, nhiều hãng bán lẻ hàng đầu thế giới vẫn ủng hộ hàng triệu USD và thậm chí tham gia sản xuất trang thiết bị y tế giúp chính phủ dập dịch.
LVMH, Amazon, Alibaba tham gia chong dich Covid-19 nhu the nao? hinh anh 1 1.jpeg
LVMH: Hồi tháng 1, đế chế hàng xa xỉ Pháp LVMH, được biết đến với nhiều thương hiệu như Louis Vuitton, Christian Dior, quyên góp 16 triệu nhân dân tệ (2,2 triệu USD) cho Hội chữ thập đỏ Trung Quốc để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh bùng phát tại nước này. Hai tháng sau đó, khi dịch bệnh lan sang châu Âu và trang thiết bị y tế rơi vào tình trạng thiếu hụt trầm trọng, LVMH đã sử dụng các nhà máy nước hoa và mỹ phẩm của mình để sản xuất nước rửa tay diệt khuẩn và ủng hộ miễn phí cho các cơ sở y tế Pháp. Tập đoàn này cũng tài trợ cho đơn hàng mua hàng chục triệu khẩu trang từ Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.
LVMH, Amazon, Alibaba tham gia chong dich Covid-19 nhu the nao? hinh anh 2 2.jpeg
Inditex: Hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới Inditex, công ty mẹ của thương hiệu Zara, mới đây cho biết đang xem xét chuyển đổi các nhà máy vải sang sản xuất quần áo bảo hộ y tế. Tập đoàn này cũng đã đề nghị hỗ trợ chính phủ Tây Ban Nha với mạng lưới nhà cung cấp và vận tải của mình, nhằm giúp vận chuyển các mặt hàng quan trọng như khẩu trang, găng tay, kính và mũ bảo hộ tới các bệnh viện trên khắp cả nước. Ảnh: Getty Images.
LVMH, Amazon, Alibaba tham gia chong dich Covid-19 nhu the nao? hinh anh 3 3.jpeg
L'Oréal: Hãng mỹ phẩm Pháp L'Oréal tuần trước đã công bố sáng kiến nhằm hỗ trợ các cơ sở y tế tại Pháp và châu Âu, cũng như những nơi cần hỗ trợ nhất trong đại dịch Covid-19. Sáng kiến này bao gồm việc sản xuất nước rửa tay khử khuẩn tại các nhà máy của L'Oréal và cung cấp miễn phí cho các bệnh viện, cơ sở chăm sóc y tế và hiệu thuốc; quyên góp tiền cho các tổ chức phi lợi nhuận nhằm giúp đỡ những người dễ bị tổn thương nhất; và gia hạn nợ cho các đối tác - tiệm làm tóc hay cửa hàng nước hoa nhỏ - nhằm bảo vệ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhiều công ty mỹ phẩm hàng đầu khác cũng đưa ra những cam kết tương tự với việc sản xuất nước rửa tay hoặc cung cấp sản phẩm khử khuẩn miễn phí. Ảnh: Getty Images.
LVMH, Amazon, Alibaba tham gia chong dich Covid-19 nhu the nao? hinh anh 4 4.jpeg
Moncler, Richemont, Kering, Hermès, Prada và Versace: Các thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu này đã tuyên bố ủng hộ hàng triệu USD cho công tác nghiên cứu virus corona chủng mới gây ra dịch bệnh Covid-19, cũng như ủng hộ tiền cho các tổ chức phi lợi nhuận nhằm giúp đỡ những nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch. Trong đó, thương hiệu Moncler của Italy đã quyên góp 10,9 triệu USD để xây dựng một bệnh viện mới tại thành phố Milan. Còn Prada ủng hộ các bộ thiết bị chăm sóc và phục hồi tích cực cho ba bệnh viện lớn tại Milan, đồng thời sản xuất và phân phối khẩu trang cũng như đồ bảo hộ cho các bệnh viện trên khắp Italy. Ảnh: Getty Images.
LVMH, Amazon, Alibaba tham gia chong dich Covid-19 nhu the nao? hinh anh 5 5.jpeg
H&M: H&M, một trong những hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới, đang tận dụng chuỗi cung ứng toàn cầu của mình để sản xuất và phân phối trang phục bảo hộ cho nhân viên y tế tại các bệnh viện. Công ty này cũng ủng hộ 500.000 USD cho Quỹ Đoàn kết Đối phó Dịch Covid-19. Đây là quỹ do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sáng lập nhằm huy động tài trợ nhằm phục vụ cho công tác ứng phó với đại dịch Covid-19. Ảnh: Reuters.
LVMH, Amazon, Alibaba tham gia chong dich Covid-19 nhu the nao? hinh anh 6 6.jpeg
Alibaba: Tỷ phú Jack Ma, người đồng sáng lập của đế chế thương mại điện tử Alibaba, đã quyên tặng 500.000 khẩu trang và 1 triệu bộ xét nghiệm Covid-19 cho Mỹ, cũng như hàng triệu khẩu trang cho khu vực châu Á và Mỹ Latinh. Ông cũng tuyên bố tài trợ khoảng 16,5 triệu USD cho công tác nghiên cứu và phát triển vác-xin chống Covid-19 cho nhiều tổ chức khác nhau. Ảnh: Getty Images.
LVMH, Amazon, Alibaba tham gia chong dich Covid-19 nhu the nao? hinh anh 7 7.jpeg
Walmart: Hãng bán lẻ lớn nhất thế giới đã hợp tác với chính phủ liên bang Mỹ để lập các cơ sở xét nghiệm virus corona tại bãi đỗ xe ở một số cửa hàng. Đến nay đã có hai cơ sở như thế này được thành lập tại Chicago và dự kiến có thêm nhiều cơ sở khác trong thời gian tới. Hãng bán lẻ Mỹ cũng ủng hộ 25 triệu USD cho các tổ chức đang nghiên cứu về Covid-19, cũng như các tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ những người dễ bị tổn thương nhất. Ảnh: Walmart.
LVMH, Amazon, Alibaba tham gia chong dich Covid-19 nhu the nao? hinh anh 8 8.jpeg
Amazon: Hãng bán lẻ trực tuyến Amazon đã ủng hộ 7 triệu USD cho những cộng đồng dễ bị tổn thương nhất tại Washington DC và Seattle qua các tổ chức phi lợi nhuận. Công ty này cũng đang hợp tác với một nhóm các nhà nghiên cứu y tế, được tài trợ bởi quỹ Gates Foundation, để vận chuyển và phân phối bộ xét nghiệm tại nhà cho cư dân tại Seattle. Ngoài ra, Amazon cũng hỗ trợ 20 triệu USD tín dụng và kỹ thuật cho khách hàng sử dụng dịch vụ Amazon Web Services, cũng như các công ty nhỏ và viện nghiên cứu - những tổ chức dùng dịch vụ điện toán đám mây để ứng phó với cuộc khủng hoảng. Ảnh: Getty Images.
LVMH, Amazon, Alibaba tham gia chong dich Covid-19 nhu the nao? hinh anh 9 9.jpeg
Kroger: Hãng bán lẻ Mỹ đã ủng hộ 3 triệu USD cho các tổ chức phi lợi nhuận cho các những người dân dễ bị tổn thương nhiều nhất nhằm giúp họ tiếp cận với nguồn thực phẩm. Ảnh: Reuters.
LVMH, Amazon, Alibaba tham gia chong dich Covid-19 nhu the nao? hinh anh 10 10.jpeg
Target: Hãng bán lẻ Mỹ Target cũng quyên góp 10 triệu USD nhằm giúp các tổ chức trong nước và toàn cầu ứng phó với đại dịch. Ảnh: AP.

Phương Anh

Tin bài khác
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.