Từ các startup cho đến “ông lớn” công nghệ, doanh nghiệp AI Trung Quốc đang bắt đầu hái quả ngọt nhờ nhu cầu thực tế từ các ngành sản xuất, dịch vụ, giáo dục và y tế.
Bitmain, gã khổng lồ phần cứng khai thác tiền điện tử của Trung Quốc, chọn Mỹ làm điểm đến chiến lược, giữa bối cảnh chính sách công nghiệp Hoa Kỳ đang định hình lại chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xuất khẩu công nghệ tại châu Á đã tăng vượt trội so với nhóm phi công nghệ, với khoảng cách lớn nhất ghi nhận ở Thái Lan, theo báo cáo mới nhất của Nomura.
Nhiều doanh nghiệp tại Anh đang giảm tuyển dụng ở các vị trí dễ dàng bị thay thế bởi AI, cho thấy công nghệ này đang tác động rõ nét đến thị trường lao động và chiến lược nhân sự.
Giữa căng thẳng thương mại với Mỹ, Trung Quốc vẫn thể hiện được năng lực tự chủ công nghệ, đương đầu với lệnh hạn chế xuất khẩu từ chính quyền của Tổng thống Donald Trump.
CEO Microsoft nhận định, việc triển khai AI không khó bằng thay đổi cách con người làm việc, yếu tố then chốt quyết định hiệu quả ứng dụng công nghệ mới.
OpenAI cảnh báo về sự trỗi dậy của Zhipu AI, “kỳ lân trí tuệ nhân tạo” Trung Quốc đang mở rộng ra Đông Nam Á và có quan hệ chặt chẽ với chính phủ Bắc Kinh.
CEO Jensen Huang cho biết sau trí tuệ nhân tạo, robot sẽ là thị trường tiềm năng nhất của Nvidia, với ô tô tự lái là ứng dụng thương mại đầu tiên quy mô lớn.
Giám đốc điều hành Amazon thừa nhận AI sẽ thay thế nhiều vị trí nhân sự tại tập đoàn này, đặc biệt ở khối văn phòng, đánh dấu cảnh báo hiếm hoi về nguy cơ mất việc do công nghệ.