Thứ năm 19/09/2024 21:06
Hotline: 024.355.63.010
Tài chính

Dư nợ của khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 ước tính khoảng 94.000 tỷ đồng

18/09/2024 22:27
Theo ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tính đến ngày 17/9, có khoảng 73.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3, với tổng dư nợ ước tính vào khoảng 94.000 tỷ đồng.
aa
Bài liên quan
Bình Dương gửi 10 tỷ đồng tới hỗ trợ người dân miền Bắc ảnh hưởng bởi bão số 3
Quảng Ninh: Thảo luận, thống nhất phương án tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng đang vay vốn bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Cần Thơ: Tăng cường hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Ngày 18/9 tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức buổi họp với các ngân hàng thương mại để thảo luận và đưa ra các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 17/9, có khoảng 73.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão, với tổng dư nợ ước tính vào khoảng 94.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo thống kê sơ bộ từ bốn ngân hàng thương mại lớn, gồm BIDV, Vietcombank, Agribank và VietinBank, đã có khoảng 13.494 khách hàng bị ảnh hưởng, với tổng số dư nợ lên đến 191.457 tỷ đồng. Dự kiến con số này sẽ còn gia tăng trong những ngày tới.

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, ông Nguyễn Việt Cường, cho biết, dư nợ bị ảnh hưởng do bão chiếm khoảng 7% tổng dư nợ của ngân hàng này. Vietcombank đã quyết định giảm lãi suất vay 0,5%/năm cho cả các khoản vay hiện hữu và các khoản vay mới của những khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp. Tổng số tiền hỗ trợ ước tính vào khoảng 22.000 tỷ đồng.

Dư nợ của khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 ước tính khoảng 94.000 tỷ đồng
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức buổi họp với các ngân hàng thương mại để thảo luận và đưa ra các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Agribank cũng đang đối mặt với những thiệt hại lớn, đặc biệt là trong các lĩnh vực thủy hải sản, trồng trọt và chăn nuôi. Theo Phó Tổng Giám đốc Hoàng Minh Ngọc, Agribank ước tính dư nợ bị thiệt hại nặng nề nhất lên đến hơn 8.000 tỷ đồng. Agribank đã chỉ đạo toàn hệ thống, đặc biệt là các chi nhánh tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão, thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay và tiếp tục cho vay mới. Ngân hàng cũng đã giảm lãi suất từ 0,5-2%/năm và miễn giảm hoàn toàn lãi quá hạn, lãi chậm trả từ ngày 6/9 đến 31/12/2024. Bên cạnh đó, Agribank cũng phối hợp với các công ty bảo hiểm để xác định thiệt hại và bồi thường cho khách hàng, với số tiền khoảng 150 tỷ đồng.

Tại buổi họp, đại diện các ngân hàng đều khẳng định sẽ tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, áp dụng các biện pháp như giảm lãi suất cho vay và mở rộng quy mô các gói hỗ trợ. Tuy nhiên, các ngân hàng cũng bày tỏ sự lo ngại về việc thiếu cơ sở pháp lý để triển khai chính sách trên diện rộng, đặc biệt là trong việc khoanh nợ.

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, ông Đào Minh Tú, đã yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục đồng hành và hỗ trợ khách hàng, đồng thời triển khai các giải pháp một cách công khai, minh bạch và đúng đối tượng. Ngân hàng Nhà nước cũng đang soạn thảo thông tư hướng dẫn cơ chế giãn, hoãn nợ cho các khoản vay bị ảnh hưởng bởi bão số 3, và các tổ chức tín dụng được khuyến khích báo cáo nếu gặp khó khăn trong quá trình thực hiện.

Tin bài khác
Lãi suất huy động bật tăng trở lại, ngân hàng ACB tham gia cuộc chơi?

Lãi suất huy động bật tăng trở lại, ngân hàng ACB tham gia cuộc chơi?

Hôm nay, 18/9/2024, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã tăng lãi suất huy động, trở thành ngân hàng thứ mười điều chỉnh lãi suất trong tháng 9.
Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đã giải ngân 425.659 tỷ đồng

Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đã giải ngân 425.659 tỷ đồng

Các ngân hàng tại TP. HCM đã tăng cường ký kết cho vay, tổ chức đối thoại ngân hàng - doanh nghiệp và hợp tác chặt chẽ với các sở, ngành để tháo gỡ khó khăn.
Ngân hàng VietinBank chi 2.820 tỷ đồng mua lại 05 lô trái phiếu trước hạn

Ngân hàng VietinBank chi 2.820 tỷ đồng mua lại 05 lô trái phiếu trước hạn

Ngân hàng VietinBank vừa hoàn tất mua lại trước hạn 5 lô trái phiếu trị giá 2.820 tỷ đồng trong gần hai tháng qua.
Bộ Tài chính xem xét, đề xuất phương án hỗ trợ cho các địa phương thiệt hại do bão lũ

Bộ Tài chính xem xét, đề xuất phương án hỗ trợ cho các địa phương thiệt hại do bão lũ

Để hỗ trợ cho các địa phương thiệt hại do bão lũ, Bộ Tài chính yêu cầu các địa phương khẩn trương huy động mọi nguồn lực có sẵn bao gồm cả dự phòng ngân sách.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son