Chủ nhật 17/11/2024 15:23
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Học tập doanh nghiệp Mỹ sử dụng dữ liệu tăng hiệu quả hoạt động

26/02/2021 10:08
Các công ty hiện có mạng lưới dữ liệu lớn hơn và có thể linh hoạt sử dụng theo vô vàn phương thức khác nhau. Thay vì đưa ra chính sách tốn kém giải quyết khủng hoảng, các tổ chức ngày nay tìm tòi những cách sáng tạo để khai thác tập dữ liệu.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, nhiều doanh nghiệp đã phải cắt giảm việc và hệ quả là tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt. Ngày nay, đối mặt với những thách thức kinh tế toàn cầu tương tự do Covid-19 gây ra, một số doanh nghiệp lại phản ứng rất khác so với trước đây. Vậy điều gì đang thúc đẩy những thay đổi này?

Đầu tiên, các công ty hiện có có mạng lưới dữ liệu lớn hơn và có thể linh hoạt sử dụng dữ liệu đó theo vô vàn phương thức khác nhau. Thay vì đưa ra chính sách tốn kém giải quyết khủng hoảng, các tổ chức ngày nay tìm tòi những cách sáng tạo để khai thác tập dữ liệu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Dữ liệu FCRA

Khi đại dịch xảy ra, hoạt động kinh doanh ngừng trệ, các chủ doanh nghiệp Hoa Kì tìm đến các khoản vay thông qua kết hợp dữ liệu tín dụng truyền thống với dữ liệu tuân thủ Đạo luật Báo cáo Tín dụng Công bằng (FCRA) (các khoản thanh toán cho chủ nhà, nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến, công ty điện thoại di động, v.v.) nhằm đạt mức độ tín nhiệm tối thiểu đủ để tăng điểm tín dụng và từ đó có thể sử dụng các dịch vụ tài chính bổ sung có sẵn.

Alex Lintner, Chủ tịch nhóm tại Dịch vụ Thông tin Người tiêu dùng Experian cho biết: “Chúng tôi tin rằng bằng cách sử dụng dữ liệu một cách hữu ích có thể giúp mọi người tiếp cận với khoản tín dụng cần thiết đồng thời bảo vệ người cho vay khỏi các chiêu trò gian lận và giúp giảm thiểu rủi ro. Kết quả là có tới 40 triệu người tiêu dùng có thể tiếp cận với nguồn tín dụng cần thiết mà trước đó họ không thể có được.

Dữ liệu thay đổi thị trường âm nhạc

Khám phá âm nhạc đã thay đổi rất nhiều trong thế kỷ 21. Hai mươi năm trước, tiêu chuẩn cho sự thành công là bán được một triệu đĩa và nhận được một vài bản hit trên bảng xếp hạng. Ngày nay, các trang web phát trực tuyến như Pandora và Spotify cho phép người dùng phát nhạc trên mọi thiết bị, mọi lúc mọi nơi. Khi người tiêu dùng không muốn trả tiền cho các bản nhạc trên mạng, nghệ sĩ ngày càng phải phụ thuộc nhiều hơn vào các buổi biểu diễn trực tiếp để kiếm sống.

Nhằm đối phó với những tổn thất trên, Hearby, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Boston, hoạt động với mục tiêu đem nhạc sống trở lại trên toàn cầu. Bằng cách sử dụng AI và máy học, Hearby quét các tập dữ liệu công khai và lập bản đồ biểu diễn trực tiếp tại hàng nghìn địa điểm trên khắp Bắc Mỹ và châu Âu. Ngoài ra, công ty cấp phép cho lịch chiếu trực tiếp của mình trên các phương tiện truyền thông tin tức, các tổ chức du lịch địa phương,v.v...

Sử dụng dữ liệu trong giáo dục

Dịch COVID-19 ập đến, hàng triệu học sinh phải học ở nhà và có trải nghiệm giáo dục không mấy suôn sẻ. Vào tháng 12 năm 2020, Guiducture, Zoom cùng một số các công ty khác đã đưa ra một thông cáo chung kêu gọi chính quyền Biden giải quyết những khó khăn trong áp dụng kỹ thuật số vào giảng dạy.

Dữ liệu công khai có sẵn trong Khảo sát về Thành công của học sinh cung cấp bằng chứng cho thấy, đây là cơ hội tốt nhất để thu hẹp khoảng cách trong hoạt động giáo dục cũng như tăng cường chất lượng dạy học.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Các công ty cắt giảm chi phí nhờ dữ liệu

Cuộc khủng hoảng năm 2008 khiến nhiều công ty phải cắt giảm mạnh nhân sự tuy nhiên vào năm 2020, khi khả năng truy cập dữ liệu được tăng cường, nhiều công ty có thể giảm thiểu chi phí hoạt động.

Business Insider gần đây đã chia sẻ Florida và Texas sẽ là những trung tâm kinh doanh tiếp theo nhờ chi phí kinh doanh thấp hơn so với Thung lũng Silicon hoặc New York. Trong đó, những bộ dữ liệu công khai mọi mặt từ các phương tiện giao thông đến trình độ dân trí của từng khu vực cho phép các tập đoàn cũng như các doanh nghiệp nhỏ tìm được bến đỗ của mình.

Khai thác dữ liệu và tính chất phong phú của dữ liệu công khai cùng khả năng truy cập dễ dàng giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn và đưa ra các quyết định đúng đắn ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của công ty.

TL

Tin bài khác
Năm 2024 - năm “bùng nổ" của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Năm 2024 - năm “bùng nổ" của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Năm 2024 đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng khi nơi đây liên tiếp tổ chức được các hoạt động nổi bật và thu lại những con số đầy ấn tượng.
Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Xe của khách hàng được hoàn thành dịch vụ bảo dưỡng trong vòng 4 giờ sau khi đặt lịch tại ngay địa điểm đã chọn, và toàn bộ chi phí (bao gồm phụ tùng và công lao động) sẽ bằng không nếu dịch vụ không được hoàn thành đúng giờ. Đó là cam kết từ Ford Việt Nam cho chương trình Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội.
T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

Với việc hợp tác cùng các DN Trung Quốc , T&T Group đã và đang góp phần phát triển năng lượng xanh – sạch, từng bước đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

Ngân hàng SeAbank 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam.
MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (MG Việt Nam) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam- CTCP- Chi nhánh trung tâm Bông Sen Vàng (Lotusmiles) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác.
HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) được vinh danh trong danh sách Top 10 Thương hiệu mạnh 2024 hạng mục “Kinh doanh xuất sắc” 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm số Môi trường, Xã hội và Quản trị cao nhất trong rổ Chỉ số Phát triển Bền vững của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024.
Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Những năm qua, cùng với giữ ổn định diện tích chè, huyện Tân Sơn luôn chú trọng nâng cao chất lượng, sản xuất chè an toàn.
Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM với dòng sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.
Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Công ty Yến sào Khánh Hòa đạt "Thương hiệu Quốc gia" với 5 dòng sản phẩm: Yến sào Khánh Hòa, Nước Yến sào Khánh Hòa Sanest, Nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa, Yến sào Sanvinest Khánh Hòa chính hiệu và Tinh chất Yến sào Khánh Hòa Sanvinest.
Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngân hàng HDBank đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia vì tính tiên phong, dẫn đầu thị trường tài chính và đang đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế.
Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Bộ sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol do Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM (Tập đoàn Dược AIKYA) sản xuất tiếp tục được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) 2024.