Hà Nội: Đẩy mạnh xử lý các trường hợp xe quá tải, quá khổ để giảm thiểu nguy cơ rủi ro cho nhân dân tham gia giao thông
Theo Phòng Cảnh sát Giao thông, từ đầu năm 2023 đến nay, toàn thành phố đã xử lý 1.732 trường hợp xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng. Trong đó, Phòng Cảnh sát Giao thông đã xử lý 787 trường hợp, phạt tiền 4,4 tỷ đồng.
Nhằm ngăn chặn tình trạng xe quá tải, quá khổ bùng phát trở lại sau cao điểm xử lý, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã có nhiều cách làm quyết liệt. Kết quả từ đầu năm 2023 đến nay, Hà Nội đã dẫn đầu cả nước khi phát hiện, xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, quá khổ, cơi nới thành thùng… Qua đó, hạn chế, giảm thiểu nguy cơ rủi ro cho người dân tham gia giao thông trên các tuyến đường.
Theo tin từ Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội, từ ngày 16 - 24/3, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã kiểm tra xử lý 341 trường hợp xe quá tải, cơi nới thành thùng. Trong số đó, riêng Phòng Cảnh sát Giao thông đã lập biên bản xử lý 188 trường hợp, phạt tiền 1,134 tỷ đồng nộp vào Kho bạc nhà nước.
Cụ thể, sáng 24/3, ghi nhận trên tuyến đường Hồ Chí Minh, Tổ công tác của Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 12 thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội bố trí 2 xe ô tô tuần tra dọc tuyến đường này.
Khi đến khu vực thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ chiều về nội đô, Tổ công tác tiến hành dừng xe ô tô đầu kéo 29C-433.xx kéo theo rơ móoc 29R-035.xx.
Tổ công tác đo kiểm tra phần thành thùng xe theo sổ đăng kiểm. Mặc dù xe này không cơi nới nhưng quá trình cân trọng tải phát hiện phương tiện trên chở quá tải 11% theo quy định.
Cùng thời điểm trên, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (Công an huyện Đan Phượng) dừng hai xe tải biển kiểm soát 29H-552.xx và 29H-774.xx lưu thông từ đường nhánh khu công nghiệp huyện Đan Phượng ra quốc lộ 32. Sau khi kiểm tra bằng cân điện tử, tổ công tác đã lập biên bản xe tải biển kiểm soát 29H-774.xx do chở quá tải 48%.
Trước đó, vào đêm 23/3, tại Km3+500 trên tuyến Quốc lộ 5, Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 5, Phòng Cảnh sát Giao thông, đã dừng kiểm tra xe tải 29H-728.xx. Căn cứ vào những vi phạm thực tế, Cảnh sát Giao thông đã lập biên bản lái xe với 3 lỗi: chở hàng vật liệu để rơi vãi; chở hàng hóa quá tải; cơi nới thành thùng xe.
Thiếu tá Bùi Quang Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (Công an huyện Đan Phượng) khẳng định, việc kiểm tra, xử lý xe chở quá tải lưu thông trên địa bàn nằm trong kế hoạch xuyên suốt từ đầu năm 2023 đến nay. Tuy nhiên, việc xử lý cũng cần phối hợp thêm nhiều lực lượng vì trên tuyến có nhiều đường nhánh.
Để tạo hiệu quả xử lý mạnh mẽ, thời gian tới, đơn vị tiếp tục tăng cường phối hợp với công an các huyện, thị xã kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm.
Theo Phòng Cảnh sát giao thông, từ đầu năm 2023 đến nay, toàn thành phố đã xử lý 1.732 trường hợp xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng. Trong đó, Phòng Cảnh sát giao thông đã xử lý 787 trường hợp, phạt tiền 4,4 tỷ đồng.
Riêng Đội Cảnh sát giao thông số 9 đã lập biên bản đối với 1.557 trường hợp vi phạm, trong đó có 48 trường hợp vi phạm chở quá tải, quá khổ; 575 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 226 trường hợp phương tiện chạy quá tốc độ…
Ngọc Phi (TH)
- Hòa Bình: xử phạt hành chính 67.150.000 đồng đối với 33 cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm
- Bắc Ninh: Một công ty bị xử phạt 150 triệu đồng vì cố ý vận chuyển hàng hoá nhập lậu
- Ninh Bình: Phát hiện, xử phạt doanh nghiệp buôn bán hàng hóa nhập lậu, giả mạo
- Loạt doanh nghiệp bị xử phạt sai phạm chứng khoán đầu năm 2023
- Hòa Bình: 67 sơ sở bị xử phạt vi phạm an toàn PCCC.
Cùng chuyên mục
Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí nhận tội, xin giảm nhẹ hình phạt
Xét xử “đại án” Vạn Thịnh Phát: Làm rõ hành vi “giải quỹ” và đảo nợ của bị cáo Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm
Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Ranh giới giữa gian dối và chiếm đoạt
Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Tân Hoàng Minh bị đề nghị phạt từ 9-10 năm tù
Quyết định thu hồi giấy phép của 30 doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?