Thứ năm 18/09/2025 14:42
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực đồ ăn nhanh, Jollibee tham vọng mở rộng kinh doanh ra toàn cầu

28/09/2021 11:33
Chiến lược mua lại các doanh nghiệp của Jollibee đến nay đã giúp họ trở thành một đế chế bán hàng bao gồm nhiều thương hiệu phục vụ nhanh chóng.

Những người Philippines làm việc ở nước ngoài đã giúp chuỗi Jollibee lan rộng ra toàn cầu, đặc biệt là ở Mỹ và Trung Đông. © AFP / Jiji

Tập đoàn Jollibee đã điều hành 5.816 cửa hàng trên khắp thế giới, trong đó có khoảng 3.200 cửa hàng ở Philippines, tính đến ngày 30 tháng 6. Ảnh: AFP / Jiji.

Cú bắt tay với chuỗi nhà hàng nổi tiếng được cấp sao Michelin

Gã khổng lồ đồ ăn nhanh của Philippines - Jollibee Foods đang cố gắng tạo dựng tốc độ tăng trưởng nhanh chóng khi đại dịch ập xuống với chiến lược mua lại thương hiệu toàn cầu tích cực đang đưa tập đoàn này vượt xa không chỉ dừng lại ở mảng kinh doanh thức ăn nhanh.

Vào tháng 8, công ty cho biết họ sẽ mua lại 15% cổ phần còn lại của Tim Ho Wan từ đối tác Titan Dining với giá 71,56 triệu đô la Singapore (tương đương 52,8 triệu đô la). Trước đó, Jollibee ban đầu mua 45% cổ phần của Tim Ho Wan với giá 45 triệu đô la Singapore vào tháng 5 năm 2018, sau đó tăng dần cổ phần lên 85% vào tháng 10 năm 2020.

Tim Ho Wan là chuỗi nhà hàng nổi tiếng có trụ sở tại Hồng Kông, được cấp sao Michelin, nổi tiếng với các món dim sum rmức giá phải chăng nhưng chất lượng cao.

Tim Ho Wan có trụ sở tại Hồng Kông là chuỗi nhà hàng từng được trao sao Michelin nổi tiếng với các món dim sum rẻ tiền nhưng chất lượng cao (Nguồn: GETTY IMAGES).
Tim Ho Wan có trụ sở tại Hồng Kông là chuỗi nhà hàng từng được trao sao Michelin nổi tiếng với các món dim sum giá rẻ nhưng chất lượng cao (Nguồn: GETTY IMAGES).

Tim Ho Wan điều hành hơn 50 cửa hàng hầu hết được nhượng quyền trên khắp châu Á, chủ yếu ở Singapore, Đài Loan, Philippines và Hồng Kông. Kể từ khi Jollibee bắt đầu mua cổ phần của mình, chuỗi cũng đã mở rộng sự hiện diện của mình ở Trung Quốc đại lục. Một liên doanh giữa Jollibee và Titan đã mở một nhà hàng Tim Ho Wan ở Thượng Hải, cửa hàng đầu tiên của chuỗi tại Trung Quốc, vào tháng 9 năm ngoái. Kể từ đó, tập đoàn đã mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường rộng lớn và có kế hoạch tăng số lượng nhà hàng của mình ở Trung Quốc lên con số 100 trong 4 năm tới.

Tập đoàn Jollibee đã điều hành 5.816 cửa hàng trên khắp thế giới, trong đó có khoảng 3.200 cửa hàng ở Philippines, tính đến ngày 30 tháng 6, phục vụ món ChickenJoy – món gà rán đặc trưng, bánh mì kẹp thịt và các món ăn khác của họ. Jollibee là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất ở quê nhà, điều hành nhiều nhà hàng hơn McDonald's ở đó. Nhưng các nhà hàng thương hiệu Jollibee chỉ chiếm 26% tổng số cửa hàng của tập đoàn trên khắp thế giới.

