Thứ bảy 05/10/2024 09:28
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng cho Khu Công nghiệp VSIP Thái Bình

04/10/2024 15:20
Ông Nguyễn Khắc Thận Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án VSIP Thái Bình, coi đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, nhận được sự quan tâm lớn từ Chính phủ và nhà đầu tư.
aa
Bài liên quan
Thái Bình sắp có nhà máy lắp ráp ô tô “siêu khủng”
Thái Bình: Chủ tịch UBND tỉnh tiếp lãnh đạo tập đoàn ô tô Geely Auto (Trung Quốc) và Công ty Cổ phần Tasco
Thái Bình: Thu hút gần 7.800 tỷ đồng đầu tư vào khu kinh tế và các khu công nghiệp trong 9 tháng năm 2024

Đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng cho Khu Công nghiệp VSIP Thái Bình
Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Chiều ngày 3/10, tại buổi làm việc với huyện Thái Thụy về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cho Khu Công nghiệp (KCN) VSIP Thái Bình, ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đưa ra những chỉ đạo quan trọng nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Buổi họp có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và huyện Thái Thụy.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN VSIP Thái Bình có quy mô trên 349ha, trong đó giai đoạn 1 thu hồi 278ha đất thuộc hai xã An Tân và Thụy Trường. Huyện Thái Thụy đã thành lập Ban Chỉ đạo GPMB, triển khai các tiểu ban và tổ công tác phụ trách từng thôn để thực hiện dự án. Hiện nay, huyện đang tập trung giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 với tổng số hơn 1.350 hộ dân cần thu hồi đất, trong đó xã Thụy Trường thu hồi hơn 52ha đất của 463 hộ, còn xã An Tân thu hồi 172ha đất của 889 hộ.

Huyện Thái Thụy đã tiến hành nhiều biện pháp tích cực trong công tác GPMB như rà soát, hoàn thiện hồ sơ, kiểm đếm và xác minh nguồn gốc đất, đồng thời chuẩn bị khu tái định cư để hỗ trợ người dân. Công tác tuyên truyền, vận động cũng được đẩy mạnh nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần thúc đẩy tiến độ bàn giao mặt bằng.

Đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng cho Khu Công nghiệp VSIP Thái Bình
Sa bàn dự án khu công nghiệp VSIP Thái Bình.

Trong thời gian tới, huyện Thái Thụy tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và nhà đầu tư để tháo gỡ khó khăn và vướng mắc, đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Đất đai 2024. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu địa phương cần đẩy nhanh quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý, đồng thời tiếp tục tuyên truyền những chính sách mới để người dân nhận thấy lợi ích của việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Tại cuộc họp, các bên đã trao đổi ý kiến và đưa ra nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất, cũng như cơ chế khen thưởng cho các hộ tự nguyện bàn giao đất trước thời hạn.

Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Khắc Thận nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án VSIP Thái Bình, coi đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, nhận được sự quan tâm lớn từ Chính phủ và nhà đầu tư. Tuy nhiên, ông cũng thẳng thắn chỉ ra tiến độ dự án đang chậm so với kế hoạch và yêu cầu huyện Thái Thụy rút kinh nghiệm, đổi mới phương pháp triển khai để đẩy nhanh tiến độ trong những tháng cuối năm 2024. Trên cơ sở các chính sách mới, huyện cần xây dựng kế hoạch cụ thể để hoàn thành cơ bản công tác GPMB trước cuối tháng 11/2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận cũng chỉ đạo Công an tỉnh và Công an huyện Thái Thụy đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn các điểm nóng liên quan đến dự án.

Về phía nhà đầu tư, Công ty TNHH VSIP Thái Bình cần hoàn thiện thủ tục pháp lý, chuẩn bị các điều kiện cần thiết và phối hợp với huyện Thái Thụy để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Việc sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công tác thi công, đẩy nhanh tiến độ của KCN VSIP Thái Bình, mang lại lợi ích kinh tế và xã hội cho tỉnh Thái Bình trong thời gian tới.

Tin bài khác
Chiêm ngưỡng ký túc xá cao cấp Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đi vào hoạt động

Chiêm ngưỡng ký túc xá cao cấp Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đi vào hoạt động

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) vừa chính thức đưa vào hoạt động khu ký túc xá sinh viên cao cấp tại Tòa căn hộ Swanlake Residences R2, gần kề công viên trung tâm Hồ Thiên Nga, Ecopark.
30 lời chúc hay và ý nghĩa nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

30 lời chúc hay và ý nghĩa nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Hướng tới Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập giới thiệu những lời chúc mừng hay và ý nghĩa nhất đến cộng đồng doanh nhân.
Công đoàn Việt Nam dành 2.000 vé tàu khứ hồi cho người lao động về quê đón Tết

Công đoàn Việt Nam dành 2.000 vé tàu khứ hồi cho người lao động về quê đón Tết

Chương trình "Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2025" dự kiến sẽ hỗ trợ khoảng 2.000 vé tàu khứ hồi, tạo điều kiện cho người lao động di chuyển về quê ăn Tết.
Đắk Nông: Tập trung thúc đẩy phát triển kinh tế và giải quyết các vướng mắc trong các dự án lớn

Đắk Nông: Tập trung thúc đẩy phát triển kinh tế và giải quyết các vướng mắc trong các dự án lớn

Đó là một trong những nội dung tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 17, khóa XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức sáng 3/10, do Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông chủ trì.
Thực trạng và tiềm năng của tín chỉ carbon rừng tại Việt Nam

Thực trạng và tiềm năng của tín chỉ carbon rừng tại Việt Nam

Việt Nam đang triển khai chương trình chuyển nhượng tín chỉ carbon đầu tiên qua Thỏa thuận chi trả giảm phát thải giữa Ngân hàng Thế giới - 6 tỉnh Bắc Trung Bộ.