Thứ năm 19/09/2024 16:48
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Gojek quyết định dời thị trường Việt Nam

04/09/2024 19:57
Dù Gojek cung cấp các dịch vụ như gọi xe, giao đồ ăn và chuyển phát nhanh, nhưng thị phần của hãng tại Việt Nam chỉ chiếm dưới 1% tổng giao dịch của GoTo trong quý 2.
aa

Ngày 4/9, GoTo thông báo rằng thương hiệu Gojek của họ sẽ ngừng hoạt động tại Việt Nam kể từ ngày 16 tháng 9. Dù Gojek cung cấp các dịch vụ như gọi xe, giao đồ ăn và chuyển phát nhanh, nhưng thị phần của hãng tại Việt Nam chỉ chiếm dưới 1% tổng giao dịch của GoTo trong quý 2. Vì vậy, việc rút lui này sẽ không ảnh hưởng lớn đến tình hình tài chính của công ty, theo như GoTo cho biết.

GoTo hiện vẫn chưa đạt được lợi nhuận và đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ như Grab Holdings tại các thị trường mà họ đang hoạt động, trong đó có Việt Nam. Trước đây, GoTo đã thực hiện nhiều biện pháp cắt giảm chi phí do sự tăng trưởng người dùng chậm lại. Chẳng hạn, vào năm 2021, họ đã rút khỏi thị trường Thái Lan và cuối năm ngoái đã bán lại quyền kiểm soát Tokopedia - mảng thương mại điện tử thua lỗ của công ty cho TikTok của ByteDance trong một thỏa thuận trị giá 1,5 tỷ USD.

Gojek quyết định dời thị trường Việt Nam
Gojek quyết định dời thị trường Việt Nam.

Dù đã thực hiện cắt giảm hàng nghìn việc làm và giảm chi phí tiếp thị, GoTo vẫn chưa đạt được thu nhập ròng dương. Kể từ khi Patrick Walujo trở thành Giám đốc điều hành vào năm ngoái, công ty đã tiến gần hơn đến việc đạt được lợi nhuận. Tuy nhiên, cổ phiếu của GoTo vẫn giảm hơn 80% so với thời điểm công ty lên sàn chứng khoán vào năm 2022.

GoTo cho biết, họ kỳ vọng sẽ đạt được thu nhập điều chỉnh dương trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu trừ tài sản cố định trong năm nay. Tuy nhiên, trước những thách thức tài chính hiện tại, cả GoTo và các đối thủ như Grab đang phải cân nhắc các chiến lược mạnh mẽ hơn. Trong năm nay, đã có thông tin cho rằng GoTo và Grab đang tái khởi động các cuộc thảo luận về khả năng sáp nhập, một động thái có thể giúp cả hai công ty giảm bớt chi phí trong cuộc đua giành người dùng.

Tại Việt Nam, ngoài Grab, Gojek còn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ khác như Be Group, một công ty đã huy động được khoảng 30 triệu USD trong năm nay để mở rộng các dịch vụ từ gọi xe đến giao hàng. Quyết định rút lui của Gojek có thể tạo ra cơ hội cho các đối thủ này mở rộng thị phần của mình trên thị trường.

P.V (t/h)

TAGS:

Tin bài khác
Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Sản lượng tiêu thụ của Thủy sản Vĩnh Hoàn lên mức cao nhất trong 2 năm qua

Sản lượng tiêu thụ của Thủy sản Vĩnh Hoàn lên mức cao nhất trong 2 năm qua

Trong bối cảnh xuất khẩu cá tra của Việt Nam chỉ tăng 12% trong tháng 8/2024 so với năm trước, Thủy sản Vĩnh Hoàn đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu đáng kể.
Phú Mỹ: Vươn tầm thành đô thị cảng biển- công nghiệp tầm cỡ trong khu vực

Phú Mỹ: Vươn tầm thành đô thị cảng biển- công nghiệp tầm cỡ trong khu vực

Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải không chỉ là cảng cửa ngõ của vùng Đông Nam Bộ mà còn là cảng đặc biệt cấp quốc gia, hướng tới thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước nước và có tầm cỡ khu vực châu Á và thế giới.
Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp) đặt ra nguyên tắc phát triển doanh nghiệp cần song hành cùng trách nhiệm xã hội.
Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Ngày 17/9, hãng đồ gia dụng Mỹ Tupperware nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son