Thứ sáu 07/11/2025 17:21
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Công nghệ thực tế ảo - Cách làm việc sáng tạo trong thời kỳ dịch bệnh của Ford

12/03/2021 14:36
Nhằm đưa đến những sản phẩm với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, mọi thiết kế của tập đoàn Ford đều yêu cầu sự phối hợp liên chức năng giữa các đội ngũ kỹ sư, phát triển sản phẩm và thiết kế.

Trong đại dịch COVID-19, dù thực hiện nghiêm túc chính sách làm việc tại nhà được ban hành bởi chính phủ Úc, Studio Thiết kế của Ford tại đây vẫn không bị ảnh hưởng nhiều vì đội ngũ Ford đã nhanh chóng tận dụng công nghệ thực tế ảo để biến chính phòng khách của họ trở thành không gian mô phỏng xưởng thiết kế của Ford.

Ban đầu, công nghệ thực tế ảo được sử dụng nhằm hỗ trợ các đội ngũ Ford trên toàn cầu, dù ở bất cứ quốc gia nào, đều có thể phối hợp và làm việc hiệu quả. Ví dụ, một kỹ sư hoặc nhà thiết kế làm việc tại trụ sở chính của Ford ở Dearborn, Michigan (Mỹ) có thể dễ dàng tham gia những cuộc họp với đồng nghiệp tại văn phòng Melbourne (Úc) nhờ một phần mềm hội nghị trực tuyến, tương tự như những ứng dụng chúng ta thường sử dụng trong thời gian cách ly xã hội. Công nghệ này thường xuyên được Ford sử dụng trong các khâu đánh giá chất lượng và thiết kế của sản phẩm trước khi có thể chuyển sang các bước tiếp theo trong quy trình sản xuất.

Nhằm đảm bảo hiệu quả công việc khi làm việc tại nhà, mỗi nhân viên thiết kế chủ chốt của Ford Australia đều được trang bị máy tính hiệu năng cao, kính thực tế ảo HTC® và tay cầm điều khiển để tiếp tục phát triển các phương tiện trong tương lai. Tương tự như ở khâu đánh giá sản phẩm, đội ngũ thiết kế của Ford Úc cũng truy cập vào một cuộc họp trực tuyến để duy trì công việc ngay tại ngôi nhà của họ. Trong cuộc họp, mỗi thành viên đều có hình đại diện riêng, có thể tương tác với các đồng nghiệp của mình, tạo nên không gian giống như trên các trò chơi điện tử quen thuộc.

Đội ngũ thiết kế đã nhanh chóng tận dụng công nghệ thực tế ảo để biến phòng khách của họ trở thành không gian mô phỏng xưởng thiết kế của Ford.

Hệ thống thực tế ảo sử dụng nguồn dữ liệu thường được dùng để tạo ra các mẫu sản phẩm (ở dạng đất sét hoặc bọt cứng). Kết hợp với kính thực tế ảo, các mẫu sản phẩm có thể được số hóa và được đặt trong khung cảnh ở bất kỳ đâu trên thế giới. Ví dụ, hệ thống này có khả năng mô phỏng hình ảnh phương tiện đang được đặt tại một quảng trường ngoài trời, cùng với đó, ánh sáng và các yếu tố ngoại cảnh khác có thể ảnh hưởng đến hình ảnh ngoại thất của xe cũng được tái tạo sát với thực tế. Ngoài ra, bộ tai nghe kèm tay cầm điều khiển còn giúp đội thiết kế dễ dàng mô phỏng trải nghiệm khi ngồi trong khoang lái và quá trình điều khiển phương tiện.

Nhờ công nghệ thực tế ảo, đội ngũ thiết kế cùng các nhóm liên quan của Ford có thể nghiên cứu cả thân xe và khoang lái của phương tiện mà không bị giới hạn về mặt không gian hay thời gian. Hình đại diện của mỗi người còn được trang bị con trỏ laze, hỗ trợ họ khi cần tương tác hoặc chỉ ra những chi tiết cụ thể của xe xuyên suốt cuộc họp. Có thể nói, công nghệ thực tế ảo đã mang lại trải nghiệm làm việc tại nhà tương tự như tại xưởng thiết kế, giúp tập đoàn Ford duy trì hoạt động để đảm bảo sự hài lòng của mỗi khách hàng trong các sản phẩm tương lai.

Thiết kế phương tiện là một nhiệm vụ khó khăn, yêu cầu sự hiện diện trực tiếp và sự giám sát cao độ trong suốt quy trình thiết kế và sản xuất. Với giải pháp công nghệ thực tế ảo, Ford đã đưa đến những cách làm việc sáng tạo trong thời kỳ dịch bệnh để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho đội ngũ nhân viên - một trong những ưu tiên hàng đầu của tập đoàn Ford.

Bảo Sơn

Tin bài khác
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.