Đưa vào hoạt động ứng dụng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ du lịch

DNHN - Thông qua ứng dụng phản ánh về dịch vụ du lịch, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ nhanh chóng nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời những vấn đề bất cập, góp phần lành mạnh hóa thị trường du lịch trong nước, nâng cao chất lượng dịch vụ, uy tín du lịch Việt Nam.

Trước đó, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường đã ký kết Quy chế phối hợp trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch với trọng tâm là hai bên tăng cường phối hợp trong việc tiếp nhận, xử lý phản hồi của khách du lịch thông qua ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn". 

Đưa vào hoạt động ứng dụng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ du lịch
Đưa vào hoạt động ứng dụng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ du lịch.

Hiện, ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" đã chính thức đi vào hoạt động. Thông qua tính năng phản ánh, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ nhanh chóng nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời những vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, quảng cáo không đúng thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm… Qua đó, góp phần lành mạnh hóa thị trường du lịch trong nước, nâng cao chất lượng dịch vụ, uy tín du lịch Việt Nam.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho biết: Đây là lần đầu tiên ngành du lịch và quản lý thị trường ký kết quy chế phối hợp để tăng cường quản lý nhà nước, chấn chỉnh những hành vi gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi của khách du lịch, bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh.

PV

Tin liên quan