Gia tăng vốn, dòng tiền kinh doanh Pin Ắc quy Miền Nam - Pinaco âm hàng chục tỷ đồng trong 6 tháng
Tuy lợi nhuận tăng nhưng trong 6 tháng đầu năm dòng tiền hoạt động kinh doanh của Công ty CP Pin Ắc quy Miền Nam âm gần 30 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ dương hơn 100 tỷ đồng
Theo báo cáo tài chính quý II mà Công ty CP Pin Ắc quy Miền Nam (Pinaco, PAC/HoSE) vừa công bố, doanh thu thuần của PÁC đạt hơn 753 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng trưởng này cũng cao hơn tỷ lệ tăng của giá vốn nên lợi nhuận gộp của PAC đạt gần 119 ty đồng, tăng 47%. Biên lợi nhuận gộp tăng từ 11,8% lên 15,8%.
Trong kỳ, chi phí tài chính và chi phí bán hàng lần lượt tăng 34% và 56% so với cùng kỳ. Tương ứng, tuy chi phí tăng nhưng nhờ lợi nhuận gộp tăng mạnh đã giúp PAC đạt hơn 41 tỷ đồng lợi nhuận ròng, tăng 47% so với cùng kỳ.
Lũy kế nửa đầu năm 2021, PAC ghi nhận doanh thu thuần hơn 1.634 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, lợi nhuận ròng đạt hơn 81 tỷ đồng, tăng 42% nhờ giá vốn tăng thấp hơn doanh thu.
Năm 2021, PAC đặt kế hoạch doanh thu đạt 3.700 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 195 tỷ đồng. Tương ứng sau 6 tháng đầu năm, PAC thực hiện được 55% kế hoạch lợi nhuận năm.
Mặc dù lợi nhuận tăng nhưng trong 6 tháng đầu năm dòng tiền hoạt động kinh doanh âm gần 30 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ dương hơn 100 tỷ đồng, nguyên nhân chủ yếu do PAC gia tăng tồn kho và khoản phải thu.
Linh An
Cùng chuyên mục
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn