Thứ bảy 14/06/2025 20:20
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Điều kiện phòng dịch như thế nào đối với doanh nghiệp dịch vụ

19/10/2021 08:04
Thời gian qua, TP HCM cho phép nhiều ngành nghề hoạt động trở lại, với điều kiện phải đáp ứng bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch. Trong khâu kiểm soát nhân viên, đối tác và khách hàng, hai điểm trọng yếu là "thẻ xanh" Covid-19 và mã QR.

Thực tế cho thấy, nhân viên bảo vệ tại các siêu thị luôn túc trực từ cổng vào để kiểm tra tình trạng tiêm chủng của khách trên ứng dụng điện thoại hoặc giấy chứng nhận. Đây cũng là thủ tục tiên quyết để đón khách của nhiều siêu thị, cửa hàng và đơn vị kinh doanh khác tại TP HCM.

Đại diện Central Retail - đơn vị chủ quản của hệ thống Go, Big C, Tops Market, cho biết, chưa gặp trở ngại gì trong quá trình thực hiện bộ tiêu chí và kiểm soát khách hàng ra vào siêu thị. Giám đốc Truyền thông Nguyễn Thị Bích Vân khẳng định, các siêu thị trong hệ thống sẽ triệt để tuân thủ tiêu chuẩn mở cửa an toàn.

Ông Từ Tiến Phát, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB) cho biết, ngân hàng đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các tiêu chí phòng dịch tại tất cả trụ sở hoạt động và trở thành tiêu chuẩn đón tiếp khách hàng. Song lượng khách đến giao dịch đã tăng đột biến sau khi TP HCM nới lỏng giãn cách, nên để đảm bảo tuân thủ quy định và chất lượng dịch vụ, đòi hỏi sự nỗ lực điều phối cao hơn.

Điều kiện phòng dịch như thế nào đối với doanh nghiệp dịch vụ
Điều kiện phòng dịch như thế nào đối với doanh nghiệp dịch vụ. (Ảnh: PV)

Hiểu rõ về bộ tiêu chí an toàn khi hoạt động, chuỗi trà sữa Gong Cha đã phổ cập đến mọi chi nhánh tại TP HCM. Ông Trần Ngọc Ẩn, đại diện thương hiệu này, cho rằng người dân thành phố hiện nay rất ý thức chấp hành và phối hợp với cửa hàng trong việc thực hiện các biện pháp 5K. Tỷ lệ phủ vaccine ở TP HCM cũng khá cao nên việc kiểm tra "thẻ xanh" không phải là vấn đề khó khăn.

Ngoài kiểm tra thẻ vaccine, các doanh nghiệp dịch vụ tại TP HCM bắt đầu áp dụng mã QR để quản lý nhân viên, đối tác và khách hàng từ ngày 15/10. Doanh nghiệp đăng ký mã QR trực tuyến trên trang web Cổng thông tin An toàn Covid của TP HCM. Sau đó, mỗi đơn vị in và dán mã QR này trước cửa ra vào để khách hàng quét đánh dấu điểm đến. Với việc kiểm tra mã QR cá nhân, doanh nghiệp có thể tận dụng điện thoại thông minh làm thiết bị quét.

Các doanh nghiệp đánh giá quy trình này đơn giản và nhanh chóng. Bà Nguyễn Bích Trâm, Giám đốc OLV, chuỗi thời trang nữ có 9 cửa hàng ở TP HCM, cho biết, chỉ mất khoảng 30 giây để hoàn thành. Quy trình ngắn gọn rất thuận tiện cho doanh nghiệp kinh doanh theo chuỗi. Trong khi đó, khảo sát cho thấy vẫn có không ít cơ sở kinh doanh gần như "bỏ ngoài tai" những quy định. Một quán trà sữa trên trục đường Đỗ Xuân Hợp (TP Thủ Đức) luôn đông khách vào giờ tan tầm. Khách ghé mua không cần trình chứng nhận tiêm chủng, cửa hàng cũng không có mã QR để người mua khai báo nơi đến. Khi được hỏi về việc này, người chủ quán trả lời ngắn gọn: "Quán tôi chỉ có hai người, bán thôi đã làm không kịp thì lấy ai mà kiểm tra những thứ đó".

Không chỉ hàng quán nhỏ lẻ, một số cửa hàng nằm trong chuỗi bán lẻ lớn cũng tuân thủ chưa nghiêm ngặt. Dù có mã QR, một cửa hàng tiện lợi trên đường Nguyễn Duy Trinh (TP Thủ Đức) chọn cách in ra bảng giấy, đặt trên chiếc ghế nhỏ, nằm nép bên cạnh cửa ra vào. Theo thống kê của Trung tâm Công nghệ phòng chống Covid-19, cả nước có 2,3 triệu địa điểm đăng ký mã QR tính đến ngày 11/10, trong đó có 200.000 địa điểm hoạt động thường xuyên. Tổng cộng hơn 76,5 triệu lượt quét được ghi nhận và trung bình mỗi ngày người dân quét khoảng 500.000 lượt.

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội tin học TP HCM, đánh giá, việc triển khai công nghệ trong cấp mã QR nhìn chung mượt mà, đáp ứng yêu cầu quản lý và nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp. Quy trình trên đơn giản, dễ sử dụng, hiệu quả và hỗ trợ rất tốt việc truy vết khi cần thiết.

ĐT

Bài liên quan
Tin bài khác
Marriott tăng tốc trên đường đua nhà ở gắn thương hiệu

Marriott tăng tốc trên đường đua nhà ở gắn thương hiệu

Marriott không chỉ nổi tiếng với chuỗi khách sạn sang trọng toàn cầu, mà giờ đây còn đang nhanh chóng trở thành một thương hiệu mạnh trong phân khúc residences – khu dân cư cao cấp mang thương hiệu khách sạn. Với gần 300 địa điểm tại 50 quốc gia.
AgriS đồng hành kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp xanh bền vững

AgriS đồng hành kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp xanh bền vững

Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, số hóa và phát triển bền vững, AgriS được xem là hình mẫu Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, tiêu biểu trong đổi mới sáng tạo.
Khách sạn Legend Valley: Giao điểm hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và golf tại Hà Nam

Khách sạn Legend Valley: Giao điểm hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và golf tại Hà Nam

Khu phức hợp thể thao và du lịch Legend Valley Country Club cùng sân golfThiên Đường, khách sạn Legend Valley là điểm đến lý tưởng dành cho các golf thủ khi mang tới những trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn.
Ford mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng TP. Hồ Chí Minh

Ford mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng TP. Hồ Chí Minh

Với định hướng khách hàng làm trung tâm, Ford Việt Nam liên tục triển khai khảo sát thực tế và tối ưu quy trình trải nghiệm sở hữu xe. Trong đó, Dịch vụ lưu động 4 giờ được phát triển từ chính nhu cầu thực tiễn, trở thành một trong những sáng kiến nổi bật, đã phục vụ hàng nghìn khách hàng tại Hà Nội và được mở rộng tới TP. Hồ Chí Minh.
Mận hậu Sơn La cất cánh cùng Vietnam Airlines

Mận hậu Sơn La cất cánh cùng Vietnam Airlines

Hơn 2 tấn mận hậu Sơn La chính thức lên máy bay Vietnam Airlines và vào chuỗi phân phối của Saigon Co.op, Go!, WinCommerce, mở ra cơ hội mới cho nông sản miền núi Tây Bắc.
ChatGPT thúc đẩy doanh thu OpenAI chạm mốc 10 tỷ USD năm 2025

ChatGPT thúc đẩy doanh thu OpenAI chạm mốc 10 tỷ USD năm 2025

Động lực chính phía sau con số "khủng" này của OpenAI đến từ sự bùng nổ người dùng ChatGPT với khoảng 500 triệu người dùng hoạt động hàng tuần (tính đến cuối tháng 3).
Hyundai tung chiến dịch quảng bá xe hybrid đột phá “Sự kết hợp hoàn hảo”

Hyundai tung chiến dịch quảng bá xe hybrid đột phá “Sự kết hợp hoàn hảo”

Hyundai đẩy mạnh tiếp thị xe hybrid với chiến dịch sáng tạo tại Texas, doanh số tăng 44% bất chấp biến động kinh tế toàn cầu.
BAC A BANK tăng tốc hỗ trợ doanh nghiệp với lãi vay ngắn hạn ưu đãi 2025

