Thứ năm 19/09/2024 08:06
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Samsung có thể mua lại mảng kinh doanh mạng di động của Nokia

31/08/2024 19:51
Samsung Electronics đã bày tỏ sự quan tâm ban đầu đến việc mua lại một số tài sản của Nokia khi tìm cách mở rộng quy mô trong mạng truy cập vô tuyến kết nối điện thoại di động với cơ sở h
aa

Nokia (Phần Lan) đang xem xét các tùy chọn cho mảng kinh doanh mạng di động của mình và đã thu hút sự quan tâm từ các hãng khác, gồm cả Samsung
Nokia đang xem xét các tùy chọn cho mảng kinh doanh mạng di động của mình và đã thu hút sự quan tâm từ các hãng khác, gồm cả Samsung.

Mảng kinh doanh mạng di động của Nokia, Nokia Networks, không còn có lợi nhuận như 4 năm trước khi ông Pekka Lundmark nắm quyền điều hành để cố gắng xoay chuyển tình thế. Kết quả là công ty Phần Lan hiện chỉ còn một vài lựa chọn để cứu mảng kinh doanh mạng di động của mình, với một trong số đó đơn giản là "loại bỏ nó".

Theo Bloomberg, Nokia đã xem xét nhiều tùy chọn, gồm việc thoái vốn, bán một phần hoặc toàn bộ mảng kinh doanh mạng di động (Mobile Networks) của mình, có thể được định giá lên đến 10 tỉ USD, cũng như sáp nhập mảng này với đối thủ cạnh tranh.

Mặc dù quyết định vẫn chưa được đưa ra, nhiều công ty trên thị trường đã bày tỏ mong muốn mua lại tài sản mạng di động của Nokia. Một trong những công ty này là Samsung, nếu điều này xảy ra, Samsung sẽ trở thành một công ty lớn trong lĩnh vực kinh doanh cơ sở hạ tầng mạng toàn cầu.

Tin tức trên đến sau khi Nokia báo cáo lợi nhuận hoạt động quý 2/2024 của họ giảm 32% do nhu cầu thấp với thiết bị viễn thông 5G.

Samsung Electronics (hãng sản xuất chip nhớ, smartphone và tivi lớn nhất thế giới) đã bày tỏ sự quan tâm ban đầu đến việc mua lại một số tài sản của Nokia khi tìm cách mở rộng quy mô trong mạng truy cập vô tuyến kết nối điện thoại di động với cơ sở hạ tầng viễn thông, theo Bloomberg. Các cuộc đàm phán vẫn đang ở giai đoạn đầu và không có gì đảm bảo rằng một thỏa thuận sẽ diễn ra.

Ở thời điểm hiện tại, một đại diện của Samsung đã từ chối đưa ra bình luận. Điều này được cho là hợp lý bởi Nokia vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến hoạt động kinh doanh mạng di động của công ty.

Samsung là một trong những công ty cơ sở hạ tầng mạng viễn thông hàng đầu thế giới nhưng vẫn chưa thể sánh bằng Ericsson và Huawei. Nếu công ty này mua lại thành công mảng kinh doanh mạng di động của Nokia, thị phần RAN của Samsung sẽ tăng vọt từ 6.1% năm ngoái lên 25.6%. Điều đó sẽ đưa Samsung trở thành nhà cung cấp RAN lớn thứ hai thế giới.

Samsung đã sản xuất các trạm gốc 4G và 5G, chipset, thiết bị, radio và thiết bị cốt lõi. Công ty đã cung cấp thiết bị cho các công ty mạng di động trên toàn thế giới, bao gồm Telus ở Canada, O2 Telefónica ở Đức, Reliance Jio ở Ấn Độ, KDDI và NTT DoCoMo ở Nhật Bản, Dish và Verizon ở Hoa Kỳ và Vodafone ở Anh.

Mai Anh

TAGS:

Tin bài khác
OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI đã lên tiếng xác nhận tính năng tự động nhắn tin của ChatGPT chỉ là lỗi hệ thống, hoàn toàn không phải một tính năng mới như nhiều người dùng lầm tưởng.
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, ... tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Đây cũng là cơ sở để Bộ TT-TT ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách thúc đẩy phát triển, các quy định quản lý hạ tầng số.
Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Theo đó, những người dùng từ 13 đến 17 tuổi của Instagram sẽ được cấp tài khoản riêng theo mặc định, với các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn.
Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Thất bại này không chỉ khiến Intel mất đi một nguồn doanh thu khổng lồ mà còn ảnh hưởng đến uy tín của mảng sản xuất theo hợp đồng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son