Thứ tư 30/10/2024 10:31
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024) kỳ vọng đón đầu làn sóng du lịch bền vững

19/07/2024 18:00
Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 05 - 07/09/2024, hứa hẹn sẽ giúp các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch tiếp cận những sản phẩm, mô hình kinh doanh mới, đón đầu ‘làn sóng’ du lịch bền vững.
aa

Hội chợ cũng là điểm hẹn để các doanh nghiệp du lịch, không chỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh mà còn đến từ các địa phương khác của cả nước, tìm kiếm các cơ hội liên kết nhằm đa dạng hóa trải nghiệm và tăng thêm giá trị cho khách hàng.

Có một thực tế là những khảo sát gần đây bới các hãng lữ hành lớn của thế giới đều chỉ ra rằng người tiêu dùng đang ngày càng có nhận thức cao hơn về những tác động không mong muốn của hoạt động du lịch tới môi trường, xã hội, và văn hóa của địa phương. Họ có xu hướng tìm hiểu, và lựa chọn những khách sạn, nhà hàng, tour du lịch… thực hiện các hoạt động đảm bảo tính bền vững cho môi trường và cộng đồng.

Chợ Bến Thành - Một trong những điểm đến du lịch TP. Hồ Chí Minh
Chợ Bến Thành - Một trong những điểm đến du lịch TP. Hồ Chí Minh.

Giờ đây, bền vững là một yếu tố cạnh tranh mang tính quyết định và đó là lý do Hội chợ ITE HCMC 2024 lấy chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai” (Sustainable travel, Creating future).

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Việt Nam là điểm đến với nhiều điều kiện thuận lợi về phát triển du lịch bền vững. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trong ngành vẫn đang lúng túng trong việc nâng cấp hoạt động kinh doanh của mình theo hướng bền vững với chuẩn mực quốc tế. Vì thế, chúng tôi đã thiết kế để Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ là nơi chia sẻ những bài học cụ thể, các giải pháp hiệu quả từ các chuyên gia quốc tế và Việt Nam để giúp doanh nghiệp phát triển du lịch bền vững”.

Thông qua chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn cấp cao với sự tham gia đông đảo của lãnh đạo Chính phủ, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, và các cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp, nhà hàng…… diễn giả và người tham dự sẽ cùng thảo luận các vấn đề như thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG, du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi, hay phát triển sản phẩm và du lịch dựa vào cộng đồng… để từ đó đưa ra các sáng kiến có giá trị, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam.

Đặc biệt, chương trình Diễn đàn du lịch cao cấp với chủ đề “Du lịch NET ZERO - Kiến tạo tương lai”, Ban Tổ chức cũng hy vọng sẽ mang tới nhiều giải pháp thiết thực, đề xuất các chính sách, chiến lược hiệu quả để góp phần đảm bảo phát triển kinh tế, du lịch được thực hiện một cách bền vững và có trách nhiệm.

Du lịch Net Zero - hướng tới du lịch bền vững
Du lịch Net Zero - hướng tới du lịch bền vững.

Một điểm nhấn quan trọng của Hội chợ ITE HCMC 2024 là quan điểm phát triển du lịch như một ngành kinh tế tổng hợp, gắn kết với nhiều ngành khác nhau. “Chúng ta muốn tất cả khách du lịch khi tới đây sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời nhất khi được trải nghiệm những gì đẹp nhất, ngon nhất, thú vị nhất của mọi miền đất nước, chứ không chỉ riêng TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội hay Đà Nẵng. Để làm được điều này, các địa phương, các doanh nghiệp cần phải hợp tác và liên kết với nhau. Hội chợ ITE HCMC 2024 là nơi tốt nhất để các doanh nghiệp làm du lịch của cả nước và quốc tế cùng ngồi lại, tìm kiếm và mở rộng hợp tác. Hướng đi liên kết này cũng hoàn toàn phù hợp với mục tiêu lớn của du lịch Việt Nam là trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới.”- ông Lê Trương Hiền Hòa nói.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội chợ ITE HCMC 2024 là mở rộng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia nhằm tối ưu hoá doanh thu từ du lịch. Để thực hiện nhiệm vụ trên, chắc chắn cần đẩy mạnh quá trình hợp tác quốc tế về du lịch giữa các quốc gia, thông qua việc kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.

Dự kiến có hơn 500 đơn vị triển lãm và thương hiệu uy tín đến từ trong nước và quốc tế, Hội chợ ITE HCMC 2024 hứa hẹn là tiền đề cho sự hợp tác toàn diện, sâu rộng ở nhiều cấp độ khác nhau giữa các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển…

Tính đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức đã ghi nhận gần 300 đơn vị đăng ký đến từ 38 tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, với sự tham gia đông đảo của các đối tác quốc tế đến từ các thị trường như Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Campuchia, Lào, Myanmar… trong đó, cũng ghi nhận sự vượt trội về quy mô tham dự đến từ các đơn vị như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia.

Bên cạnh đó, việc tổ chức gian hàng trực tuyến 2D cũng giúp cho việc kết nối và tiếp cận khách hàng quốc tế trở nên hiệu quả khi Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng đặt lịch hẹn với các tính năng như live chat, gửi email… và chào đón hơn 220 người mua quốc tế, đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội chợ dự kiến tạo ra hơn 10.000 cuộc hẹn giao thương, mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B.

ITE HCMC 2024 nhằm mở rộng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam
ITE HCMC 2024 nhằm mở rộng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam.

Song song đó, các đối tác chiến lược như Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) - Hãng hàng không chính thức của Hội chợ, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Vietjet Air, và các hãng hàng không quốc tế… cũng đã hỗ trợ mạnh mẽ để mời các doanh nghiệp du lịch tiềm năng gửi khách đến Việt Nam và khu vực để tham gia Chương trình Người mua quốc tế.

Qua 17 lần tổ chức, Hội chợ ITE HCMC tiếp tục khẳng định vị thế là hội chợ uy tín hàng đầu trong khu vực, sẵn sàng mang tới một không gian kết nối và cơ hội giao thương, hợp tác đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp, đối tác trong ngành du lịch Việt Nam và quốc tế.

Uyển Nhi

Bài liên quan
Tin bài khác
Xuất nhập khẩu Việt Nam - Philippines có thể phá kỷ lục trong năm 2024

Xuất nhập khẩu Việt Nam - Philippines có thể phá kỷ lục trong năm 2024

Với tốc độ tăng trưởng tích cực như hiện nay, dự kiến tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Philippines năm 2024 sẽ lần đầu tiên vượt mốc 8 tỷ USD.
Hiệp định CEPA: Khai mở thị trường Trung Đông quy mô lên tới 2.000 tỉ USD đang "ngủ quên"

Hiệp định CEPA: Khai mở thị trường Trung Đông quy mô lên tới 2.000 tỉ USD đang "ngủ quên"

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết việc ký kết CEPA với UAE được kỳ vọng là một đòn bẩy quan trọng cho Việt Nam trong việc tận dụng cơ hội thương mại và đầu tư tại khu vực Trung Đông.
Máy lọc nước điện giải ion kiềm- giải pháp bảo vệ sức khoẻ chủ động

Máy lọc nước điện giải ion kiềm- giải pháp bảo vệ sức khoẻ chủ động

Với phương châm “Chất lượng nước- chất lượng sống”, Công ty CP đầu tư Robot đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Máy lọc nước điện giải ion kiềm- Bảo vệ sức khoẻ chủ động”.
Bến Tre có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển ngành Halal

Bến Tre có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển ngành Halal

Bến Tre có tiềm năng dồi dào về các sản phẩm nông thủy sản, rau quả; trong đó có các sản phẩm chế biến từ dừa, nông thủy sản là một trong những mặt hàng mà thị trường các nước Hồi giáo ưa chuộng.
Nghệ An: 40 doanh nghiệp tham gia quảng bá sản phẩm ở phố đi bộ TP. Vinh

Nghệ An: 40 doanh nghiệp tham gia quảng bá sản phẩm ở phố đi bộ TP. Vinh

40 doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An đã tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP ở phố đi bộ TP. Vinh
Người truyền lửa 2024: Sự kiện tôn vinh doanh nhân và thúc đẩy kết nối kinh doanh đa chiều

Người truyền lửa 2024: Sự kiện tôn vinh doanh nhân và thúc đẩy kết nối kinh doanh đa chiều

Sự kiện Người truyền lửa 2024 không chỉ là lễ vinh danh doanh nhân mà còn là một sân chơi lớn để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường và xây dựng mạng lưới kinh doanh.
Đồng Tháp sẽ tổ chức Ngày hội Cá tra từ ngày 16- 17/11/2024

Đồng Tháp sẽ tổ chức Ngày hội Cá tra từ ngày 16- 17/11/2024

Sau thành công mùa đầu tiên (2022), Ngày hội Cá tra năm 2024 sẽ được tổ chức trong niềm mong chờ và háo hức của bà con tỉnh Đồng Tháp.
Vietbuild lần thứ 8 thu hút 1.000 gian hàng với chủ đề Xây dựng - công nghiệp và trang trí nội ngoại thất

Vietbuild lần thứ 8 thu hút 1.000 gian hàng với chủ đề Xây dựng - công nghiệp và trang trí nội ngoại thất

Nằm trong chuỗi 10 sự kiện triển lãm của Vietbuild trên toàn quốc, tại TP.HCM triển lãm quốc tế Vietbuild khai mạc ngày 23/10 tại nhà thi đấu Phú Thọ, Q.11, thu hút hơn 1.000 gian hàng với các công nghệ mới, sản phẩm mới.
Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu triển lãm tại TP.HCM

Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu triển lãm tại TP.HCM

Từ 25 - 28/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức “Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại Thành phố Hồ Chí Minh” tại Showroom 92 Nguyễn Huệ, Q1.
Bến Tre mở rộng cơ hội xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc

Bến Tre mở rộng cơ hội xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc

Việc Trung Quốc mở cửa thị trường cho dừa tươi Việt Nam, giúp sản phẩm dừa của Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường đông dân nhất thế giới, nơi nhu cầu tiêu thụ rất cao.
“Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An năm 2024”: Mở rộng hợp tác phát triển kinh tế Việt - Hàn

“Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An năm 2024”: Mở rộng hợp tác phát triển kinh tế Việt - Hàn

Sự kiện nhằm tăng cường sự gắn kết, hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa giữa tỉnh Long An với các địa phương, đơn vị trong nước và với đối tác Hàn Quốc.
Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc): JCI Thăng Long và Chapter Talent thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực

Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc): JCI Thăng Long và Chapter Talent thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực

Buổi Business Matching trực tuyến giữa JCI Thăng Long và Chapter Talent của Đài Loan (Trung Quốc) đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp từ cả hai nước.
Đà Nẵng đã đón chuyến bay đầu tiên từ thành phố Ahmedabad (Ấn Độ)

Đà Nẵng đã đón chuyến bay đầu tiên từ thành phố Ahmedabad (Ấn Độ)

Ngày 24/10, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã đón chuyến bay đầu tiên từ thành phố Ahmedabad (Ấn Độ).
Quảng bá du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại Singapore

Quảng bá du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại Singapore

Từ ngày 21-26/10/2024, Sở Du lịch TP. HCM phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Singapore.
Diễn đàn Khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra vào giữa tháng 11/2024

Diễn đàn Khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra vào giữa tháng 11/2024

Dự kiến ngày 15 - 16/11/2024, Diễn đàn sẽ chính thức diễn ra, thu hút sự quan tâm của đông đảo thành tố quan trọng trong phong trào khởi nghiệp của khu vực.