Thứ bảy 12/07/2025 13:31
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP - sản phẩm đặc trưng các vùng miền năm 2024

Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng- miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 diễn ra từ ngày 6-10/11/2024 tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng, quận 10, TP.HCM.

Sự kiện “Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024” đã chính thức được diễn ra, dưới sự chủ trì của UBND Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban nhân dân Quận 10, Sở Công Thương, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ban, ngành.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng của nhiều tỉnh thành trên khắp cẩ nước và nằm trong kế hoạch triển khai chương trình hợp tác phát triển kinh tế – xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành thuộc các vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây nguyên, vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, vùng Bắc Trung Bộ và một số địa phương phía Bắc nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và các đơn vị giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP – sản phẩm tiêu biểu, góp phần đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ và hướng tới xuất khẩu.

Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP - sản phẩm đặc trưng các vùng miền năm 2024
Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và lãnh đạo các sở, ban nghành dự khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024.
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP - sản phẩm đặc trưng các vùng miền năm 2024
Các đại biểu tham dự Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024.
Các đại biểu ấn nút khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản 2024.
Các đại biểu ấn nút khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản 2024.

Sự kiện khẳng định vai trò của Thành phố Hồ Chí Minh là cầu nối hiệu quả, kênh quảng bá, liên kết tiêu thụ quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trong cả nước; đẩy mạnh xây dựng và phát triển doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp công nghiệp sinh học ngành nông nghiệp để sản xuất ra các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, ưu tiên nhóm sản phẩm chủ lực, sản phẩm VietGAP, OCOP của thành phố.

Gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng OCOP của TP.HCM
Gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng OCOP của TP.HCM

Sự kiện còn là cầu nối hữu hiệu, hợp tác chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ kỹ thuật về nông nghiệp và phát triển nông thôn, tạo điều kiện doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành tìm hiểu, liên kết tạo thành chuỗi cung ứng lưu thông hàng hóa ổn định, an toàn, chất lượng đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cùng các đại biểu tham quan gian hàng
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cùng các đại biểu tham quan gian hàng.

Phát biểu khai mạc tại sự kiện, ông Võ Văn Hoan- Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh : “Thành phố Hồ Chí Minh cần xây dựng thương hiệu và nâng tầm sản phẩm Việt, đặc biệt là các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng - miền. Do đó, Thành phố đã giao Sở Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức không gian hướng dẫn, tư vấn, trình diễn bán hàng trực tuyến (livestream) trên các nền tảng mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử diễn ra trong khuôn khổ sự kiện lần này mở thêm cơ hội mới, giúp người sản xuất, kinh doanh giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước mà còn hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, giúp nâng cao giá trị và gia tăng lợi nhuận, mở rộng thị trường”.

Ông Võ Văn Hoan- phó CT UBND TP
Ông Võ Văn Hoan- Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc sự kiện.

Nhiều điểm nổi bật, nhiều sản phẩm độc đáo của Tuần lễ OCOP 2024

Đó là không gian trưng bày sản phẩm OCOP với 44 cụm gian hàng giới thiệu sản phẩm từ các tỉnh thuộc 5 vùng: Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ.

Triển lãm công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản với 50 gian hàng giới thiệu công nghệ chế biến nông sản, các mô hình ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ cao (IoT, drone…) máy móc, thiết bị vật tư nông nghiệp, các chế phẩm sinh học, phân bón vi sinh hữu cơ phục vụ sản xuất nông nghiệp đô thị;

Các gian hàng và các sản phẩm đặc trưng vùng miền được trưng bày tại sự kịên.

Tại sự kiện, Ban tổ chức cũng dành riêng không gian hướng dẫn, tư vấn, trình diễn bán hàng trực tuyến (livestream) trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Youtube... và sàn thương mại điện tử.

Chương trình Mega Live “Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền” diễn ra lúc 10 giờ đến 16 giờ, từ ngày 06/11/2024 đến 09/11/2024. Chương trình do Sở Công Thương phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công ty TNHH Truyền Thông Live Channel, Công ty TNHH công nghệ TikTok Việt Nam (TikTok Shop), Công ty TNHH Shopee (Shopee) nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp tham gia mở cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử và giới thiệu bán hàng trực tuyến (livestream) cùng các KOLs nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, trong nước và quốc tế.

Tuần lễ có sự tham gia của 324 doanh nghiệp với gần 1.000 sản phẩm, bao gồm 638 sản phẩm OCOP từ 3-4 sao, 21 sản phẩm đạt 5 sao. Riêng TP.HCM có 57 doanh nghiệp với 222 sản phẩm tham gia, trong đó có 58 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3-4 sao.

Các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao và 4 sao được trưng bày tại sự kiện phục vụ việc mua sắm của khách tham quan.

