Chủ nhật 07/12/2025 06:28
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Ford Việt Nam triển khai chuỗi hoạt động vì cộng đồng và giảm nhẹ tác động sau thiên tai

Hoà chung nỗ lực toàn cầu của tập đoàn Ford Motor, Ford Việt Nam, với sự đồng hành của Ford Philanthropy đang tích cực thực hiện hàng loạt hoạt động vì cộng đồng, đem đến hỗ trợ thiết thực cho nhóm người yếu thế. Tận dụng quy mô, nguồn lực và chuyên môn cung cấp các giải pháp di chuyển, Ford Việt Nam góp phần hiện thực hoá cam kết đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội bền vững của địa phương.

Với kinh nghiệm nhiều năm thực hiện các dự án vì cộng đồng, Ford Việt Nam sớm nhận biết nhu cầu được trang bị kiến thức chăm sóc sức khoẻ, bồi dưỡng kỹ năng sơ cứu trong cộng đồng của nhóm lao động nhập cư và nhân lực trong ngành dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Từ năm 2022, Ford Việt Nam liên tục tổ chức các chương trình đào tạo kỹ năng và tặng thẻ tra cứu nhanh kiến thức sơ cứu cho hơn 1.300 học viên. Kho video hướng dẫn kỹ năng cũng thu về 2 triệu lượt xem và 5.000 lượt tải xuống thẻ tra cứu kiến thức. Chương trình tiếp tục được triển khai trong năm 2024 với nhóm lao động di cư, tài xế phương tiện công cộng, giáo viên mầm non và điều dưỡng viên viện dưỡng lão, với tổng cộng hơn 300 lượt người được đào tạo.

, Ford Việt Nam tặng sổ tiết kiệm cho người dân bị hư hỏng nhà cửa sau cơn bão số 3 – Yagi.
Ford Việt Nam tặng sổ tiết kiệm cho người dân bị hư hỏng nhà cửa sau cơn bão số 3 – Yagi.
, Ford Việt Nam cùng các đối tác hỗ trợ sửa chữa đường xá cho bà con vùng cau sau bão số 3 – Yagi.
, Ford Việt Nam cùng các đối tác hỗ trợ sửa chữa đường xá cho bà con vùng cau sau bão số 3 – Yagi.

“Cộng đồng chăm sóc” là dự án mới của Ford Việt Nam được triển khai trong giai đoạn 2024 – 2025. Dự án đặt mục tiêu hỗ trợ hơn 100 hộ người dân tộc Thái, Dao, Mông ở Yên Bái và Sơn La phát triển sinh kế bền vững qua mô hình du lịch cộng đồng, nông nghiệp tinh gọn và khuyến khích bảo tồn, quảng bá văn hoá địa phương thông qua mô hình chợ phiên. Ở không gian đô thị như Hà Nội, khu đất hoang ven sông Hồng sẽ được cải tạo thành không gian công cộng đa chức năng với sân chơi, sân thể dục và vườn rừng cho phụ nữ, người già và người khuyết tật.

Phát triển cộng đồng thông qua giáo dục là một trong những ưu tiên của Ford, trong đó bao gồm việc trang bị kiến thức và nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn cho lứa tuổi học sinh. Tại Hải Dương, Ford Việt Nam đã tổ chức buổi chia sẻ kiến thức an toàn giao thông cho hơn 2.000 em nhỏ, trao tặng 30 xe đạp và nhiều suất học bổng cho những em có hoàn cảnh khó khăn. Tại một số điểm trường, cán bộ nhân viên công ty cũng dành ngày công để cải tạo cơ sở vật chất và tặng thiết bị dạy học cho nhà trường.

Ford Việt Nam đã tổ chức buổi chia sẻ kiến thức an toàn giao thông cho hơn 2.000 em học sinh
Ford Việt Nam đã tổ chức buổi chia sẻ kiến thức an toàn giao thông cho hơn 2.000 học sinh tại Hải Dương.
 trao tặng 30 xe đạp và nhiều suất học bổng cho những em có hoàn cảnh khó khăn
Ford Việt Nam trao tặng 30 xe đạp và nhiều suất học bổng cho những em có hoàn cảnh khó khăn.

Với nguồn hỗ trợ từ Ford Philanthorphy, Ford Việt Nam và đối tác Ba Đình Cares đã tiến hành xây dựng lớp học cho 132 trẻ em mầm non vùng cao tại Điện Biên, nâng tổng số điểm trường được Ford cùng Ba Đình Cares cải tạo và xây mới trong 3 năm qua tại Điện Biên, Lai Châu, Sơn La lên con số 5.

