Thứ năm 23/10/2025 03:00
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Ford Việt Nam triển khai chuỗi hoạt động vì cộng đồng và giảm nhẹ tác động sau thiên tai

Hoà chung nỗ lực toàn cầu của tập đoàn Ford Motor, Ford Việt Nam, với sự đồng hành của Ford Philanthropy đang tích cực thực hiện hàng loạt hoạt động vì cộng đồng, đem đến hỗ trợ thiết thực cho nhóm người yếu thế. Tận dụng quy mô, nguồn lực và chuyên môn cung cấp các giải pháp di chuyển, Ford Việt Nam góp phần hiện thực hoá cam kết đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội bền vững của địa phương.

Với kinh nghiệm nhiều năm thực hiện các dự án vì cộng đồng, Ford Việt Nam sớm nhận biết nhu cầu được trang bị kiến thức chăm sóc sức khoẻ, bồi dưỡng kỹ năng sơ cứu trong cộng đồng của nhóm lao động nhập cư và nhân lực trong ngành dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Từ năm 2022, Ford Việt Nam liên tục tổ chức các chương trình đào tạo kỹ năng và tặng thẻ tra cứu nhanh kiến thức sơ cứu cho hơn 1.300 học viên. Kho video hướng dẫn kỹ năng cũng thu về 2 triệu lượt xem và 5.000 lượt tải xuống thẻ tra cứu kiến thức. Chương trình tiếp tục được triển khai trong năm 2024 với nhóm lao động di cư, tài xế phương tiện công cộng, giáo viên mầm non và điều dưỡng viên viện dưỡng lão, với tổng cộng hơn 300 lượt người được đào tạo.

, Ford Việt Nam tặng sổ tiết kiệm cho người dân bị hư hỏng nhà cửa sau cơn bão số 3 – Yagi.
Ford Việt Nam tặng sổ tiết kiệm cho người dân bị hư hỏng nhà cửa sau cơn bão số 3 – Yagi.
, Ford Việt Nam cùng các đối tác hỗ trợ sửa chữa đường xá cho bà con vùng cau sau bão số 3 – Yagi.
, Ford Việt Nam cùng các đối tác hỗ trợ sửa chữa đường xá cho bà con vùng cau sau bão số 3 – Yagi.

“Cộng đồng chăm sóc” là dự án mới của Ford Việt Nam được triển khai trong giai đoạn 2024 – 2025. Dự án đặt mục tiêu hỗ trợ hơn 100 hộ người dân tộc Thái, Dao, Mông ở Yên Bái và Sơn La phát triển sinh kế bền vững qua mô hình du lịch cộng đồng, nông nghiệp tinh gọn và khuyến khích bảo tồn, quảng bá văn hoá địa phương thông qua mô hình chợ phiên. Ở không gian đô thị như Hà Nội, khu đất hoang ven sông Hồng sẽ được cải tạo thành không gian công cộng đa chức năng với sân chơi, sân thể dục và vườn rừng cho phụ nữ, người già và người khuyết tật.

Phát triển cộng đồng thông qua giáo dục là một trong những ưu tiên của Ford, trong đó bao gồm việc trang bị kiến thức và nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn cho lứa tuổi học sinh. Tại Hải Dương, Ford Việt Nam đã tổ chức buổi chia sẻ kiến thức an toàn giao thông cho hơn 2.000 em nhỏ, trao tặng 30 xe đạp và nhiều suất học bổng cho những em có hoàn cảnh khó khăn. Tại một số điểm trường, cán bộ nhân viên công ty cũng dành ngày công để cải tạo cơ sở vật chất và tặng thiết bị dạy học cho nhà trường.

Ford Việt Nam đã tổ chức buổi chia sẻ kiến thức an toàn giao thông cho hơn 2.000 em học sinh
Ford Việt Nam đã tổ chức buổi chia sẻ kiến thức an toàn giao thông cho hơn 2.000 học sinh tại Hải Dương.
 trao tặng 30 xe đạp và nhiều suất học bổng cho những em có hoàn cảnh khó khăn
Ford Việt Nam trao tặng 30 xe đạp và nhiều suất học bổng cho những em có hoàn cảnh khó khăn.

Với nguồn hỗ trợ từ Ford Philanthorphy, Ford Việt Nam và đối tác Ba Đình Cares đã tiến hành xây dựng lớp học cho 132 trẻ em mầm non vùng cao tại Điện Biên, nâng tổng số điểm trường được Ford cùng Ba Đình Cares cải tạo và xây mới trong 3 năm qua tại Điện Biên, Lai Châu, Sơn La lên con số 5.

Bên cạnh những dự án phát triển bền vững, công tác hỗ trợ giảm nhẹ tác động thiên tai dịch bệnh vẫn luôn được Ford chú trọng, đặc biệt là sau cơn bão số 3 – Yagi. Với sự hỗ trợ kịp thời từ Ford Philanthropy, Ford Việt Nam phối hợp cùng đối tác NGO, hệ thống đại lý của Ford và các câu lạc bộ chủ sở hữu xe Ford ủng hộ kinh phí xây dựng lại 23 ngôi nhà bị hư hại; cung cấp lương thực cho 225 hộ gia đình bị thiệt hại mùa màng, tặng phân bón và thức ăn chăn nuôi cho 150 hộ gia đình, cám thuỷ sản cho 30 hộ nuôi cá lồng bị thiệt hại; hỗ trợ sửa chữa cơ sở vật chất cho 5 trường học ở Lào Cai, Yên Bái.

“Trong quá trình hoạt động phát triển tại Việt Nam, Ford luôn ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và không ngừng đóng góp xây dựng cộng đồng bền vững. Chúng tôi tin rằng, với sự đồng hành của hệ thống đại lý và cộng đồng chủ sở hữu xe Ford, Ford Việt Nam sẽ đem đến nhiều giá trị hơn nữa cho cộng đồng sở tại”, ông Ruchik Shah, Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Tin bài khác
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.
ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

6 giải thưởng từ Visa 2025 không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, mà còn minh chứng cho triết lý phát triển của ACB: lấy khách hàng làm trung tâm - lấy đổi mới làm động lực.
PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trước biến động thị trường năng lượng, PV GAS ban hành chỉ thị quyết liệt triển khai giải pháp tăng tốc để về đích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025.
AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food đang từng bước trở thành đại diện tiêu biểu cho tinh thần doanh nhân Việt hiện đại, sáng tạo, hội nhập và kiên định với chất lượng.
Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ford Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành Ứng dụng Ford, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của Ford nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

Tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hoá năm 2025, TS. Nguyễn Bảo Uyên (Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Hệ thống y tế Hợp Lực, Chủ tịch Câu lạc bộ Kế cận Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam) và Tổng công ty CP Hợp Lực được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Sun Group nhận giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025” do APEA trao tặng

Sun Group nhận giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025” do APEA trao tặng

Tập đoàn Sun Group được vinh danh ở hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng trong khuôn khổ lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) -Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025.
ACB được vinh danh bởi loạt giải thưởng quốc tế về năng lực tổ chức, quản trị rủi ro và đổi mới công nghệ

ACB được vinh danh bởi loạt giải thưởng quốc tế về năng lực tổ chức, quản trị rủi ro và đổi mới công nghệ

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) với hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award).