BAC A BANK tăng tốc hỗ trợ doanh nghiệp với lãi vay ngắn hạn ưu đãi 2025

BAC A BANK triển khai gói vay ngắn hạn “Vay ưu đãi - Lãi đặc quyền” với lãi suất cạnh tranh, tiếp sức doanh nghiệp bứt phá kinh doanh năm 2025, hạn mức 3.000 tỷ đồng.
Kim Oanh Group - Trở về nguồn cội, lan tỏa yêu thương

Kim Oanh Group - Trở về nguồn cội, lan tỏa yêu thương

Trong hành trình phát triển bền vững của một doanh nghiệp mang trong mình “khát vọng nhân sinh”, Kim Oanh Group luôn lấy giá trị cộng đồng làm điểm tựa.
Văn phòng Duyên hải phía Bắc: Điểm tựa truyền thông của doanh nghiệp vùng kinh tế trọng điểm

Văn phòng Duyên hải phía Bắc: Điểm tựa truyền thông của doanh nghiệp vùng kinh tế trọng điểm

Văn phòng đại diện Duyên hải phía Bắc – Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập vừa tổ chức buổi tiệc giao lưu kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025). Đây không chỉ là dịp để tri ân các thế hệ nhà báo, mà còn là cơ hội để nhìn lại chặng đường đồng hành bền bỉ, đầy tâm huyết của báo chí với cộng đồng doanh nghiệp vùng duyên hải – một trong những động lực kinh tế trọng điểm của cả nước.
Dòng vốn lưu động tự sinh lời tối ưu với tài khoản Siêu Lợi Suất VIB dành cho doanh nghiệp

Dòng vốn lưu động tự sinh lời tối ưu với tài khoản Siêu Lợi Suất VIB dành cho doanh nghiệp

Trong dòng chảy tài chính doanh nghiệp, luôn tồn tại những khoảng dừng – đó là lúc dòng tiền tạm chưa sử dụng, chờ quay vòng, chờ quyết toán, hoặc để dự phòng. Thay vì để nguồn lực này ngủ quên, ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã mở rộng áp dụng tài khoản Siêu Lợi Suất VIB cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp, giúp sinh lời hiệu quả cho từng đồng vốn lưu động của doanh nghiệp với lợi suất mỗi ngày đến 4,5%/năm.
Phát triển thủy sản Việt Nam: Bắt đầu từ minh bạch và chuyển đổi xanh

Phát triển thủy sản Việt Nam: Bắt đầu từ minh bạch và chuyển đổi xanh

Trong bối cảnh ngành thủy sản Việt Nam đang chịu sức ép chưa từng có từ biến đổi khí hậu, thẻ vàng IUU, rào cản kỹ thuật và “rào cản xanh” từ thị trường xuất khẩu, yêu cầu chuyển đổi sang phát triển bền vững, phát triển xanh, minh bạch và ứng dụng công nghệ cao trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ

“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ

Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” của VinFast đã được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt ngay từ những ngày đầu tổ chức tại Hải Phòng và Đà Nẵng. Tại đây, khách hàng được trải nghiệm thực tế các dòng xe máy điện mới nhất đến từ thương hiệu Việt.
Tesla đang bị chính những “truyền nhân” Trung Quốc nuốt chửng

Tesla đang bị chính những “truyền nhân” Trung Quốc nuốt chửng

Đế chế xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk đang âm thầm đánh mất địa bàn chiến lược nhất, thị trường Trung Quốc vào tay những đối thủ nội địa từng được chính Tesla truyền cảm hứng.
McLaren 750S Le Mans – Tái hiện huyền thoại tốc độ, giới hạn chỉ 50 chiếc trên toàn cầu

McLaren 750S Le Mans – Tái hiện huyền thoại tốc độ, giới hạn chỉ 50 chiếc trên toàn cầu

Nhằm kỷ niệm 30 năm chiến thắng đầu tiên của McLaren tại giải đua 24 Hours of Le Mans năm 1995, McLaren Automotive chính thức ra mắt phiên bản siêu giới hạn 750S Le Mans – mẫu siêu xe mang tính sưu tầm cao, chỉ sản xuất 50 chiếc toàn cầu. Hiện tại, McLaren Ho Chi Minh City đã sẵn sàng nhận đơn đặt hàng cho những khách hàng Việt đầu tiên muốn sở hữu biểu tượng tốc độ hiếm có này.