Mục tiêu trở thành đế chế sở hữu nhiều thương hiệu

Chiến lược mua lại các doanh nghiệp của Jollibee đến nay đã giúp họ trở thành một đế chế bán hàng bao gồm nhiều thương hiệu phục vụ nhanh chóng. Với 17 thương hiệu tại 33 quốc gia, CEO Ernesto Tanmantiong của Jollibee cho biết các hoạt động ở nước ngoài sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của tập đoàn trong năm nay và hơn thế nữa.

Vào tháng 9 năm 2019, tập đoàn thông báo đã mua lại The Coffee Bean & Tea Leaf có trụ sở tại Hoa Kỳ với giá 350 triệu đô la. Trước khi mua lại, Jollibee đang điều hành khoảng 4.600 địa điểm, con số này đã tăng 25% trong hai năm qua.

Tập đoàn này chưa bao giờ ngại đầu tư vào các doanh nghiệp. Vào năm 2018, họ đã mua lại Smashburger có trụ sở tại Denver, Colorado. Năm 2012, họ mua 50% cổ phần của SuperFoods Group, một tập đoàn tại Việt Nam điều hành chuỗi cửa hàng cà phê Highlands Coffee và chuỗi nhà hàng phở Việt Nam Phở 24.

Bản thân chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Jollibee cũng đang mở rộng phạm vi hoạt động ra quốc tế, mặc dù với các cửa hàng chủ yếu phục vụ cho người Philippines làm việc ở nước ngoài. Theo ước tính, khoảng 10 triệu người Philippines, 10% dân số, làm việc bên ngoài quốc gia Đông Nam Á. Hoa Kỳ và Trung Đông thu hút nhiều lao động này.

Việc mua lại Tim Ho Wan và The Coffee Bean & Tea Leaf sẽ giúp Jollibee mở rộng thị trường Trung Quốc và Hoa Kỳ với tư cách là một công ty kinh doanh đa dạng. Jollibee đã công bố ý định tăng cường cung cấp thực phẩm Trung Quốc của mình thông qua Tim Ho Wan và các hoạt động khác.

Tập đoàn này đạt doanh thu 71,3 tỷ peso (tương đương 1,4 tỷ USD) trong sáu tháng đầu năm 2021, tăng 13,7% so với một năm trước đó. Họ kiếm được 1,1 tỷ peso lợi nhuận ròng trong nửa đầu năm, một sự thay đổi đáng kể từ khoản lỗ 11,9 tỷ peso một năm trước đó. Thị trường nước ngoài đóng góp khoảng 40% tổng doanh thu của công ty và các hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của công ty có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Tập đoàn hiện có kế hoạch điều chỉnh lại chiến lược mở rộng toàn cầu của mình vì họ nhận thấy sự tăng trưởng nhanh chóng khi đại dịch kết thúc.

Bảo Bảo

Tin bài khác
600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

Đồng lòng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh, quyết tâm giành lại bầu không khí trong lành cho người dân, hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc đã thống nhất đặt mục tiêu kinh doanh năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ không phát sinh thay đổi địa điểm Chi nhánh Sơn La.
KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

Từ công nghệ Nhật Bản đến bàn tay khéo léo của người Việt, sơn KoSu không chỉ khoác lên công trình màu sắc bền đẹp mà còn thổi hồn vào từng không gian sống, mang lại sự an tâm và thịnh vượng dài lâu.
EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

Tháng 8/2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi đơn vị không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mà còn chủ động ứng phó với thiên tai và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngày 10/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á có Quyết định số 199/2025/QĐ-HĐQT v/v thay đổi tên gọi một số Phòng giao dịch trực thuộc các Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Ngày 10/09/2025, VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng. Cùng với bộ đôi Evo Grand và Evo Grand Lite đã ra mắt từ trước, ba mẫu xe mới giúp hoàn thiện bộ sưu tập xe máy điện hỗ trợ hai pin - tháo rời của VinFast, giúp hành trình chuyển đổi xanh trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.