![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_tauhn-08-sualai9-10-45-40-225-1721881541.jpg)
Giá vé máy bay dịp Tết 2024 khó có khả năng hạ nhiệt
Hiện nay, mức giá vé của các hãng hàng không không chênh lệch nhiều, nhưng đều ở mức cao, đặc biệt là các chặng bay từ TP. HCM đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc.
Vé máy bay dịp Tết năm Giáp Thìn 2024 đang giữ giá cao ở mọi chặng bay, các chuyên gia dự đoán rằng giá vé khó có khả năng giảm như những dịp lễ lớn như 30/4 hay 2/9. Hiện nay, mức giá vé của các hãng hàng không không chênh lệch nhiều, nhưng đều ở mức cao, đặc biệt là các chặng bay từ TP. HCM đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc.
Theo thông tin từ khảo sát, trong khoảng từ ngày 9/2/2024 (29 tháng Chạp) đến ngày 16/2/2024 (mùng 7 Tết Giáp Thìn), giá vé cho chặng TP. HCM - Hà Nội dao động từ 6,1 triệu đến 7,1 triệu đồng/lượt. Vietjet Air cung cấp vé giá 6,1 triệu đồng, trong khi Bamboo Airways và Vietnam Airlines có mức giá lần lượt là 6,5 triệu và 7,1 triệu đồng.
![Giá vé máy bay dịp Tết 2024 khó có khả năng hạ nhiệt Giá vé máy bay dịp Tết 2024 khó có khả năng hạ nhiệt](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2023/12/04/mbay-1701658367.jpg)
Cục Hàng không dự kiến trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2024, các hãng hàng không Việt Nam sẽ cung ứng khoảng 5,5 triệu ghế trên các đường bay nội địa và 2,1 triệu ghế trên các đường bay quốc tế từ ngày 25/1/2024 đến ngày 24/2/2024.
Chuyên gia hàng không cho biết, khi tỷ lệ đặt chỗ trước đạt 70%, hãng hàng không mới đề xuất tăng số chuyến bay để đáp ứng nhu cầu tăng cao. Tuy nhiên, nếu nhu cầu vẫn duy trì ở mức cao, giá vé cũng có thể tiếp tục duy trì ở mức cao.
Điều quan trọng cũng là giá thuê máy bay đang tăng, khiến cho các hãng phải cân nhắc kỹ lưỡng về việc tăng số chuyến bay, đặc biệt là khi kinh doanh vẫn đang gặp khó khăn. Do đó, khả năng giảm giá vé trong thời gian gần Tết là khó khăn.
Đại diện của Vietravel Airlines nhấn mạnh rằng, cạnh tranh không chỉ diễn ra giữa các hãng hàng không mà còn giữa thị trường hàng không với thị trường đường bộ và đường sắt.
P.V (t/h)
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_tauhn-08-sualai9-10-45-40-225-1721881541.jpg)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_z5664768731823-0379b9f94ac393afa631b47c53731162-1721827899.jpg)
An Giang nỗ lực chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_xdau-1721810488.jpg)
Đảm bảo cân đối cung cầu thị trường xăng dầu
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_xk-nong-lam-thuy-san-17146596166951518076992-1721790177.jpg)
Xuất khẩu hàng nông nghiệp dự báo có thể đạt gần 60 tỷ USD năm 2024
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/23/600x400_1-1721718602.jpg)
Bắc Giang đảm bảo đủ nguồn và chất lượng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/23/600x400_ts-1721703798.jpg)
Thị trường nội địa đem lại doanh thu tích cực cho doanh nghiệp thủy sản
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao