Thứ ba 17/09/2024 19:28
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Kiểm tra khẩn việc vận hành xả lũ của các nhà máy thủy điện

10/09/2024 22:35
Bộ Công Thương cũng yêu cầu các đơn vị thủy điện kiểm tra và giám sát công tác vận hành xả lũ, đặc biệt là những nhà máy có dung tích phòng lũ lớn.
aa

Bão số 3 đã gây ra những trận mưa lớn trên diện rộng tại khu vực Bắc Bộ, đặc biệt là ở các tỉnh miền núi và Trung du. Lượng mưa đo được ở đây rất cao, có nơi lên tới 400-600mm, khiến cho mực nước trên các con sông lớn như sông Thao và sông Lục Nam vượt mức báo động 3. Tình trạng ngập lụt cục bộ, cùng với sạt lở đất, đã diễn ra tại nhiều nơi, đặc biệt là ở các tỉnh như Cao Bằng, Hòa Bình và Lào Cai.

Dự báo từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho thấy, trong những ngày tới, các tỉnh miền núi và Trung du Bắc Bộ sẽ tiếp tục phải hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa dự kiến từ 100 đến 200mm, và có nơi lên đến 350mm. Nguy cơ xảy ra lũ lớn, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất vẫn rất cao, đặc biệt tại các vùng trũng thấp.

Kiểm tra khẩn việc vận hành xả lũ của các nhà máy thủy điện
Kiểm tra khẩn việc vận hành xả lũ của các nhà máy thủy điện

Trước tình hình đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành công điện yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện nghiêm túc các biện pháp ứng phó với bão số 3. Các Sở Công tThương được yêu cầu rà soát, kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại các dự án và công trình của ngành, đặc biệt là những khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Đồng thời, các đơn vị cần chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư và phương tiện để đối phó với các tình huống khẩn cấp. Bộ cũng nhấn mạnh rằng, không được phép xây dựng nhà tạm hay lán trại tại các khu vực nguy hiểm, và phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng yêu cầu các đơn vị thủy điện kiểm tra và giám sát công tác vận hành xả lũ, đặc biệt là những nhà máy có dung tích phòng lũ lớn và các công trình thủy điện tại vùng hạ du đang bị ngập lụt. Việc phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để thông tin kịp thời cho người dân cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được chỉ đạo tuân thủ nghiêm quy trình vận hành liên hồ chứa và đơn hồ chứa, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các công trình và hạn chế thiệt hại cho vùng Hạ du. EVN cũng cần giám sát chặt chẽ diễn biến thời tiết và thông báo sớm cho chính quyền địa phương và người dân trước khi tiến hành xả lũ. Các đơn vị thủy điện thuộc EVN phải kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng đập và hồ chứa, đồng thời đảm bảo hệ thống cảnh báo xả lũ hoạt động tốt để khắc phục khiếm khuyết nếu có.

Ngoài ra, các tập đoàn, tổng công ty và doanh nghiệp thuộc Bộ Công Thương cũng cần tăng cường kiểm tra an toàn và phòng chống thiên tai tại các công trình xây dựng, sẵn sàng huy động nguồn lực để ứng phó với thiên tai, bảo đảm an toàn cho người lao động.

Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp có nhiệm vụ theo dõi sát sao diễn biến của bão số 3, đồng thời đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định về an toàn kỹ thuật và phòng chống thiên tai theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Tin bài khác
Thái Nguyên nổ lực hoàn thành công tác giải ngân vốn đầu tư công

Thái Nguyên nổ lực hoàn thành công tác giải ngân vốn đầu tư công

Thái Nguyên đã nỗ lực đáng kể để hoàn thành kế hoạch tài chính năm 2024. Với tổng vốn được giao trên 14.900 tỷ đồng, tỉnh quyết tâm đạt mục tiêu giải ngân 100%.
Hà Tĩnh hỗ trợ đợt 1 các tỉnh vùng lũ phía Bắc 27,5 tỷ đồng

Hà Tĩnh hỗ trợ đợt 1 các tỉnh vùng lũ phía Bắc 27,5 tỷ đồng

Ban Vận động Quỹ cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh đã phân bổ 27,5 tỷ đồng để hỗ trợ đợt 1 cho nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Giá nhà ở Trung Quốc giảm nhanh khi các gói kích thích kém hiệu quả

Giá nhà ở Trung Quốc giảm nhanh khi các gói kích thích kém hiệu quả

Bắc Kinh đang phải chật vật kiểm soát sự suy thoái bất động sản. Khách hàng dự đoán giá nhà ở Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm nhanh.
Khối tài sản của Donald Trump sau nghi án bị ám sát lần 2

Khối tài sản của Donald Trump sau nghi án bị ám sát lần 2

Sau khi bị ám sát hụt lần 2 tại sân golf ở West Palm Beach, Florida vào ngày 15/9 , khối tài sản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp đà giảm mạnh.
Lạng Sơn: Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi lăng được đầu tư theo hình thức BOT

Lạng Sơn: Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi lăng được đầu tư theo hình thức BOT

Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng và Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng- Trà Lĩnh, với tổng chiều dài 112km theo hình thức BOT.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son