Bên cạnh những dự án phát triển bền vững, công tác hỗ trợ giảm nhẹ tác động thiên tai dịch bệnh vẫn luôn được Ford chú trọng, đặc biệt là sau cơn bão số 3 – Yagi. Với sự hỗ trợ kịp thời từ Ford Philanthropy, Ford Việt Nam phối hợp cùng đối tác NGO, hệ thống đại lý của Ford và các câu lạc bộ chủ sở hữu xe Ford ủng hộ kinh phí xây dựng lại 23 ngôi nhà bị hư hại; cung cấp lương thực cho 225 hộ gia đình bị thiệt hại mùa màng, tặng phân bón và thức ăn chăn nuôi cho 150 hộ gia đình, cám thuỷ sản cho 30 hộ nuôi cá lồng bị thiệt hại; hỗ trợ sửa chữa cơ sở vật chất cho 5 trường học ở Lào Cai, Yên Bái.

“Trong quá trình hoạt động phát triển tại Việt Nam, Ford luôn ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và không ngừng đóng góp xây dựng cộng đồng bền vững. Chúng tôi tin rằng, với sự đồng hành của hệ thống đại lý và cộng đồng chủ sở hữu xe Ford, Ford Việt Nam sẽ đem đến nhiều giá trị hơn nữa cho cộng đồng sở tại”, ông Ruchik Shah, Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Tin bài khác
Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam vào Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, khẳng định cam kết ESG, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội.
Vinfuture 2025  vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Vinfuture 2025 vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Ngày 5/12, Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh đã khẳng định nhất quán chủ điểm năm nay là “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”, thể hiện vai trò hợp tác khoa học xuyên biên giới để cùng giải quyết các thách thức toàn cầu về y tế, môi trường và sinh kế cho nhân loại.
Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Ngày 05/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức thành công Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ năm 2025.
Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Góp mặt tại Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 ở Đà Nẵng, Miền Tây Xanh giới thiệu sản phẩm thủ công từ cỏ bàng, tôn vinh bàn tay thợ và hướng đi xanh bền vững.
ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tiếp tục khẳng định dấu ấn nổi bật trên thị trường tài chính khi được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025).
VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành ngày 4/12/2025, góp phần mở rộng hiện diện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh.
VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP - hệ thống do KOTRA và NHN KCP phát triển, nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế và nâng cao tính an toàn, minh bạch của dòng tiền toàn cầu.
Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Thời trang YODY chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU), mở ra bước chuyển mạnh mẽ trong liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp. Thỏa thuận không chỉ tạo nền tảng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành thời trang – vật liệu, mà còn thúc đẩy đổi mới sáng tạo, lan tỏa giá trị bền vững và truyền cảm hứng cho thế hệ sinh viên Việt Nam.
Quốc vương Brunei thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel

Quốc vương Brunei thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel

Ngày 2/12, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Brunei Darussalam, Ngài Haji Hassanal Bolkiah, đã đến thăm và làm việc tại Trụ sở Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel). Cùng tham dự có Hoàng tử Abdul Mateen và đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Brunei.
Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Khoảnh khắc dàn xe điện “make in Vietnam” xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh Lào ở quảng trường Thatluang đã mang lại niềm tự hào sâu sắc cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.
Hoàn thiện hệ sinh thái Du lịch - Hàng không: Sun Group công bố chiến lược bứt phá năm 2026

Hoàn thiện hệ sinh thái Du lịch - Hàng không: Sun Group công bố chiến lược bứt phá năm 2026

Mở đường bay quốc tế kết nối Phú Quốc từ 2026, ra mắt loạt dự án chiến lược khắp cả nước như Rixos Phu Quoc, Hilton Quang Hanh Onsen, Ba Na Hills Hotel Complex,..., tăng tốc chuyển đổi số với ứng dụng Sun PhuQuoc Airways, Sun Loyalty,...Sun Group đang hứa hẹn một năm 2026 với nhiều dấu ấn mới ấn tượng.
SeAPremium Golf Master 2025 - Gắn kết tinh hoa, xứng tầm trải nghiệm

SeAPremium Golf Master 2025 - Gắn kết tinh hoa, xứng tầm trải nghiệm

Ngày 28/11/2025, giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 chính thức diễn ra tại BRG Legend Hill Country Club – một trong những sân golf hàng đầu Việt Nam. Là đặc quyền đẳng cấp dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên SeAPremium của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank).
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.