Thứ năm 19/09/2024 08:02
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Foxconn tuyển thêm 50.000 công nhân để tăng tốc sản xuất iPhone 16

12/08/2024 09:40
Nhà máy Trịnh Châu của Foxconn hiện hoạt động hết công suất để đáp ứng mục tiêu sản xuất 90 triệu chiếc iPhone 16 trong năm nay, tăng 10% so với năm ngoái.
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo 9to5Mac, Foxconn - đối tác sản xuất chính của Apple đang tăng tốc sản xuất iPhone 16 bằng việc tuyển dụng thêm 50.000 công nhân tại nhà máy Trịnh Châu (Trung Quốc), được biết đến với tên gọi 'thành phố iPhone'. Động thái này cho thấy Apple đang đặt kỳ vọng cao vào doanh số của dòng iPhone 16 sắp ra mắt.

Mùa sản xuất đỉnh điểm của iPhone thường bắt đầu vào tháng 8 và kết thúc vào tháng 12. Foxconn từ cuối tháng 7 đã tăng chỉ tiêu tuyển dụng bằng những đãi ngộ hấp dẫn cho người mới, chẳng hạn đưa ra mức lương theo giờ lên tới 25 Nhân dân tệ (khoảng 87,5 nghìn đồng). Ngoài ra, nhà máy Trịnh Châu đã đưa ra mức tiền thưởng lên tới 7.500 Nhân dân tệ (khoảng 26,2 triệu đồng), tăng đáng kể so với mức tiền thưởng 6.000 Nhân dân tệ (khoảng 21 triệu đồng) được đưa ra một tháng trước đó.

Nhà máy Trịnh Châu hiện hoạt động hết công suất để đáp ứng mục tiêu sản xuất 90 triệu chiếc iPhone 16 trong năm nay, tăng 10% so với năm ngoái.

Foxconn là đơn vị lắp ráp iPhone chính của Apple. Trong đó, một nhà máy sản xuất tại Trịnh Châu, Trung Quốc chịu trách nhiệm sản xuất khoảng 80% sản lượng iPhone toàn cầu.

Tuy nhiên gần đây, Apple bắt đầu đa dạng hóa sản xuất bên ngoài Trung Quốc, khiến nhà máy giảm sản lượng và số công nhân cũng ít hơn.

Trước đó, dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng, Apple Insider cho biết, thế hệ iPhone 16 đang trong giai đoạn sản xuất hàng loạt. Máy đã có những đợt sản xuất nhỏ lẻ đầu tiên vào tháng 6, trước khi tăng tốc để kịp thời gian công bố.

Trong khi đó, theo ETNews, Samsung Display và LG Display cũng đã mở rộng dây chuyền để kịp giao màn hình cho iPhone 16. Apple được cho là đã đặt hàng hơn 120 triệu tấm nền OLED trong năm, riêng thế hệ iPhone 16 dự kiến có sản lượng 90 triệu. Samsung Display sẽ cung cấp 80 triệu màn hình còn LG Display là 43 triệu.

Theo báo cáo, Apple đang kỳ vọng nhu cầu cao đối với dòng iPhone 16 năm nay đi kèm các tính năng Apple Intelligence. Hiện tại, chỉ có iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mới có khả năng truy cập vào các tính năng AI. Do đó, nhiều người dùng iPhone ​sẽ nâng cấp trong năm nay.

Với việc sản xuất iPhone 16 đang vào giai đoạn cao điểm, người dùng có thể yên tâm rằng chiếc điện thoại mới sẽ sẵn sàng lên kệ vào mùa thu năm nay.

Tú Anh (T/h)

TAGS:

Tin bài khác
OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI đã lên tiếng xác nhận tính năng tự động nhắn tin của ChatGPT chỉ là lỗi hệ thống, hoàn toàn không phải một tính năng mới như nhiều người dùng lầm tưởng.
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, ... tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Đây cũng là cơ sở để Bộ TT-TT ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách thúc đẩy phát triển, các quy định quản lý hạ tầng số.
Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Theo đó, những người dùng từ 13 đến 17 tuổi của Instagram sẽ được cấp tài khoản riêng theo mặc định, với các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn.
Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Thất bại này không chỉ khiến Intel mất đi một nguồn doanh thu khổng lồ mà còn ảnh hưởng đến uy tín của mảng sản xuất theo hợp đồng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son