Công cụ mới của Facebook giúp xác định nội dung hiệu quả nhất cho nhà sáng tạo
Meta, công ty chủ quản của Facebook cho ra mắt công cụ dành cho người sáng tạo, giúp tăng khả năng khai thác định dạng Reels trên nền tảng một cách hiệu quả nhất.
Tới đây, các nhà sáng tạo nội dung trên Facebook sẽ nhận được một số “công cụ” mới trên nền tảng này giúp cho công việc của họ đạt được hiệu quả tối đa. Cụ thể, nhà sáng tạo có thể kiểm tra xem các nội dung trên định dạng Reels hoạt động như thế nào so với nhau.
Trong đó, tính năng mới đáng chú ý nhất là công cụ kiểm tra Reels A/B, đây là một chiến thuật tiếp thị và xuất bản phổ biến, trong đó các thành phần của một phần nội dung chẳng hạn như tin hoặc bài viết được điều chỉnh để xem yếu tố nào thúc đẩy mức độ tương tác nhiều hơn. Ví dụ, trên một bài báo, nhà xuất bản thường đưa ra nhiều hơn một tiêu đề và kiểm tra xem độc giả sẽ phản ứng với tiêu đề nào nhiều nhất.
Giờ đây, với định dạng Reels, người sáng tạo sẽ có thể thiết lập tối đa bốn thumbnail (Tạm dịch: hình nền thu nhỏ) hoặc chú thích khác nhau cho một video với công cụ thử nghiệm mới. Theo tính năng này, các phiên bản thumbnail và chú thích khác nhau sẽ được hiển thị cho các nhóm khán giả riêng biệt của nhà sáng tạo trong thời gian 30 phút. Khi kết thúc thời gian thử nghiệm, phiên bản có nhiều lượt tương tác nhất sẽ "chiến thắng" và hiển thị trên hồ sơ của người sáng tạo, trừ khi họ thay đổi nó. Tính năng này hiện có sẵn trên thiết bị di động và Meta cho biết trong tương lai, nó cũng có thể cung cấp các công cụ AI để tạo chú thích và thumbnail.
Bên cạnh đó, Meta cũng công bố một số tính năng có thể giúp việc quản lý nội dung dễ dàng hơn. Trên professional dashboard (Tạm dịch: trang tổng quan chuyên nghiệp) của người sáng tạo, giờ đây họ có thể xem tất cả các bài đăng của mình đang hoạt động như thế nào và thực hiện các hành động như: ẩn bài đăng khỏi hồ sơ hoặc chuyển chúng vào thùng rác.
Người sáng tạo cũng sẽ nhận được thêm một vài chỉ số về độ hiệu quả của nội dung họ sáng tạo trên Facebook: nền tảng này sẽ cung cấp cho người dùng chế độ xem trong vòng 90 ngày, tăng hơn so với chỉ 28 ngày trước đó. Các chỉ số dữ liệu mới khác bao gồm: hiệu suất hoạt động của một Reels so với các video khác của người sáng tạo, chỉ số tỷ lệ giữ chân người xem hiển thị thời điểm khán giả bỏ xem và số lượt xem bao gồm số lượt phát lại của một video trên định dạng Reels.
Tuấn Golf
- Ra mắt tùy chọn quảng cáo mới, TikTok đẩy mạnh cơ hội tiếp thị cho doanh nghiệp
- Youtube ra mắt công cụ giúp người sáng tạo tăng doanh thu từ các nội dung cũ
- CapCut tích hợp công cụ tiếp thị mới, cơ hội nâng cao sức sáng tạo
- YouTube ra mắt công cụ quảng cáo mới, lợi thế cho doanh nghiệp
- Khai thác có hiệu quả quảng cáo video dạng ngắn, tối đa tiếp thị số
Cùng chuyên mục
Sân bay Đà Nẵng ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ hành khách
Hòa Bình chuyển biến tích cực trong xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số
Việt Nam tiếp tục cải thiện năng lực đổi mới sáng tạo
Vì sao doanh nghiệp cần theo đuổi chuyển đổi số và giảm tiêu thụ năng lượng
3 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành chuyển đổi số trong lĩnh vực năng lượng
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn