Thứ hai 17/11/2025 02:10
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 hứa hẹn đón đầu làn sóng mới “du lịch bền vững"

12/08/2024 17:21
Từ ngày 30/8 - 12/9/2024, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024) do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Hội chợ là chương trình thường niên nhằm giới thiệu quảng bá hình ảnh điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng đến báo chí, các doanh nghiệp du lịch quốc tế và du khách trong nước; tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch có điều kiện tìm kiếm đối tác kinh doanh, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong nước và quốc tế, góp phần đẩy nhanh phục hồi và tăng tốc phát triển ngành du lịch thành phố.

Hội chợ trực tiếp kết hợp hình thức trực tuyến trên nền tảng 2D, hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến giữa Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm với quy mô dự kiến 320 gian hàng có diện tích triển lãm 8.000 m2 trưng bày, triển lãm, giới thiệu, quảng bá các điểm đến, công nghệ du lịch, sản phẩm du lịch của Việt Nam và quốc tế; lịch hẹn kinh doanh trực tuyến, chương trình gặp gỡ và giao thương kết nối kinh doanh giữa người bán và người mua; các hoạt động khuyến mại nhằm kích cầu du lịch nội địa và du lịch quốc tế của công chúng thành phố và các tỉnh thành lân cận.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Đặc biệt, chương trình người mua quốc tế diễn ra từ ngày 31/8 - 09/9/2024 do Trung tâm Xúc tiến du lịch TP. Hồ Chí Minh thực hiện với nội dung mời 220 người mua quốc tế là lãnh đạo cấp cao từ các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp có gửi khách đến thị trường Việt Nam… đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Việt Nam và khu vực. Tập trung đối tượng người mua từ hơn 45 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)…), châu Âu (Anh, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hungary, Bỉ, Áo, Croatia, Romania, Armenia, Nga...), châu Mỹ (Mỹ), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Campuchia, Lào...), châu Úc (Úc, New Zealand), Nam Á và Trung Đông (Ấn Độ và các quốc gia GCC).

Chương trình Báo chí quốc tế mời 40 báo đài quốc tế là đại diện các đơn vị truyền thông quốc tế thường trú tại Việt Nam, báo và tạp chí chuyên ngành du lịch quốc tế, đài truyền hình du lịch quốc tế, người nổi tiếng và truyền cảm hứng du lịch (KOLs - Travel Bloggers) đến từ các thị trường quốc tế như Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Nam Á, châu Úc, Tây Âu, Bắc Mỹ, Bắc Âu, Trung Đông.

Chương trình khảo sát điểm đến do Sở Du lịch thực hiện mời các lãnh đạo Bộ phụ trách du lịch các nước; Thị trưởng các thành phố quốc tế có quan hệ hợp tác với thành phố; người mua, báo chí và diễn giả quốc tế tham dự chương trình khảo sát điểm đến nhằm giới thiệu khách mời quốc tế trải nghiệm thực tế các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch mới tại Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương tại Việt Nam; đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch địa phương gặp gỡ, trao đổi thông tin, hợp tác xây dựng và kết nối tour, tuyến du lịch với các người mua quốc tế và báo chí quốc tế tham gia sự kiện. Dự kiến các chương trình khảo sát như tham quan trung tâm thành phố (Citytour), Thiềng Liềng - Cần Giờ, Vespa Tour, Củ Chi, khám phá Đồng bằng sông Cửu Long bằng xe đạp, Tây Ninh, Phan Thiết – Bình Thuận, Cần Thơ, Hồ Tràm - Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hội chợ trực tiếp kết hợp hình thức trực tuyến trên nền tảng 2D, hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến giữa Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm với quy mô dự kiến 320 gian hàng
Hội chợ trực tiếp kết hợp hình thức trực tuyến trên nền tảng 2D, hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến giữa Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm với quy mô dự kiến 320 gian hàng.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ có Diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề “Du lịch Net Zero – Kiến tạo tương lai”, dự kiến khoảng 500 đại biểu, gồmlLãnh đạo Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh, Bộ Du lịch các nước, Thị trưởng các Thành phố quốc tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/ Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch các tỉnh thành, doanh nghiệp du lịch, các chuyên gia, nhà nghiên cứu và nhà quản lý du lịch, người mua quốc tế, báo chí và truyền thông trong nước và quốc tế. Diễn đàn tập trung trao đổi thảo luận và chia sẻ về các thực tiễn, chiến lược và sáng kiến chuyển đổi số nhằm hướng đến sự bền vững trong ngành du lịch, xoay quanh các nội dung liên quan đến chính sách và quản lý điểm đến bền vững, giáo dục và nâng cao ý thức du khách, sự đổi mới và công nghệ phục vụ phát triển bền vững.

Ngoài ra, còn có chuỗi các phiên hội thảo, thảo luận chuyên đề ngành du lịch xoay quanh về du lịch bền vững và giới thiệu về các điểm đến du lịch tại Việt Nam và trên thế giới. Chương trình hoạt động dành cho công chúng tạo sân chơi giao lưu giữa doanh nghiệp du lịch và người tiêu dùng du lịch; thu hút sự tham gia của người tiêu dùng du lịch thành phố trong các ngày diễn ra hội chợ và tạo không khí sôi nổi, hấp dẫn du khách để quảng bá hình ảnh du lịch TP. Hồ Chí Minh góp phần kích cầu tiêu dùng du lịch, với các hoạt động như chương trình kích cầu du lịch, chương trình quay số trúng thưởng, chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc kết hợp với chương trình quay số trúng thưởng…

Được biết, tổng thu du lịch 7 tháng năm 2024 của TP. Hồ Chí Minh ước đạt 108.004 tỷ đồng, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023 (7 tháng năm 2023 là 93.593 tỷ đồng), đạt 67,5% so với kế hoạch năm 2024. Theo đó, khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh 7 tháng năm 2024 ước đạt 3.075.256 lượt, tăng 30,3% so cùng kỳ năm 2023 (7 tháng năm 2023 là 2.360.367 lượt), đạt 51,3% so với kế hoạch năm 2024; khách du lịch nội địa đến TP. Hồ Chí Minh 7 tháng năm 2024 ước đạt 20.082.159 lượt, tăng 7,6% so cùng kỳ năm 2023 (7 tháng năm 2023 là 18.662.413 lượt), đạt 52,8% so với kế hoạch năm 2024.

Uyển Nhi

Bài liên quan
Tin bài khác
Khám phá ẩm thực châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Khám phá ẩm thực châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Khám phá ẩm thực châu Âu - Tháng 11/2025, TP. Hồ Chí Minh chào đón một sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ chiến dịch “Taste Europe – Discover the Flavours of Europe!”, nhằm giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp – thực phẩm chất lượng cao của Liên minh châu Âu (EU) tới người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế năm 2025, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk do ông Huỳnh Văn Dũng - Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, kết hợp tham dự Hội chợ Ẩm thực Quốc tế Niigata Food Messe 2025 - lần thứ 17, diễn ra từ ngày 12 đến 14/11 tại Trung tâm Hội nghị Toki Messe, tỉnh Niigata (Nhật Bản).
Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội mới, khi phía Trung Quốc tái khẳng định sẽ mở rộng nhập khẩu và khuyến khích đầu tư quy mô lớn, chất lượng cao.
Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) 2025 đang đến gần, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh chuẩn bị sản phẩm, gian hàng và kế hoạch kết nối giao thương.
Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Hai sự kiện quốc tế quy mô lớn là Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho Trẻ em, Trẻ sơ sinh và Sản phụ (CBME Vietnam 2025) chính thức khai mạc sáng ngày 13/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế (AgroViet 202)5. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Môi trường.
Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp Việt Nam 2025 do Triển lãm Làm đẹp Quốc tế Trung Quốc (CIBE) thúc đẩy tổ chức. Đây là một bước quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của CIBE sau 36 năm phát triển sâu rộng trong ngành.
Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.
Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025 từ ngày 12 đến ngày 15/11/2025.
Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Với quy mô và tiềm năng ngày càng mở rộng, ngành bán lẻ đang trở thành một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp…
Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động và xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, ngành đồ uống Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt mới – vừa phải thích ứng linh hoạt với yêu cầu thị trường, vừa đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững. Đó là những nội dung được đặt ra trong hội thảo của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) diễn ra ngày 7/11/2025 tại TP.HCM.
Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Tại Hội nghị Thường niên 2025 của Amazon Global Selling diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội, Amazon công bố chiến lược phát triển mới hướng đến năm 2026, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử.
Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2025 chính thức khai mạc tại Quảng trường Trung tâm văn hóa xứ Đông, thành phố Hải Phòng, từ ngày 5 đến 9/11/2025. Sự kiện do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo, Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì tổ chức, nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Từ ngày 16 – 22/11/2025, tỉnh Cà Mau sẽ rộn ràng trong không khí Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II, sự kiện văn hóa – du lịch đặc sắc quy mô cấp tỉnh, mang tầm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây không chỉ là dịp tôn vinh thương hiệu Cua Cà Mau, đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước, mà còn là cơ hội thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc.