Hợp đồng tương lai tăng sau tuần tồi tệ nhất của S&P 500 kể từ tháng 3 năm 2020

12:07 24/01/2022

Giá cổ phiếu tương lai tăng nhẹ trong phiên giao dịch qua đêm Chủ nhật, sau tuần tồi tệ nhất của S&P 500 kể từ tháng 3 năm 2020, khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm kết quả thu nhập doanh nghiệp và quyết định chính sách quan trọng từ Cục Dự trữ Liên bang.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Barron's)

Hợp đồng tương lai trên Chỉ số Công nghiệp Dow Jones nhích lên 120 điểm. S&P 500 kỳ hạn tăng 0,5% và Nasdaq 100 kỳ hạn tăng 0,9%.

Hành động qua đêm đã tiếp nối một tuần tàn khốc trên Phố Wall khi đối mặt với thu nhập của các công ty lẫn lộn và lo lắng về việc tăng lãi suất. Chỉ số S&P 500 đã mất 5,7% trong tuần trước và đóng cửa dưới mức trung bình động 200 ngày, mức kỹ thuật quan trọng, lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm 2020. Chỉ số blue-chip Dow giảm 4,6% trong tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 10 năm 2020.

Việc bán tháo trên sàn Nasdaq Composite nặng về công nghệ thậm chí còn nghiêm trọng hơn với mức điểm chuẩn giảm 7,6% vào tuần trước, ghi nhận mức giảm thứ tư trong tuần liên tiếp. Hiện tại, chỉ số này thấp hơn 14% so với mức đóng cửa tháng 11, rơi sâu hơn vào vùng điều chỉnh.

Mùa thu nhập quý 4 là một tháng hỗn hợp. Trong khi hơn 70% các công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả đã đứng đầu ước tính của Phố Wall, một số công ty chủ chốt đã khiến các nhà đầu tư thất vọng vào tuần trước, bao gồm Goldman Sachs và Netflix.

Adam Crisafulli, người sáng lập Vital Knowledge, cho biết trong một ghi chú: “Điều mà ban đầu là sự sụt giảm do kích thích rút tiền đã biến đổi vào tuần trước để bao gồm cả các khoản thu nhập chênh lệch”. "Vì vậy, các nhà đầu tư hiện đang lo lắng không chỉ về bội số được đặt trên thu nhập, mà còn là dự báo của chính bản thân EPS."

IBM được thiết lập để báo cáo các con số sau tiếng chuông thứ Hai. Các nhà đầu tư cũng sẽ tiêu hóa một loạt các khoản thu nhập từ Big Tech có cổ phần cao, bao gồm Microsoft, Tesla và Apple.

Một động lực thị trường quan trọng khác sẽ là cuộc họp chính sách của Fed, kết thúc vào thứ Tư. Các nhà đầu tư đang lo lắng tìm kiếm bất kỳ tín hiệu nào về việc ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất bao nhiêu trong năm nay và thời điểm bắt đầu.

Goldman Sachs cho biết hôm Chủ nhật rằng dự báo cơ sở của họ yêu cầu bốn lần tăng lãi suất trong năm nay, nhưng ngân hàng nhận thấy nguy cơ tăng lãi suất nhiều hơn do lạm phát tăng mạnh.

Các nhà đầu tư đang bán tháo các tài sản rủi ro hơn trong năm nay khi họ chuẩn bị cho Fed thắt chặt chính sách tiền tệ. Bitcoin đã giảm hơn 8% vào cuối tuần để giao dịch quanh mức 35.511 USD mỗi người, xóa sạch gần một nửa giá trị của nó ở mức cao kỷ lục đạt được vào tháng 11.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu đã tăng mạnh trong năm mới với dự đoán về việc Fed tăng lãi suất, điều này phần nào gây ra tình trạng bán tháo mạnh mẽ đối với các cổ phiếu công nghệ theo định hướng tăng trưởng. Trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm kết thúc vào tuần trước thấp hơn khoảng 1,76%, thì tỷ lệ chuẩn đã tăng khoảng 1/4 điểm phần trăm vào năm 2022.

David Lefkowitz, người đứng đầu bộ phận chứng khoán châu Mỹ, cho biết: “Câu chuyện lớn cho đến nay vào năm 2022 là việc lãi suất tăng nhanh chóng, khiến các nhà đầu tư phải đánh giá lại định giá đối với một số phân khúc đắt tiền nhất của thị trường và chuyển sang các cổ phiếu có giá trị. tại UBS Global Wealth Management.

Thục Anh