Thứ năm 05/06/2025 10:04
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Công ty TNHH MTV Lương thực Lương Yên chào bán 1,67 cổ phần

06/04/2021 08:53
- Hơn 1,67 triệu cổ phần của Công ty TNHH MTV Lương thực Lương Yên sẽ chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) để cổ phần hóa (CPH), qua hình thức đấu giá tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vào ngày 12/4 tới đây.

Khối lượng cổ phần chào bán là hơn 1,67 triệu cổ phần với mức giá khởi điểm 16.800 đồng/cổ phần. Vốn điều lệ dự kiến của công ty sau CPH là hơn 35,4 tỷ đồng, trong đó, Nhà nước nắm giữ 51% vốn điều lệ, tương đương 1.807.698 cổ phần; 1,85% vốn điều lệ tương đương 65.500 cổ phẩn dành để bán cho cán bộ công nhân viên. Khối lượng cổ phần đấu giá chiếm 47,15% vốn điều lệ.

Công ty TNHH MTV Lương thực Lương Yên - thành viên của Tổng Công ty Lương thực miền Bắc có địa chỉ tại số 6 phố Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Công ty TNHH MTV Lương thực Lương Yên - thành viên của Tổng Công ty Lương thực miền Bắc có địa chỉ tại số 6 phố Ngô Quyền, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hoạt động chính của công ty là lĩnh vực bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu và động vật sống. Trong đó, gạo là mặt hàng kinh doanh chính của công ty.

Trong năm 2018, doanh thu kinh doanh gạo đạt 357,4 tỷ đồng, tuy nhiên trong năm 2019, doanh thu này đã giảm gần một nửa xuống còn 189,6 tỷ đồng và tăng trở lại và đạt mức 240,83 tỷ đồng vào năm 2020. Hiện tại, công ty không trực tiếp xuất khẩu gạo mà đơn thuần là đơn vị cung ứng nguồn để Tổng Công ty Lương thực miền Bắc xuất khẩu gạo.

Giá trị thực tế DN để CPH của công ty tại ngày 31/12/2019 đạt hơn 59,6 tỷ đồng, trong đó giá trị thực tế phần vốn Nhà nước tại DN là hơn 35,4 tỷ đồng. Hiện tại, công ty đang quản lý và sử dụng 07 khu đất có tổng diện tích đất 2.127 m2 tại Hà Nội và Tiền Giang, trong đó 02 mảnh đất tại Tiền Giang với diện tích 1.478 m2 là đất giao không thu tiền sử dụng đất, còn lại 05 mảnh đất ở Hà Nội là đất thuê trả tiền.

Theo Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2018, 2019, 2020 của Công ty, tổng giá trị tải sản qua các năm giảm dần, từ 61,16 tỷ đồng năm 2018 còn 59,61 tỷ đồng năm 2019 và còn 39,16 tỷ đồng 2020. Tuy nhiên doanh thu, lợi nhuận sau thuế và tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn nhà nước ngày càng hiệu quả.

Cụ thể, doanh thu các năm từ 2018- 2020 là 361 tỷ đồng, 193,68 tỷ đồng và 244,55 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế lần lượt là 0,13 tỷ đồng, âm 0,8 tỷ đồng và 15 tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn nhà nước lần lượt là 0,36%, -2,23% và 0,04%.

Dự kiến sau CPH, giai đoạn 2021-2023, doanh thu của công ty lần lượt là 160,95 tỷ đồng, 164,94 tỷ đồng và 170,98 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế lần lượt là 0,41%, 0,466 % và 0,52 %.

