Thứ sáu 11/04/2025 03:34
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP - sản phẩm đặc trưng các vùng miền năm 2024

06/11/2024 23:04
Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng- miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 diễn ra từ ngày 6-10/11/2024 tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng, quận 10, TP.HCM.

Sự kiện “Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024” đã chính thức được diễn ra, dưới sự chủ trì của UBND Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban nhân dân Quận 10, Sở Công Thương, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ban, ngành.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng của nhiều tỉnh thành trên khắp cẩ nước và nằm trong kế hoạch triển khai chương trình hợp tác phát triển kinh tế – xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành thuộc các vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây nguyên, vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, vùng Bắc Trung Bộ và một số địa phương phía Bắc nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và các đơn vị giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP – sản phẩm tiêu biểu, góp phần đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ và hướng tới xuất khẩu.

Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP - sản phẩm đặc trưng các vùng miền năm 2024
Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và lãnh đạo các sở, ban nghành dự khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024.
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP - sản phẩm đặc trưng các vùng miền năm 2024
Các đại biểu tham dự Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024.
Các đại biểu ấn nút khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản 2024.
Các đại biểu ấn nút khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản 2024.

Sự kiện khẳng định vai trò của Thành phố Hồ Chí Minh là cầu nối hiệu quả, kênh quảng bá, liên kết tiêu thụ quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trong cả nước; đẩy mạnh xây dựng và phát triển doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp công nghiệp sinh học ngành nông nghiệp để sản xuất ra các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, ưu tiên nhóm sản phẩm chủ lực, sản phẩm VietGAP, OCOP của thành phố.

Gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng OCOP của TP.HCM
Gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng OCOP của TP.HCM

Sự kiện còn là cầu nối hữu hiệu, hợp tác chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ kỹ thuật về nông nghiệp và phát triển nông thôn, tạo điều kiện doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành tìm hiểu, liên kết tạo thành chuỗi cung ứng lưu thông hàng hóa ổn định, an toàn, chất lượng đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cùng các đại biểu tham quan gian hàng
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cùng các đại biểu tham quan gian hàng.

Phát biểu khai mạc tại sự kiện, ông Võ Văn Hoan- Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh : “Thành phố Hồ Chí Minh cần xây dựng thương hiệu và nâng tầm sản phẩm Việt, đặc biệt là các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng - miền. Do đó, Thành phố đã giao Sở Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức không gian hướng dẫn, tư vấn, trình diễn bán hàng trực tuyến (livestream) trên các nền tảng mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử diễn ra trong khuôn khổ sự kiện lần này mở thêm cơ hội mới, giúp người sản xuất, kinh doanh giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước mà còn hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, giúp nâng cao giá trị và gia tăng lợi nhuận, mở rộng thị trường”.

Ông Võ Văn Hoan- phó CT UBND TP
Ông Võ Văn Hoan- Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc sự kiện.

Nhiều điểm nổi bật, nhiều sản phẩm độc đáo của Tuần lễ OCOP 2024

Đó là không gian trưng bày sản phẩm OCOP với 44 cụm gian hàng giới thiệu sản phẩm từ các tỉnh thuộc 5 vùng: Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ.

Triển lãm công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản với 50 gian hàng giới thiệu công nghệ chế biến nông sản, các mô hình ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ cao (IoT, drone…) máy móc, thiết bị vật tư nông nghiệp, các chế phẩm sinh học, phân bón vi sinh hữu cơ phục vụ sản xuất nông nghiệp đô thị;

Các gian hàng và các sản phẩm đặc trưng vùng miền được trưng bày tại sự kịên.

Tại sự kiện, Ban tổ chức cũng dành riêng không gian hướng dẫn, tư vấn, trình diễn bán hàng trực tuyến (livestream) trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Youtube... và sàn thương mại điện tử.

