Theo CV 7260/UBND-TM4, do ông Vũ Văn Diện - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ký ngày 4/10/2018 đồng ý mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ trong 3 năm kể từ ngày bắt đầu thu giá phí dịch vụ sử dụng đường bộ dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến theo hình thức BOT cầu Bạch Đằng. Theo đó mức phí theo đề xuất của công ty và phụ lục Hợp đồng và quy định Điều 7 Thông tư số 35/2016/tt- BGTVT ngày 15/11/2016 cụ thể như sau:
(Đơn vị tính: đồng/vé/lượt, đồng/vé/tháng, đồng/vé/quý)
Số TT | Phương tiện chịu phí | Vé lượt | Vé tháng (= vé lượt x 30) | Vé quý tháng x 3) | ||
I | Xe dưới 12 ghế ngôi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe bus vận tải khách công cộng | 35.000 | 1.050.000 | 2.835.000 | ||
2 | Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn | 50.000 | 1.500.000 | 4.050.000 |
| |
3 | Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn | 60.000 | 1.800.000 | 4.860.000 |
| |
4 | Xe tài có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng Container 20 feet | 120.000 | 3.600.000 | 9.720.000 |
| |
5 | Xe tài có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet | 180.000 | 5.400.000 | 14.580.000 |
| |
Được biết, Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có chiều dài 24,6 km, có điểm đầu tại Quốc lộ 18, thuộc phường Đại Yên, TP. Hạ Long, điểm cuối giao với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP. Hải Phòng.
Dự án đường nối TP. Hạ Long với cầu Bạch Đằng do Sở GTVT Quảng Ninh làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư trên 6.400 tỷ đồng. Tổng chiều dài tuyến này là 19,8 km.
Công văn mức giá sử dụng dịch vụ đường bộ trong 03 năm đầu trong khai thác dự án cầu Bạch Đằng đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT
Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT khởi công tháng 9/2014 có tổng chiều dài 5,3 km, với tổng vốn hơn 7.277 tỷ đồng. Dự án có điểm đầu dự án tại lý trình Km19+800.00 và điểm cuối tại lý trình Km25+211.00 giao với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Cầu Bạch Đằng thiết kế 3 trụ tháp là 3 chữ H, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long.
Bằng tư duy năng động đột phá dám nghĩ dám làm, sự quyết tâm mạnh mẽ của Đảng bộ, lãnh đạo chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Ninh, tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng mỹ thuật, hiện đại, đồng bộ an toàn này đi vào sử dụng có vai trò chiến lược trong việc kết nối tam giác, liên kết vùng mở ra cơ hội phát triển hợp tác các tỉnh trong khu vực bởi sự đột phá về thời gian và rút ngắn khoảng cách.
Ngọc Quyết