Thứ năm 19/09/2024 01:37
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Cần Thơ: Tăng cường hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3

15/09/2024 18:16
TP. Cần Thơ đã chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương thực hiện cung ứng hàng hóa thiết yếu hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão.
aa

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra tại nhiều địa phương, UBND TP.Cần Thơ đã ban hành công văn số 3959/UBND-KT, chỉ đạo các sở, ban, ngành và các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện các biện pháp cung ứng hàng hóa thiết yếu, hỗ trợ người dân các địa phương bị ảnh hưởng khắc phục hậu quả sau bão.

Theo đó, Sở Công Thương thành phố được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các sở ngành như Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, cùng các cơ quan chức năng nhằm tổ chức hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men và các vật dụng sinh hoạt cần thiết cho các hộ dân bị thiệt hại. Đồng thời, tăng cường giám sát thị trường, đảm bảo không xảy ra tình trạng găm hàng, nâng giá, hoặc vi phạm quy định về giá cả trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động do bão.

Tập trung cao độ khắc phục hậu quả (báo chính phủ) do bão số 3 gây ra.
Tập trung cao độ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra. (Ảnh: báo chính phủ)

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan tập trung xử lý, khắc phục ngay hậu quả bão gây ra, đặc biệt là vấn đề nhà ở, trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng. Ngoài ra, khẩn trương giải tỏa cây xanh bị đổ ngã trên đường phố và khắc phục nhanh chóng các sự cố về điện, nước sạch, viễn thông để đời sống sinh hoạt của người dân được đảm bảo sớm nhất có thể.

Thời gian đến, TP. Cần Thơ sẽ tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sau bão, đặc biệt trong bối cảnh môi trường sinh hoạt dễ bị ô nhiễm, tạo điều kiện cho dịch bệnh phát sinh.

Tin bài khác
Đoàn thiện nguyện vượt hơn 15 Km đường bộ đến với bà con thôn Ngải Trồ, Lào Cai

Đoàn thiện nguyện vượt hơn 15 Km đường bộ đến với bà con thôn Ngải Trồ, Lào Cai

Đoàn thiện nguyện đã vượt hơn 15 km đường bộ, băng qua nhiều đoạn đường sạt lở để mang theo những món quà ý nghĩa và kinh phí hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng cơn bảo số 3.
Phú Thọ: Kết nối giao thương, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP

Phú Thọ: Kết nối giao thương, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP

Ngày 18/9, Sở NN&PTNT tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị kết nối giao thương, giới thiệu quảng bá sản phẩm chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh năm 2024.
Quảng trị phát động khởi công xây dựng 40 trụ sở Công an xã

Quảng trị phát động khởi công xây dựng 40 trụ sở Công an xã

Ngày 18/9/2024, Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khởi công xây dựng trụ sở Công an xã Hải An, huyện Hải Lăng. Đây là 1 trong 40 trụ sở Công an xã vừa được khởi công xây dựng với nguồn kinh phí 60 tỷ đồng do Bộ Công an cấp.
Nghĩa cử cao đẹp của những “Chàng Hiệp sỹ” Quảng Bình

Nghĩa cử cao đẹp của những “Chàng Hiệp sỹ” Quảng Bình

Đoàn tình nguyện của Công ty Oxalis Adventure Phong Nha - Quảng Bình giúp người dân thành phố Yên Bái dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Trận lốc xoáy dữ dội cuốn bay nhiều mái nhà tại Hà Tĩnh

Trận lốc xoáy dữ dội cuốn bay nhiều mái nhà tại Hà Tĩnh

Trận lốc xoáy dữ dội đã làm 3 nhà dân, nhiều mái che và một số công trình phụ bị tốc mái, một số diện tích hoa màu bị hư hại tại huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son