Nikki Kelly - một người mẹ ba con hiện đang sinh sống và làm việc tại Úc đã phải đối mặt với việc bị sa thải khi cô đang mang thai ở tháng thứ 8. Kể từ khi nhận tiếp nhận thông tin, Kelly đã từ bỏ kế hoạch nghỉ "thai sản hạnh phúc" để tìm hướng đi mới, nhằm kiếm tiền trang trải cuộc sống.
Không có sự hỗ trợ từ gia đình khi cô chuyển từ Anh đến Úc với chồng của mình, Kelly đã phải tự lực cày cuốc để kiếm tiền nuôi sống gia đình và chăm sóc ba đứa con nhỏ. Với áp lực từ cuộc sống, Kelly đã thành lập Công ty Kellective, chuyên sản xuất và bán trang sức thủ công. Đây là một hành trình không chỉ là chứng minh cho sự quyết tâm và nỗ lực của cô, mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo và bền bỉ trong cuộc sống.
Sau nhiều ngày suy nghĩ về hành trình mới, Kelly đã bất ngờ nảy ra ý tưởng tự làm và kinh doanh đồ trang sức, chính cô cũng không ngờ đây lại là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời, giúp cô trở thành một triệu phú trong tương lai. Kelly chia sẻ: "Lúc đầu, tôi muốn mua một chiếc vòng cổ có khắc tên của con trai nhưng không tìm thấy mẫu mình thích ở Úc. Vì vậy, tôi quyết định tự làm cho bản thân một chiếc. Những người bạn tại phòng tập và hàng xóm đều khen ngợi chiếc vòng của tôi. Tôi đã làm vài chiếc tặng cho họ và mọi người đều rất thích. Từ đó, ý tưởng kinh doanh đã bắt đầu nhen nhóm trong tôi".
Để chuẩn bị cho doanh nghiệp nhỏ của mình, Kelly đã dùng 1.000 USD tiền tiết kiệm để mua các dụng cụ và một chiếc bàn để đặt trong gara, sau đó tạo gian hàng trên mạng bán hàng. Ban đầu, cô chỉ mong muốn kiếm được khoảng 200 USD mỗi tuần để đủ tiền nuôi con nhỏ. Trải qua những ngày đầu khởi nghiệp, Kelly phải tự tay làm từng chi tiết của các món đồ trang sức, từ những mẫu đơn giản đến những mẫu phức tạp. Sự chăm chỉ và nỗ lực của Kelly đã được đền đáp, khi doanh nghiệp nhỏ của cô ngày một phát triển thuận lợi.
Sản phẩm đồ trang sức của Kelly được thiết kế đa dạng để phục vụ các đối tượng khách hàng từ phụ nữ, đàn ông đến cả trẻ em. Bên cạnh đó, cô còn sản xuất các món đồ trang sức cá nhân hóa, bao gồm việc khắc tên khách hàng, tên người thân hoặc tạo hình theo sở thích riêng của khách.
Sau 6 năm hoạt động, doanh thu của công ty đạt hơn 2,3 triệu USD mỗi năm. May mắn rằng Kelly chưa bao giờ phải vay nợ hay tìm đến các nhà đầu tư vì cô không thích chấp nhận quá nhiều rủi ro. Hiện tại, công ty của Kelly có khoảng 12 nhân viên, trong đó có nhiều bà mẹ làm việc bán thời gian, họ cùng nhau hỗ trợ Kelly phát triển và mở rộng thương hiệu.
H.C (t/h)