Thứ tư 29/10/2025 11:50
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Đại dịch thúc đẩy phát triển bia không cồn tại Nhật Bản

16/03/2021 10:15
Cuộc sống đằng sau bốn bức tường do các biện pháp hạn chế của đại dịch đã thúc đẩy người dân thử nghiệm một loạt các nhãn hiệu bia không cồn.

Đại dịch đang thúc đẩy sự bùng nổ bất ngờ của bia không cồn, Asahi Group Holdings dự báo doanh thu bia không cồn và ít cồn sẽ tăng 20% trong năm nay sau doanh số bán ổn định vào năm 2020. Asahi cũng đang tung ra nhãn hiệu “Beery” mới và có có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm của mình. Đối thủ chính của Asahi là Kirin Holdings, công ty đã có kinh nghiệm lâu năm trong ngành đồ uống, dự kiến doanh số bán hàng trong phân khúc này của hãng sẽ tăng 23% trong năm nay sau khi tăng 10% vào năm 2020. Gần đây nhất Kirin đã cải tiến một trong những loại bia không cồn chính do chính công ty sản xuất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Theo các giám đốc làm việc trong ngành đồ uống, khoảng thời gian rảnh rỗi tại nhà đã giải phóng nhóm người hay uống rượu tại nước này khỏi các quy tắc xã hội với các loại bia công nghiệp thường thấy. Sự thay đổi cũng đã giúp nâng cao doanh số bán rượu mạnh và cocktail. Sự bùng nổ này là một động lực hiếm có đối với ngành công nghiệp trị giá 3,3 nghìn tỷ yên (30 tỷ USD), chứng kiến nhu cầu rượu bia tăng cao đối lập với tình trạng dân số Nhật Bản già đi. Trên thực tế, lượng tiêu thụ bia của Nhật Bản đã giảm hơn một nửa trong hai thập kỷ qua và đại dịch đã làm trầm trọng thêm nỗi đau đó khi các nhà hàng và quán bar buộc phải đóng cửa sớm. Doanh số bán bia tổng thể của Asahi, được thống trị bởi nhãn hiệu Super Dry hàng đầu, đặc biệt là tại các quán bar, đã giảm 16% về giá trị trong năm ngoái. Trong khi đó, Kirin đã chứng kiến sản lượng tiêu thụ giảm 5%.

Bia không cồn ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia với việc Anheuser-Busch InBev và Heineken tung ra các phiên bản của các hãng bia nổi tiếng như Budweiser và Stella Artois trong những năm gần đây. Mặc dù bia không cồn được ước tính chỉ chiếm 1% tổng doanh số bán bia trên toàn thế giới, nhưng dự đoán sẽ đạt được sự tăng trưởng nhanh chóng. Theo dự báo của Global Market Insights vào tháng Giêng, thị trường toàn cầu của loại sản phẩm mới này có thể tăng lên 29 tỷ đô la vào năm 2026, tăng 65% so với năm 2019.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Giám đốc điều hành Suntory Takeshi Niinami cho biết, các nhà sản xuất bia đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc đưa hương vị của bia không cồn gần với bia thông thường. Để đạt được mục tiêu đó, họ đã nghiên cứu giảm bớt hương liệu nhân tạo và chất làm ngọt được sử dụng nhằm mô phỏng hương vị được tạo ra thông qua quá trình lên men thường xuyên. Một số khác cũng đã áp dụng các phương pháp sản xuất cho phép loại bỏ cồn nhẹ nhàng hơn do đó giữ được hương vị nguyên bản của bia. Ví dụ: “Beery” có cường độ 0,5% của Asahi sử dụng phương pháp chiết xuất rượu chậm hơn và được quảng cáo là có nhiều “vị umami và đậm đà” hơn so với các loại khác.

Sản phẩm sẽ được tung ra thị trường vào cuối tháng này, nhưng chiến dịch quảng cáo đã bắt đầu trước đó nhiều tháng. Asahi có kế hoạch bổ sung thêm nhiều sản phẩm bia ít cồn và không cồn trong năm nay và đặt mục tiêu tăng gấp ba lần số lượng sản phẩm trong phân khúc vào năm 2025. Ngoài ra, Kirin đã ra mắt lại loại bia không cồn “Green’s Free” vào cuối tháng 2 với lời giới thiệu thành phần làm từ mạch nha và lúa mạch chất lượng cao cũng như sử dụng hoa bia Nelson Sauvin tạo hương vị thơm cho bia thủ công. Suntory gần đây cũng đã cập nhật bia không cồn, không calorie với một công thức hoàn toàn mới.

Kazuo Matsuyama, người đứng đầu tiếp thị cho doanh nghiệp bia nội địa của Asahi, cho biết thị hiếu khách hàng đối với bia truyền thống ngày càng giảm sút cũng có nghĩa là đã đến lúc phải nhìn xa hơn. Ông còn chỉ ra: “Cho đến bây giờ, trong tổng số 80 triệu dân ở độ tuổi 20 đến 60, chúng tôi đã nhắm mục tiêu đến 20 triệu người thích uống rượu hàng ngày. Nhưng bây giờ hãng cần mở rộng những đối tượng khác”.

TL

Tin bài khác
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.
ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

6 giải thưởng từ Visa 2025 không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, mà còn minh chứng cho triết lý phát triển của ACB: lấy khách hàng làm trung tâm - lấy đổi mới làm động lực.
PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trước biến động thị trường năng lượng, PV GAS ban hành chỉ thị quyết liệt triển khai giải pháp tăng tốc để về đích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025.