Thứ sáu 27/09/2024 14:23
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nhân toàn cầu

Cổ phiếu tăng mạnh giúp Mark Zuckerberg tiến vào câu lạc bộ 200 tỷ USD

26/09/2024 17:53
Dưới sự lãnh đạo của Mark Zuckerberg, gã khổng lồ Meta đã mạnh tay đầu tư vào các lĩnh vực đầy tiềm năng như thực tế ảo, siêu vũ trụ và trí tuệ nhân tạo.
aa
Bài liên quan
Triết lý tuyển dụng của Mark Zuckerberg
Những câu nói truyền động lực của các tỷ phú nổi tiếng thế giới
Mark Zuckerberg có mức tăng tài sản lớn nhất từ đầu năm tới nay
Cổ phiếu tăng mạnh giúp Mark Zuckerberg tiến vào câu lạc bộ 200 tỷ USD
Cổ phiếu tăng mạnh giúp Mark Zuckerberg tiến vào câu lạc bộ 200 tỷ USD.

Theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index, chỉ có ba người trên hành tinh hiện tại sở hữu khối tài sản trên 200 tỷ đô la: Elon Musk - CEO của Tesla, Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon, và nay là Mark Zuckerberg.

Zuckerberg đã đạt được cột mốc này sau khi tài sản của ông tăng vọt thêm 72 tỷ đô, đưa tổng giá trị lên 200 tỷ đô trong năm nay. Cú bứt phá ấn tượng này được thúc đẩy bởi cổ phiếu Meta tăng gần 60% kể từ đầu năm, đạt mức cao chưa từng thấy, vượt mốc 560 đô la một cổ phiếu.

Dưới sự lãnh đạo của Zuckerberg, Meta đã mạnh tay đầu tư vào các lĩnh vực đầy tiềm năng như thực tế ảo, siêu vũ trụ và trí tuệ nhân tạo.

Ban đầu, những khoản đầu tư lớn này khiến các nhà đầu tư lo ngại, khiến giá cổ phiếu Meta giảm mạnh từ tháng 9/2021 đến tháng 11/2022. Nhưng sự bùng nổ của AI cùng với những dấu hiệu cho thấy Meta đang kiểm soát chi tiêu hiệu quả đã thu hút sự quan tâm trở lại từ thị trường. Giới đầu tư tin tưởng Meta sẽ là người dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông và giải trí thế hệ tiếp theo.

Ngoài ra, Jeff Bezos cũng đã tái gia nhập nhóm siêu độc quyền này trong năm nay nhờ mức tăng 39 tỷ USD, giúp giá trị tài sản ròng của ông đạt 216 tỷ USD. Cổ phiếu Amazon tăng khoảng 28% trong năm 2024, giao dịch ở mức gần kỷ lục là hơn 190 USD.

Là tỷ phú giàu nhất thế giới, Elon Musk bắt đầu năm 2024 với khối tài sản trị giá 229 tỷ USD. Tài sản của ông tăng thêm 36 tỷ USD trong vòng chưa đầy 9 tháng lên 265 tỷ USD vào lúc đóng cửa phiên giao dịch ngày 23/9.

Một vị tỷ phú khác cũng từng có khối tài sản trị giá 200 tỷ USD vào đầu năm nay là CEO LVMH Bernard Arnault. Nhưng cổ phiếu tập đoàn xa xỉ của ông đã giảm gần 16% trong năm nay, khiến khối tài sản của vị tỷ phú hiện còn 177 tỷ USD.

Trang Business Insider cho hay, Arnault đã tụt xuống vị trí thứ 5 sau nhà đồng sáng lập Oracle Larry Ellison, người chứng kiến tài sản của mình “đón” thêm hơn 55 tỷ USD nhờ cổ phiếu của công ty ông tăng vọt 57%.

Cả Arnault và Ellison đều còn cách hơn 20 tỷ USD so với ngưỡng 200 tỷ USD, cho thấy họ sẽ không gia nhập câu lạc bộ trong một thời gian nữa.

Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo cùng với quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đầu tiên sau khi tăng từ gần 0 lên hơn 5% trong vòng chưa đầy 18 tháng, đã mở ra cơ hội kiếm tiền cho các "ông trùm" công nghệ, giúp Musk, Bezos, Zuckerberg và Ellison gia tăng mạnh mẽ khối tài sản.

Các nhà đầu tư đang đặt cược mạnh mẽ rằng Tesla có thể khai thác AI để phát triển xe tự lái và robot hình người, Amazon sử dụng AI để thúc đẩy dịch vụ đám mây và lợi nhuận từ thương mại điện tử, Meta đưa truyền thông xã hội và giao tiếp số lên một tầm cao mới, và Oracle kiếm bộn tiền từ cho thuê khả năng lưu trữ trong các trung tâm dữ liệu AI của mình.

Lãi suất thấp hơn còn khuyến khích chi tiêu, tuyển dụng và vay mượn, đồng thời làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như tiền mặt và trái phiếu, khiến dòng tiền chảy vào cổ phiếu.

Tin bài khác
Nữ tướng thầm lặng đứng sau ChatGPT công bố rời OpenAI

Nữ tướng thầm lặng đứng sau ChatGPT công bố rời OpenAI

Việc rời đi của Mira Murati có tác động lớn với OpenAI bởi Murati là một trong những giám đốc hàng đầu của Sam Altman và xử lý phần lớn công việc hàng ngày của công ty.

'Phù thủy thiết kế' Jony Ive tham gia phát triển một thiết bị AI mới với OpenAI

Dự án mới của Jony Ive hiện ở giai đoạn đầu với hứa hẹn huy động đến 1 tỉ USD tài trợ vào cuối năm nay và giúp cách mạng hóa tương tác giữa con người với AI.
Hành trình lập nghiệp của tỷ phú giàu thứ 2 ngành đầu tư tài chính

Hành trình lập nghiệp của tỷ phú giàu thứ 2 ngành đầu tư tài chính

Stephen Schwarzman đã xây dựng sự nghiệp của mình từ những bước đi đầy quyết tâm và khác biệt, từng bước trở thành một trong những nhà đầu tư hàng đầu thế giới.
Gắn bó hơn 3 thập kỷ, thực tập sinh Nike được bổ nhiệm làm CEO

Gắn bó hơn 3 thập kỷ, thực tập sinh Nike được bổ nhiệm làm CEO

Hành trình trở thành CEO Nike của Elliott Hill là một minh chứng sống động cho sức mạnh của tính kiên trì, niềm đam mê và sự gắn bó bền bỉ với thương hiệu.
Selena Gomez và con đường trở thành một trong những nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ

Selena Gomez và con đường trở thành một trong những nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ

"Selena Gomez là doanh nhân đa năng với nhiều nguồn thu nhập khác nhau góp phần tạo nên giá trị tài sản ròng ấn tượng” - chuyên gia Stacy Jones chia sẻ với CNN.