Sau khi chuyển thành công ty cổ phần, công ty dự kiến triển khai kế hoạch đầu tư và phát triển DN bao gồm các giải pháp kỹ thuật, giải pháp tài chính, giải pháp thị trường để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Theo đó, công ty sẽ thực hiện tái cấu trúc lại sơ đồ tổ chức và lực lượng lao động, áp dụng hệ thống công nghệ hiện đại vào quản trị DN; mở rộng phạm vi kinh doanh và khai thác triệt để các tài sản nhà đất kinh doanh liên kết để tối đa hóa nguồn thu bù đắp chi phí; tích cực tham gian chương trình bình ổn lưu thông; cải tiến chất lượng gạo và các mặt hàng nông sản khác nhằm phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng nội địa.

PV

Tin bài khác
Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Dù đối mặt rủi ro địa chính trị và sức ép từ chính quyền Mỹ, Apple vẫn khó tách rời khỏi Trung Quốc, nơi không chỉ sản xuất iPhone mà còn giúp hãng này trở thành công ty trị giá 3.000 tỷ USD.
Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Một tháng qua, cổ phiếu Nvidia tăng gần 24%, bất chấp lo ngại về thuế nhập khẩu và các chính sách kiểm soát xuất khẩu sản phẩm công nghệ của chính phủ Mỹ.
Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Ngày 4/6/2025, tại VinWonders Nam Hội An, Công ty Menas Group phối hợp cùng Furama Resort Đà Nẵng đã chính thức khai trương Làng Ẩm thực Yum Food Village.
Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

“Suspengel – Giảm nóng rát, êm bụng ngay” là chương trình hội nghị quay số được Công ty cổ phần Dược phẩm TV.PHARM – Tập đoàn Aikya tổ chức. Đây cũng là hoạt động nhằm kết nối, tri ân và gắn kết với các nhà thuốc OTC trên toàn quốc.
"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

Nhằm giúp khách hàng khơi dậy tinh thần “tự do sống chất”, sẵn sàng khởi động những chuyến hành trình đầy phiêu lưu trong mùa hè này, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.
Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận thưởng hấp dẫn cùng ưu đãi đặc biệt từ Bac A Bank để tận hưởng ngân hàng điện tử số tiên phong hướng tới trải nghiệm số hiện đại, nhanh chóng và đầy bất ngờ.
Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Chỉ trong một thời gian ngắn, diện mạo du lịch Cát Bà đã hoàn toàn thay đổi với loạt trải nghiệm khác biệt mang chuẩn mực giải trí - nghệ thuật không thua kém bất kỳ quốc gia nào.
BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

Bất chấp doanh số kỷ lục trong tháng 5, cổ phiếu BYD vẫn lao dốc khi chiến lược giảm giá sâu của hãng làm dấy lên lo ngại từ chính quyền Trung Quốc về cạnh tranh thiếu lành mạnh.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

Sở hữu khoang chở hàng lên tới 2.600 lít trong một kích thước xe nhỏ gọn, dễ luồn lách, chạy điện phù hợp với xu hướng và đặc biệt tiết kiệm chi phí so với xe xăng cùng hạng, VinFast EC Van được dự đoán trở thành mẫu xe dẫn dắt phân khúc xe chở hàng cỡ nhỏ đô thị.
Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia, cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện giúp nâng cao thể lực và hiệu suất thi đấu.
Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Trong suốt gần hai thập kỷ có mặt trên thị trường, Travicol dần trở thành lựa chọn giảm đau hạ sốt tin cậy trong tủ thuốc của hàng triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Xây dựng thương hiệu bền vững được coi là một hành trình dài, đòi hỏi nội lực vững vàng, văn hóa doanh nghiệp giàu bản sắc riêng và đổi mới sáng tạo không ngừng để vượt qua biến động thị trường.
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 28/5, trong quý I, Xiaomi đạt doanh thu lên tới 16,46 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm trước.
Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Theo PGS.TS. Lê Xuân Bá – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương: Thương hiệu quốc gia không thể chỉ đơn thuần là một biểu tượng, mà phải phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa tiềm lực kinh tế, chiều sâu văn hóa, lịch sử và chất lượng con người Việt Nam.