Thứ tư 26/11/2025 21:45
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Doanh số bán hàng toàn cầu của nhà sản xuất xe Toyota tăng mạnh

30/03/2023 23:11
Toyota Motor Corp cho biết, doanh số bán hàng toàn cầu trong tháng 2 của hãng đã tăng 10,3% so với một năm trước lên 773.271 chiếc, mức cao kỷ lục trong tháng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trong thông báo mới đây, Toyota cho biết, doanh bán hàng toàn cầu hãng tăng kỷ lục trong tháng 2 một phần nhờ vào tình trạng thiếu phụ tùng nghiêm trọng do đại dịch gây ra đã được khắc phục. Tập đoàn ô tô Nhật Bản cũng nói thêm, sản lượng trên toàn thế giới của hãng cũng tăng trong tháng thứ hai liên tiếp.

Toyota Motor Corp cho biết, doanh số bán hàng toàn cầu trong tháng 2 của hãng đã tăng 10,3% so với một năm trước lên 773.271 chiếc, mức cao kỷ lục trong tháng, do doanh số bán hàng trong nước phục hồi nhờ tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn giảm bớt.

Doanh số bán hàng tại Nhật Bản, bao gồm cả xe mini, đã tăng 53,2% lên 155.840 xe, sau khi sụt giảm vào năm trước do thiếu phụ tùng và ảnh hưởng của các hạn chế liên quan đến virus corona.

Sản lượng nội địa của Toyota cũng tăng 11,2% lên 281.521 chiếc, giúp nâng sản lượng toàn cầu của hãng, tăng 2% lên 755.839 chiếc, đây là tháng tăng thứ hai liên tiếp.

"Đại gia" chế tạo ô tô Nhật Bản cho biết, sản lượng toàn cầu của hãng tăng 5,3% lên 10,61 triệu chiếc, nhờ năng lực sản xuất được cải thiện tại Bắc Mỹ và châu Á giúp hạn chế tác động bất lợi của đại dịch COVID-19 và tình trạng thiếu linh kiện.

Doanh số bán hàng ở nước ngoài tăng 3,0% lên 617.431 chiếc, cũng là mức cao kỷ lục trong tháng. Doanh số bán hàng tại Trung Quốc tăng 0,9% nhờ sự ra đời của các mẫu xe mới.

Bất chấp doanh số bán hàng kỷ lục, Toyota vẫn đang phải vật lộn với tình trạng giao xe chậm do hạn chế sản xuất kéo dài do thiếu hụt chất bán dẫn.

Theo công ty, sự chậm trễ trong việc giao hàng đặc biệt kéo dài ở Nhật Bản, nơi các mẫu cao cấp có các chức năng tiên tiến dựa trên một số chất bán dẫn được sản xuất.

Đầu năm nay, Toyota có quyết định thay đổi về nhân sự cấp cao khi ông Akio Toyoda, cháu trai của người sáng lập hãng xe khổng lồ Nhật Bản, sẽ từ nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành và trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị có hiệu lực từ ngày 1/4/2023. Ông đảm nhận vị trí Giám đốc Điều hành của Toyota từ hơn một thập kỷ trước và giám sát quá trình vươn lên của Toyota để trở thành nhà sản xuất ô tô số 1 thế giới.

Kế nhiệm ông là ông Koji Sato, hiện là Chủ tịch Lexus và Gazoo Racing - bộ phận đua xe thể thao của Toyota. Ở tuổi 53, ông Sato sẽ trở thành một trong số ít "người ngoài cuộc" - không phải thành viên của gia đình Toyoda giữ vị trí cao nhất tại một hãng ô tô có vị trí và ảnh hưởng to lớn trong số các công ty Nhật Bản. Chuỗi cung ứng của Toyota đã mở rộng tới khoảng 60.000 nhà cung cấp, khiến công ty có vị trí quan trọng trong nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

Ông Sato đảm nhận vị trí lãnh đạo của Toyota vào một thời điểm quan trọng. Nhà sản xuất ô tô này đang phải đối mặt với những lời chỉ trích vì không muốn tham gia vào xe điện, thay vào đó đặt cược vào nhiều công nghệ khác nhau như xe điện chạy bằng pin, công nghệ hybrid, xe chạy bằng hydro và xe đốt truyền thống.

Thu Phương (t/h)

Tin bài khác
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
BION của VPBank – “Đòn bẩy nhỏ nhưng có võ” cho hộ kinh doanh vững tay buôn bán

BION của VPBank – “Đòn bẩy nhỏ nhưng có võ” cho hộ kinh doanh vững tay buôn bán

Trong “chiếc giỏ” siêu giải pháp thanh toán của VPBank, bên cạnh các giải pháp dành cho khách hàng cá nhân thì khách hàng doanh nghiệp cũng được thiết kế những sản phẩm phù hợp như gói BION với nhiều tính năng mới mẻ, ưu đãi hấp dẫn giúp khách hàng kinh doanh thuận lợi và ngày càng phát triển.