Thứ năm 19/09/2024 08:20
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Cần Thơ: Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân

09/09/2024 20:57
Ngày 12/9 sắp đến, tại Công viên Lưu Hữu Phước, phường An Phú, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, sẽ tổ chức diễn tập quy mô lớn nhằm ứng phó với sự cố bức xạ và hạt nhân.
aa

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Kế hoạch số 102/KH-UBND do Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ ban hành vào ngày 21 tháng 5 năm 2024.

Cuộc diễn tập có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhiều đơn vị, bao gồm Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân – Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Phòng Hóa học – Bộ tham mưu Quân khu 9, Công an thành phố, Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ cùng các Sở, ban, ngành liên quan.

Tình huống giả định được xây dựng xoay quanh một vụ cháy không rõ nguyên nhân tại phòng hotlab của Khoa y học hạt nhân thuộc Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, nơi lưu giữ các chất phóng xạ như I-131 và Tc-99m.

Diễn tập ứng phó sự cố an toàn bức xạ và hạt nhân cấp thành phố Cần Thơ năm 2022
Diễn tập ứng phó sự cố an toàn bức xạ và hạt nhân cấp thành phố Cần Thơ năm 2022.

Nội dung diễn tập sẽ tập trung vào việc thực hành các kỹ năng quan trọng, bao gồm kiểm soát nhiễm bẩn, xử lý sự cố tại hiện trường, phân vùng phóng xạ, và sử dụng các thiết bị chuyên dụng để giảm thiểu rủi ro. Các đơn vị tham gia sẽ có cơ hội tiếp cận với các thiết bị hiện đại và thực hành trong các tình huống mô phỏng thực tế.

Cuộc diễn tập dự kiến có sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan Trung ương, địa phương và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đại diện từ Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân, Quân khu 9, lãnh đạo thành phố Cần Thơ, cùng đại diện lãnh đạo từ 12 tỉnh ĐBSCL và các cơ quan báo chí.

Mục tiêu không chỉ nhằm nâng cao khả năng ứng phó sự cố bức xạ mà còn giúp tăng cường nhận thức cho người dân về nguy cơ và cách phòng ngừa sự cố có thể xảy ra tại các cơ sở y học hạt nhân và công nghiệp. Qua đó, người dân cũng sẽ được thông tin đầy đủ về cách yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết, góp phần đảm bảo an toàn và sức khỏe cộng đồng trong trường hợp khẩn cấp.

Ngọc Thư

TAGS:

Tin bài khác
Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed đã gây bất ngờ cho Phố Wall khi quyết định giảm lãi suất 0,5. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones lập tức phản ứng và đạt mức kỷ lục mới.
Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Ngày thứ Tư (18/9), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ năm 2022. Mặc dù được dự báo từ trước, nhà đầu tư toàn cầu vẫn đang chuẩn bị cho những tác động của việc này.
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị lần thứ 55 để cho ý kiến, chủ trương về một số nội dung trình kỳ họp thứ 21 của HĐND tỉnh khóa XIV; trong đó thống nhất chủ trương dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậụ quả bão
Việc Fed hạ lãi suất sẽ tác động thế nào đến người dân?

Việc Fed hạ lãi suất sẽ tác động thế nào đến người dân?

Trong trường hợp Fed hạ lãi suất, các gia đình trung lưu tại Mỹ sẽ là những người đặc biệt có lợi, bởi họ có thể giảm bớt gánh nặng tài chính.
Chính phủ ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh

Chính phủ ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi).
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son