Tuần lễ OCOP 2024 không chỉ quảng bá sản phẩm đặc trưng các vùng miền mà còn nâng cao chất lượng kết nối, hợp tác kinh tế giữa các tỉnh, hướng đến phát triển bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ sản xuất, bảo quản nông sản. Bên cạnh mục tiêu kết nối tiêu thụ, tuần lễ sản phẩm OCOP còn được kỳ vọng sẽ đóng góp vào chiến lược thu hút và phát triển du lịch bền vững tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tin bài khác
Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Trong bối cảnh bất định về thuế đối ứng từ phía Mỹ, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam tin rằng, người tiêu dùng Mỹ vẫn không quay lưng với cá tra. Hiện tại, IDI - thành viên của Tập đoàn Sao Mai đang xây dựng nhà máy thứ ba nhằm tăng năng lực xuất khẩu đáng kể trước cánh cửa rộng mở vào thị trường Hoa Kỳ.
Hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và Đông Nam Á hội tụ tại Triển lãm Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025

Hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và Đông Nam Á hội tụ tại Triển lãm Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025

Triển lãm K-MED & Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025 khai mạc sáng 10/7, quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc, mở ra cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ y tế.
Du lịch Quảng Ngãi (mới): Sự kết nối giữa đại dương bao la và đại ngàn hùng vĩ

Du lịch Quảng Ngãi (mới): Sự kết nối giữa đại dương bao la và đại ngàn hùng vĩ

Tỉnh Quảng Ngãi mới đang sở hữu nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú, đầy đủ các yếu tố xây dựng thương hiệu du lịch riêng biệt, từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.
Việt Nam sẵn sàng "xuất khẩu" mô hình OCOP sang châu Phi

Việt Nam sẵn sàng "xuất khẩu" mô hình OCOP sang châu Phi

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Thanh Nam nhấn mạnh: "Mô hình OCOP không còn là chương trình riêng của Việt Nam, mà đã trở thành một mô hình có thể chia sẻ và nhân rộng toàn cầu, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển ở châu Á và châu Phi.”
Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Lễ ký kết hợp tác giữa Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và Crystal Holidays diễn ra vào ngày 07/7/2025 tại Vân Đồn (Quảng Ninh), đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp, nhằm phát triển thương hiệu và kích cầu du lịch Quảng Ninh.
Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025

Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025

Tin từ Bộ Công Thương, vào đầu tháng 8 tới, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).
40 doanh nghiệp tham gia tuần lễ kết nối giao thương tại hệ thống Central Retail

40 doanh nghiệp tham gia tuần lễ kết nối giao thương tại hệ thống Central Retail

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) vừa phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025” tại Go Nguyễn Thị Thập, Phường Phú Thuận, TP. Hồ Chí Minh.
Đông Nam Á tăng tốc logistics: Cơ hội vàng cho Việt Nam định vị chuỗi cung ứng toàn cầu

Đông Nam Á tăng tốc logistics: Cơ hội vàng cho Việt Nam định vị chuỗi cung ứng toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại khu vực bùng nổ, triển lãm tlacSEA 2025 sẽ là điểm hội tụ chiến lược thúc đẩy phục hồi, số hóa và bền vững ngành logistics Đông Nam Á – đặc biệt là Việt Nam.
Vai trò Việt Nam trong ngành bán dẫn quốc tế

Vai trò Việt Nam trong ngành bán dẫn quốc tế

Vai trò của Việt Nam trong ngành bán dẫn đã được nhiều quốc gia quan tâm tại khuôn khổ Triển lãm Quốc tế lần thứ 21 về Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo – MTA Vietnam 2025. Sự kiện được tổ chức từ ngày 2-5/7/2025.
HanoiPrintPack 2025: Giới thiệu máy móc in ấn, đóng gói thông minh tại Việt Nam

HanoiPrintPack 2025: Giới thiệu máy móc in ấn, đóng gói thông minh tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế Ngành In ấn và Đóng gói Hà Nội lần thứ 12 (HanoiPrintPack 2025) diễn ra từ ngày 02 – 05/7 tại Trung tâm Triển lãm ICE Hà Nội. Sự kiện giới thiệu máy móc in ấn và đóng gói thông minh tại Việt Nam.
Vietbuild 2025: Sự kiện quốc tế bùng nổ với hơn 600 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

Vietbuild 2025: Sự kiện quốc tế bùng nổ với hơn 600 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

Từ 25 – 29/6 tại Trung tâm triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam, Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ nhất trong năm 2025. Sự kiện do Trung tâm Công nghệ Thông tin – Bộ Xây dựng cùng Tập đoàn Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD phối hợp tổ chức
Việt Nam xúc tiến thương mại tại Nga, Belarus: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Việt Nam xúc tiến thương mại tại Nga, Belarus: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu và tăng cường hợp tác kinh tế với khu vực Á - Âu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus từ ngày 16 - 24/9/2025.
Triển lãm AgroChemEx Vietnam lần thứ 6 nhiều công nghệ đến từ Trung Quốc

Triển lãm AgroChemEx Vietnam lần thứ 6 nhiều công nghệ đến từ Trung Quốc

Từ 25/6, tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về Phân bón, Thuốc bảo vệ thực vật và Hóa chất. Triển lãm năm nay được đánh giá đột phá quy mô, gia tăng kết nối, hướng đến phát triển bền vững ngành nông dược Việt Nam.
Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Gần 30 đại diện từ các công ty lữ hành hàng đầu châu Âu và Trung Đông đã quy tụ về Đà Nẵng sau khi đường bay Dubai – Đà Nẵng chính thức được hãng hàng không Emirates khai thác từ đầu tháng 6/2025. Cơ hội đón khách cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt từ châu Âu và Trung Đông mở ra cho Đà Nẵng, khi đại diện các doanh nghiệp đều dành nhiều lời khen cho các trải nghiệm tại thành phố sông Hàn.
Taste of Queensland 2025: Mở rộng cơ hội hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam và bang Queensland

Taste of Queensland 2025: Mở rộng cơ hội hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam và bang Queensland

Bà Hà Lan Anh – Giám đốc Quốc gia của TIQ tại Việt Nam cho biết ngày càng nhiều nhà đầu tư Việt Nam đóng vai trò then chốt trong hệ sinh thái kinh doanh tại Queensland và còn mở rộng sang giáo dục, y tế và phát triển bền vững.