Chương trình Mega Live “Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền” diễn ra lúc 10 giờ đến 16 giờ, từ ngày 06/11/2024 đến 09/11/2024. Chương trình do Sở Công Thương phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công ty TNHH Truyền Thông Live Channel, Công ty TNHH công nghệ TikTok Việt Nam (TikTok Shop), Công ty TNHH Shopee (Shopee) nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp tham gia mở cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử và giới thiệu bán hàng trực tuyến (livestream) cùng các KOLs nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, trong nước và quốc tế.

Tuần lễ có sự tham gia của 324 doanh nghiệp với gần 1.000 sản phẩm, bao gồm 638 sản phẩm OCOP từ 3-4 sao, 21 sản phẩm đạt 5 sao. Riêng TP.HCM có 57 doanh nghiệp với 222 sản phẩm tham gia, trong đó có 58 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3-4 sao.

Các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao và 4 sao được trưng bày tại sự kiện phục vụ việc mua sắm của khách tham quan.

Tuần lễ OCOP 2024 không chỉ quảng bá sản phẩm đặc trưng các vùng miền mà còn nâng cao chất lượng kết nối, hợp tác kinh tế giữa các tỉnh, hướng đến phát triển bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ sản xuất, bảo quản nông sản. Bên cạnh mục tiêu kết nối tiêu thụ, tuần lễ sản phẩm OCOP còn được kỳ vọng sẽ đóng góp vào chiến lược thu hút và phát triển du lịch bền vững tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tin bài khác
Dệt may Việt Nam vượt Bangladesh, hướng tới mục tiêu 48 tỷ USD

Dệt may Việt Nam vượt Bangladesh, hướng tới mục tiêu 48 tỷ USD

Hiện Việt Nam có khoảng 3.500 dự án FDI trong lĩnh vực dệt may, với tổng mức đầu tư trên 37 t USD. Khu vực FDI đang chiếm giữ vai trò quan trọng, đóng góp khoảng 65% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành.
Sắp diễn ra Hội nghị Kết nối Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) 2025

Sắp diễn ra Hội nghị Kết nối Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) 2025

Chiều ngày 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Ủy ban Thương mại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) sẽ tổ chức Hội nghị Kết nối Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Long An: Đẩy mạnh nông nghiệp công nghệ cao và xúc tiến đầu tư tại thị trường Nhật Bản

Long An: Đẩy mạnh nông nghiệp công nghệ cao và xúc tiến đầu tư tại thị trường Nhật Bản

Trong chuyến công tác tại tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) vào đầu tháng 4/2025, Đoàn công tác tỉnh Long An đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong việc thúc đẩy hợp tác quốc tế, đặc biệt là trong các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, logistics, công nghiệp, cảng biển và xúc tiến đầu tư.
Lãnh đạo Quảng Nam gửi thư động viên doanh nghiệp sau sự kiện Mỹ áp thuế đối ứng 46%

Lãnh đạo Quảng Nam gửi thư động viên doanh nghiệp sau sự kiện Mỹ áp thuế đối ứng 46%

Ngày 4/4, ông Phan Thái Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam viết thư gửi cộng đồng doanh nghiệp sau sự kiện sau sự kiện Mỹ áp thuế đối ứng 46%.
Long An: Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp công nghệ cao và hạ tầng giao thông tại Nhật Bản

Long An: Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp công nghệ cao và hạ tầng giao thông tại Nhật Bản

Ngày 02/04/2025, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, đoàn lãnh đạo tỉnh Long An do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út dẫn đầu đã có buổi làm việc quan trọng tại tỉnh Ibaraki. Chuyến đi nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực chủ chốt như nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển giao thông hạ tầng và nông nghiệp bền vững.
The Art of European Pork: Tiêu chuẩn thực phẩm an toàn và thượng hạng

