Thứ hai 07/10/2024 22:19
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh thu Foxconn quý III vượt kỳ vọng của các nhà phân tích

07/10/2024 14:37
Doanh thu Foxconn quý III ghi nhận mức tăng 20,2% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 1.850 tỷ đô la Đài Loan (TWD), tương đương 57,9 tỷ USD.
aa
Doanh thu Foxconn quý III vượt kỳ vọng của các nhà phân tích
Doanh thu Foxconn quý III vượt kỳ vọng của các nhà phân tích.

Hãng Foxconn của Đài Loan (Trung Quốc), nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, cho biết, kết quả doanh thu quý III/2024 đã vượt qua kỳ vọng tăng trưởng của các nhà phân tích và của chính hãng, nhờ nhu cầu mạnh mẽ về các dòng máy chủ có AI, giúp tạo ra doanh thu kỷ lục cho bộ phận sản xuất các sản phẩm Hệ thống mạng và Đám mây (cloud & network), bao gồm cả các đơn đặt hàng từ công ty bán dẫn chuyên về AI Nvidia (Mỹ).

Cụ thể, doanh thu mà đối tác chính của Apple đạt được trong quý vừa qua tăng 20,2% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 1.850 tỷ đô la Đài Loan (TWD), tương đương 57,9 tỷ USD. Con số này cao hơn dự báo 1.790 tỷ TWD mà LSEG SmartEstimate và các nhà phân tích thị trường đưa ra trước đó.

"Kết quả này đã vượt quá kỳ vọng ban đầu của công ty về con số tăng trưởng", đại diện của Foxconn cho biết trong một tuyên bố vào cuối tuần khi kết quả kinh doanh được công bố.

Đối với mảng lắp thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh, trong đó có Phone, cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh theo quý. Tuy nhiên, theo tính toán, hiệu suất theo năm lại không thay đổi.

Quý III theo truyền thống là thời điểm các công ty lắp ráp như Foxconn bắt đầu chạy đua nhằm cung cấp đúng tiến độ các sản phẩm như điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị điện tử khác cho các nhà cung cấp lớn như Apple. Các mặt hàng này sẽ được "Táo khuyết" tung ra cho kỳ nghỉ lễ cuối năm của thị trường phương Tây, vốn được xem là mùa mua sắm rộn ràng nhất trong năm.

Tổng doanh thu của Foxconn chỉ riêng trong tháng 9 đã đạt 733 tỷ Đài tệ, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức cao thứ hai từ trước đến nay trong tháng.

Foxconn tuyển thêm 50.000 công nhân để tăng tốc sản xuất iPhone 16 Foxconn tuyển thêm 50.000 công nhân để tăng tốc sản xuất iPhone 16

Nhà máy Trịnh Châu của Foxconn hiện hoạt động hết công suất để đáp ứng mục tiêu sản xuất 90 triệu chiếc iPhone 16 trong năm nay, tăng 10% so với năm ngoái.

Foxconn gia tăng đầu tư để tham gia vào cuộc đua xe điện Foxconn gia tăng đầu tư để tham gia vào cuộc đua xe điện

Foxconn đang muốn thiết kế, sản xuất và lắp ráp xe điện hợp đồng cho những thương hiệu ô tô khác, tương tự như những gì họ đang làm với iPhone của Apple.

Foxconn chi 12.507 tỷ đồng mở rộng nhà máy sản xuất MacBook, iPad ở Bắc Giang Foxconn chi 12.507 tỷ đồng mở rộng nhà máy sản xuất MacBook, iPad ở Bắc Giang

Foxconn, nhà sản xuất linh kiện điện tử hàng đầu, vừa công bố kế hoạch đầu tư 12.507 tỷ đồng để mở rộng nhà máy tại Bắc Giang. Động thái này nhằm nâng cao năng lực sản xuất các sản phẩm như MacBook và iPad ngay tại Việt Nam.

Theo nhận định của bộ phận phân tích thị trường từ Bloomberg Intelligence, doanh số của Foxconn có thể tăng vào các tháng cuối năm 2024 và năm 2025, khi AI trở thành động lực tăng trưởng chính của hãng và nhu cầu về điện thoại iPhone ổn định hơn.

Nói về triển vọng của công ty trong quý IV, Foxconn cho biết: "Bước vào mùa cao điểm trong nửa cuối năm, chúng tôi dự đoán hoạt động của mình sẽ dần tăng tốc".

"Doanh thu quý IV dự kiến ​​sẽ gần như sát với kỳ vọng hiện tại của thị trường", đại diện của Foxconn nói thêm tuy nhiên không cung cấp những con số dự báo cụ thể.

Sự tích hợp theo chiều dọc và dấu ấn toàn cầu của Foxconn đã đưa hãng vào vị thế thuận lợi, khi độ phức tạp của các máy chủ AI tăng lên và nhu cầu sản xuất tại địa phương gia tăng.

Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu của Foxconn đã tăng 86%, vượt xa mức tăng trung bình 24% của các cổ phiếu công nghệ trên thị trường Đài Loan nói chung.

Foxconn sẽ có báo cáo cụ thể toàn bộ thu nhập quý III vào ngày 14/11. Công ty cho biết, đã lên lịch tổ chức Ngày công nghệ thường niên vào ngày 8-9 tháng 10. Đây là sự kiện Foxconn thường công bố các sản phẩm hoặc quan hệ đối tác mới.

Tin bài khác
Samsung dự kiến sẽ công bố lợi nhuận quý III tăng hơn 4 lần

Samsung dự kiến sẽ công bố lợi nhuận quý III tăng hơn 4 lần

Lợi nhuận hoạt động của Samsung - nhà sản xuất chip nhớ, điện thoại thông minh và TV hàng đầu thế giới, dự kiến đạt khoảng 7,67 tỷ USD trong quý III.
Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Jonathan Grubin, nhà sáng lập và CEO của SoPost đã chia sẻ những yếu tố để tăng trưởng quốc tế thành công, duy trì văn hóa gắn kết doanh nghiệp.
CTCP Nước Thủ Dầu Một lợi nhuận sau thuế giảm tới 39%

CTCP Nước Thủ Dầu Một lợi nhuận sau thuế giảm tới 39%

CTCP Nước Thủ Dầu Một (TDM Water - HoSE: TDM) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024, cho thấy lợi nhuận sau thuế giảm 39% còn gần 147 tỷ.
Phenikaa Group huy động thành công 320 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu

Phenikaa Group huy động thành công 320 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu

CTCP Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A(Phenikaa Group), vừa hoàn tất huy động 320 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu vào ngày 30/09. Đây là lô trái phiếu thứ ba.
Toyota và Subaru "bắt tay" cùng làm xe điện để tiết kiệm chi phí sản xuất

Toyota và Subaru "bắt tay" cùng làm xe điện để tiết kiệm chi phí sản xuất

Toyota và Subaru "bắt tay" cùng làm xe điện, đặt mục tiêu giảm chi phí sản xuất và rút ngắn thời gian phát triển bằng cách tiêu chuẩn hóa linh kiện quan trọng.