Thứ sáu 20/09/2024 12:57
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Đường cao tốc Hạ Long- Hải Phòng: Thu phí cầu Bạch Đằng từ ngày 15/10

12/10/2020 00:00
Theo công bố mới nhất của ông Văn Thành Tâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty BOT cầu Bạch Đằng thì từ 0h ngày 15/10/2018 Cty sẽ chính thức thu giá phí sử dụng đường bộ cho dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến thuộc cao tốc Hạ Long
aa

Theo CV 7260/UBND-TM4, do ông Vũ Văn Diện - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ký ngày 4/10/2018 đồng ý mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ trong 3 năm kể từ ngày bắt đầu thu giá phí dịch vụ sử dụng đường bộ dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến theo hình thức BOT cầu Bạch Đằng. Theo đó mức phí theo đề xuất của công ty và phụ lục Hợp đồng và quy định Điều 7 Thông tư số 35/2016/tt- BGTVT ngày 15/11/2016 cụ thể như sau:

(Đơn vị tính: đồng/vé/lượt, đồng/vé/tháng, đồng/vé/quý)

Số TT

Phương tiện chịu phí

Vé lượt

Vé tháng

(= vé lượt x

30)

Vé quý

tháng x 3)

I

Xe dưới 12 ghế ngôi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe bus vận tải khách công cộng

35.000

1.050.000

2.835.000

2

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn

50.000

1.500.000

4.050.000

3

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn

60.000

1.800.000

4.860.000

4

Xe tài có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng Container 20 feet

120.000

3.600.000

9.720.000

5

Xe tài có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet

180.000

5.400.000

14.580.000

Được biết, Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có chiều dài 24,6 km, có điểm đầu tại Quốc lộ 18, thuộc phường Đại Yên, TP. Hạ Long, điểm cuối giao với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP. Hải Phòng.

Dự án đường nối TP. Hạ Long với cầu Bạch Đằng do Sở GTVT Quảng Ninh làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư trên 6.400 tỷ đồng. Tổng chiều dài tuyến này là 19,8 km.

Công văn mức giá sử dụng dịch vụ đường bộ trong 03 năm đầu trong khai thác dự án cầu Bạch Đằng đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT

Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT khởi công tháng 9/2014 có tổng chiều dài 5,3 km, với tổng vốn hơn 7.277 tỷ đồng. Dự án có điểm đầu dự án tại lý trình Km19+800.00 và điểm cuối tại lý trình Km25+211.00 giao với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Cầu Bạch Đằng thiết kế 3 trụ tháp là 3 chữ H, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long.

Bằng tư duy năng động đột phá dám nghĩ dám làm, sự quyết tâm mạnh mẽ của Đảng bộ, lãnh đạo chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Ninh, tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng mỹ thuật, hiện đại, đồng bộ an toàn này đi vào sử dụng có vai trò chiến lược trong việc kết nối tam giác, liên kết vùng mở ra cơ hội phát triển hợp tác các tỉnh trong khu vực bởi sự đột phá về thời gian và rút ngắn khoảng cách.

Ngọc Quyết

Tin bài khác
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý gì về cơ chế điều chỉnh biên giới Carbon?

Doanh nghiệp Việt cần lưu ý gì về cơ chế điều chỉnh biên giới Carbon?

Cơ chế Điều chỉnh Biên giới Carbon (CBAM) của Liên minh châu Âu (EU) đang tạo ra thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam trong xuất khẩu, nhất là thép, phân bón.
Việt Nam đầu tư 17,3 tỷ USD xây dựng hai tuyến đường sắt xuyên biên giới

Việt Nam đầu tư 17,3 tỷ USD xây dựng hai tuyến đường sắt xuyên biên giới

Việt Nam chuẩn bị triển khai hai dự án đường sắt quy mô lớn với tổng vốn đầu tư 17,3 tỷ USD, nhằm nâng cao hạ tầng giao thông, tạo liên kết khu vực.
Hạ thủy thử nghiệm nhịp cầu phao tạm thay thế cho cầu Phong Châu bị sập

Hạ thủy thử nghiệm nhịp cầu phao tạm thay thế cho cầu Phong Châu bị sập

Ngày 19/9, lực lượng quân đội hạ thủy một số phao để đánh giá độ an toàn trước khi chính thức lắp đặt cầu phao hoàn chỉnh tạm thay thế cầu Phong Châu bị sập.
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp bền vững cho phát triển kinh tế.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son