The Art of European Pork: Tiêu chuẩn thực phẩm an toàn và thượng hạng

Năm thứ ba của chiến dịch “The Art of European Pork” hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác và lan tỏa thông điệp về một tiêu chuẩn thực phẩm mới: minh bạch, an toàn và thượng hạng.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Belarus: Đối tác tiềm năng, cơ hội bứt phá

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Belarus: Đối tác tiềm năng, cơ hội bứt phá

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Belarus 2025 hứa hẹn sẽ là nhịp cầu chiến lược, giúp doanh nghiệp hai nước tăng cường hiểu biết, xây dựng quan hệ hợp tác bền vững và cùng phát triển trong bối cảnh hội nhập toàn cầu ngày càng sâu rộng.
Long An “gặt hái” thành công tại Nhật Bản: Thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác

Long An “gặt hái” thành công tại Nhật Bản: Thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác

Nhật Bản luôn là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Long An, với 161 dự án đầu tư FDI của Nhật Bản tại Long An, tổng vốn trên 1,2 tỷ USD, xếp thứ 4 về số dự án và vốn đầu tư trên tổng số các đối tác có dự án tại tỉnh, thể hiện niềm tin mạnh mẽ của các nhà đầu tư Nhật Bản vào môi trường kinh doanh tại tỉnh.
TP. Hồ Chí Minh: Sắp diễn ra triển lãm quốc tế ngành dệt may SaigonTex - SaigonFabric 2025

TP. Hồ Chí Minh: Sắp diễn ra triển lãm quốc tế ngành dệt may SaigonTex - SaigonFabric 2025

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) sẽ diễn ra từ ngày 09 - 12/4/2025, tại TP. Hồ Chí Minh.
Doanh nghiệp Việt Nam lạc quan về cơ hội kinh doanh tại Đông Bắc Thái Lan

Doanh nghiệp Việt Nam lạc quan về cơ hội kinh doanh tại Đông Bắc Thái Lan

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen đã chủ trì và phối hợp tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch giữa Việt Nam với Đông Bắc Thái Lan.
Doanh nghiệp Lào Cai ký kết nhiều hợp đồng hợp tác xúc tiến đầu tư và thương mại

Doanh nghiệp Lào Cai ký kết nhiều hợp đồng hợp tác xúc tiến đầu tư và thương mại

Doanh nghiệp Lào Cai vừa ký kết nhiều hợp đồng hợp tác về xúc tiến đầu tư và thương mại, logistics, thương mại xuất - nhập khẩu hàng hoá, hợp tác phân phối sản phẩm...
Lễ hội bánh mỳ giới thiệu nét văn hóa Việt Nam

Lễ hội bánh mỳ giới thiệu nét văn hóa Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho rằng, đây không phải chợ bán bánh mì, Ban tổ chức đang làm văn hóa nên các gian hàng bán chủ yếu phục vụ người dân, khách du lịch quốc tế.
Long An giới thiệu cơ hội đầu tư “vàng” đến doanh nghiệp Nhật Bản

Long An giới thiệu cơ hội đầu tư “vàng” đến doanh nghiệp Nhật Bản

Từ ngày 30/3 - 05/4/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út cùng đoàn công tác sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản.
Hà Giang: Tăng cường kết nối doanh nghiệp xuất nhập khẩu với châu Văn Sơn, Trung Quốc

Hà Giang: Tăng cường kết nối doanh nghiệp xuất nhập khẩu với châu Văn Sơn, Trung Quốc

Sở Công thương tỉnh Hà Giang (Việt Nam) và Cục Thương vụ châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2025.
Bến Tre tăng cường hợp tác với Hiệp hội xuất nhập khẩu Quảng Đông (Trung Quốc)

Bến Tre tăng cường hợp tác với Hiệp hội xuất nhập khẩu Quảng Đông (Trung Quốc)

Ngày 28/3, UBND tỉnh Bến Tre đã có buổi tiếp đón và làm việc với Hiệp hội Xuất nhập khẩu Quảng Đông (Trung Quốc) tại Việt Nam.