Thứ năm 19/09/2024 08:02
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Gã khổng lồ Samsung thực hiện đợt cắt giảm nhân sự lớn trên toàn cầu

12/09/2024 10:04
Samsung cho biết việc điều chỉnh lực lượng lao động tại một số khu vực ở nước ngoài là thường lệ và nhằm mục tiêu cải thiện hiệu quả hoạt động.
aa
Bài liên quan
Apple và Samsung tiếp tục thống trị danh sách smartphone bán chạy toàn cầu
Samsung có thể mua lại mảng kinh doanh mạng di động của Nokia
Lý do gì khiến Samsung dự kiến cắt giảm 8% lực lượng bán hàng tại Trung Quốc?
Gã khổng lồ Samsung thực hiện đợt cắt giảm nhân sự lớn trên toàn cầu
Gã khổng lồ Samsung thực hiện đợt cắt giảm nhân sự lớn trên toàn cầu.

Samsung, gã khổng lồ sản xuất smartphone Hàn Quốc, đang cắt giảm lên tới 30% nhân viên tại một số bộ phận ở các chi nhánh nước ngoài.

Cụ thể, tập đoàn trụ sở Hàn Quốc đã yêu cầu các chi nhánh giảm 15% nhân sự tại bộ phận kinh doanh và marketing, trong khi đó khối hành chính có thể cắt giảm tối đa 30%.

Các nguồn tin cho biết, kế hoạch cắt giảm lao động lần này của Samsung được thực hiện từ giờ đến cuối năm tại các khu vực như châu Mỹ, châu Âu, châu Á và châu Phi.

Trong một tuyên bố, Samsung cho biết, việc điều chỉnh lực lượng lao động tại một số khu vực ở nước ngoài là thường lệ và nhằm mục tiêu cải thiện hiệu quả hoạt động. Công ty cũng khẳng định không có mục tiêu cụ thể cho các kế hoạch này và sẽ không ảnh hưởng đến lực lượng sản xuất.

Hiện chưa rõ kế hoạch sẽ được thực hiện thế nào tại từng thị trường của hãng và liệu có được triển khai tại quê nhà Hàn Quốc hay không. Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết yêu cầu cắt giảm nhân viên toàn cầu đã bắt đầu được đưa ra từ ba tuần trước.

Một số nhân viên cấp trung tại Samsung Ấn Độ được cho là đã nhận trợ cấp thôi việc trong những tuần gần đây. Hãng có thể sẽ cho nghỉ khoảng 1.000 trong tổng số 25.000 nhân viên tại thị trường này. Trong khi đó tại Trung Quốc, khoảng 30% nhân viên bộ phận bán hàng có thể sẽ nằm trong diện sa thải.

Tính đến cuối năm 2023, Samsung đã tuyển dụng tổng cộng 267.800 nhân viên, trong đó 147.000 người làm việc ở nước ngoài (chiếm 55%). Nhân sự sản xuất và phát triển chiếm phần lớn, trong khi nhân viên bán hàng và tiếp thị chiếm khoảng 25.100 người, còn 27.800 người làm việc ở các lĩnh vực khác.

Việc cắt giảm nhân viên diễn ra trong bối cảnh Samsung phải đối mặt với những thách thức ngày càng gia tăng trên khắp các đơn vị kinh doanh chính. Bộ phận bán dẫn đã chậm phục hồi sau cuộc suy thoái của ngành dẫn đến lợi nhuận thấp nhất trong 15 năm vào năm ngoái, trong khi công ty đang vật lộn với sự cạnh tranh khốc liệt từ Apple và Huawei trong phân khúc smartphone cao cấp.

Tin bài khác
Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Ngày 17/9, hãng đồ gia dụng Mỹ Tupperware nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
Hãng sản xuất chip Intel tạm dừng các dự án hàng chục tỷ USD tại Ba Lan và Đức

Hãng sản xuất chip Intel tạm dừng các dự án hàng chục tỷ USD tại Ba Lan và Đức

Quyết định hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip tại Đức của gã khổng lồ Intel đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng công nghiệp hóa của Chính phủ Berlin.
Cựu CEO công ty quảng cáo kỹ thuật số phạm tội gian lận chứng khoán

Cựu CEO công ty quảng cáo kỹ thuật số phạm tội gian lận chứng khoán

CEO công ty công nghệ quảng cáo kỹ thuật số Kubient đã thừa nhận tội báo cáo tài chính gian lận trong giai đoạn công ty chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

'Ngày tàn' của công ty đóng tàu Titanic Harland & Wolff

Công ty sản xuất tàu Titanic Harland & Wolff hiện đang phải đối mặt với khủng hoảng tài chính nghiêm trọng khi liên tục nợ nần, không thể thu hút thêm nguồn vốn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son