Công ty CP Thực phẩm Sao Ta (FMC/HoSE) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 9 với doanh số tiêu thụ chung tháng 9 đạt 21,7 triệu USD, tăng 21% so cùng kỳ.
Trong tháng 9, sản lượng chế biến tôm đạt 2.499 tấn, tăng gần 5% so với cùng kỳ và tiêu thụ tôm tăng 13%, lên mức 1.807 tấn.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh số tiêu thụ đạt 154,6 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ và thực hiện được 77% kế hoạch 2021.
FMC cho biết về tình hình nuôi tôm, trung bình ngày tuổi đã thả là 55 ngày (sớm nhất 70 ngày, gần nhất 40 ngày), cơ bản tôm phát triển ổn định và tốt.
Nếu tình hình này giữ vững, FMC sẽ tăng tốc trong 3 tháng còn lại của năm và tiến tới hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 với doanh số 200 triệu USD, lợi nhuận 250 tỷ đồng.
Tuy nhiên, doanh số tiêu thụ chung quý 3 của FMC chỉ đạt 54,9 triệu USD, tương đương khoảng 1.262 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do được đưa ra là theo Công ty, tháng 8/2021, FMC thu hẹp quy mô chế biến còn không tới 40% vì trong bối cảnh Covid-19 bùng phát lây lan cả đồng bằng.
Từ ngày 16/9, Sóc Trăng tuyên bố trở lại bình thường mới, đang trên đà hồi phục càng khiến hoạt động kinh doanh của Thực phẩm Sao ta tăng tốc trở lại, đến 21/9 cơ bản có số lượng lao động đã nhỉnh hơn so cùng kỳ năm trước. Doanh nghiệp thành viên là Công ty Khang An (KAF) cũng được hồi phục hoạt động tương tự.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu tiêu thụ đạt 154,6 triệu USD, tăng 11,9% so cùng kỳ và thực hiện 77,3% kế hoạch năm. Nếu tình hình này giữ vững, lãnh đạo Sao Ta tự tin sẽ tăng tốc 3 tháng còn lại của năm và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 gồm doanh số 200 triệu USD, lợi nhuận 250 tỷ đồng.
Linh Anh