Thứ tư 24/12/2025 09:59
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh tế số

Chính sách hoa hồng mới của Temu liệu có thực sự hấp dẫn người dùng Việt?

Vừa qua, Temu – sàn thương mại điện tử của Trung Quốc đã tung ra mức hoa hồng hấp dẫn khi cho người dùng tại Việt Nam đăng ký chương trình tiếp thị liên kết.
Chính sách hoa hồng mới của Temu liệu có thực sự hấp dẫn người dùng Việt?
Dù chính sách hoa hồng hấp dẫn, việc nhận thưởng từ Temu không dễ như quảng cáo.

Một vài ngày sau khi chính thức bán hàng sang Việt Nam, ngày 22-10 vừa qua, Temu – sàn thương mại điện tử của Trung Quốc tung ra một chiến lược mới khi cho người dùng tại Việt Nam đăng ký chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate).

Nhiều cư dân mạng đã ngay lập tức chia sẻ rầm rộ về thông tin này, đồng thời "nổ" thêm về cơ hội kiếm hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng một cách dễ dàng từ việc tham gia Affiliate Temu.

Anh Thế Vinh ( Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, đã bị hấp dẫn bởi những lời mời gọi đầy hứa hẹn về mức hoa hồng “khủng” từ chương trình của Temu. Theo lời anh, sau khi cài đặt ứng dụng Temu thông qua đường dẫn từ bài chia sẻ trên mạng xã hội, anh đã ngay lập tức nhận được 50.000 đồng vào tài khoản. Ngoài ra, anh cũng cho biết, Temu đã đưa ra mức thưởng hấp dẫn khi anh giới thiệu người khác đăng ký qua link của mình, với phần thưởng lên tới 150.000 đồng cho mỗi lượt đăng ký thành công. Những con số tưởng như vô cùng hấp dẫn, đặc biệt khi người mời có thể nhận được thêm hoa hồng nếu giới thiệu được những người có kênh Tiktok hay YouTube với lượng người theo dõi lớn.

Không dừng lại ở đó, Temu còn xây dựng mô hình chia sẻ hoa hồng nhiều cấp, nói dễ hiểu hơn, khi có tài khoản tham gia chương trình affiliate theo đường dẫn, người chia sẻ sẽ được một số tiền nhất định. Nếu thành viên cấp dưới kiếm thêm đối tác, người bậc trên hưởng tiếp 20% hoa hồng.

Thực tế, affiliate marketing là một hình thức tiếp thị rất phổ biến trên toàn thế giới. Với Temu, affiliate marketing cho phép những người dùng như anh Vinh trở thành đối tác giới thiệu của các sàn.

Theo ghi nhận, chưa đầy 24 giờ từ khi Temu mở đăng ký chương trình affiliate, đã có rất nhiều người dùng Việt Nam chèn đường link giới thiệu đăng ký affiliate của Temu trên bài viết trên trang cá nhân của mình với hy vọng sẽ kiếm được số tiền "khủng".

Dù mức hoa hồng hấp dẫn, việc nhận thưởng từ Temu không dễ như quảng cáo. Theo các chuyên gia thương mại điện tử, điều kiện để kiếm được hoa hồng từ 10-30% chỉ áp dụng cho 10 lần mua hàng đầu tiên của một người dùng mới, với giá trị đơn hàng từ 1,2 đến 2,4 triệu đồng trong vòng 30 ngày sau khi đăng ký. Ngoài ra, người giới thiệu chỉ nhận được hoa hồng nếu người dùng mới duy trì trạng thái "người dùng ứng dụng mới" trong thời gian quy định.

Số tiền thưởng 150.000 đồng cũng chỉ được rút khi người dùng mới thực hiện mua hàng. Nếu giao dịch bị hủy hoặc hoàn lại, hoa hồng và tiền thưởng sẽ bị thu hồi. Điều này cho thấy, mặc dù chương trình tiếp thị của Temu có vẻ hấp dẫn, nhưng việc kiếm tiền từ nó đòi hỏi sự tuân thủ nhiều điều kiện phức tạp.

Chính sách trên giúp Temu nhanh chóng lan tỏa qua các kênh mạng xã hội, đặc biệt khi so sánh với TikTok Shop và Shopee. Chỉ trong ngày 22/10, từ khóa "Temu Affiliate" đã thu hút hơn 22.000 lượt thảo luận trên Facebook, và lượng tìm kiếm liên quan như "temu.to", "temu affiliate login", "temu affiliate vietnam" ghi nhận sự gia tăng đột biến trên Google Trends. Từ khóa tiếng Việt như "tiếp thị liên kết Temu" và "aff Temu" cũng tăng trưởng mạnh, từ 1.450% đến hơn 2.300% chỉ trong vài ngày.

Tiếp thị liên kết (affiliate) là hình thức quảng bá sản phẩm nhận hoa hồng dựa trên đường dẫn. Mô hình này xuất hiện trên nhiều lĩnh vực, tồn tại nhiều năm qua. Hiện ở Việt Nam, việc kiếm tiền affiliate chủ yếu tập trung vào các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada.

Giải pháp này ngày càng được ưa chuộng khi giúp nhãn hàng nắm được hiệu quả của các chiến dịch truyền thông, đo lường mức độ chuyển đổi. Mặt khác, đây cũng là nguồn thu nhập thụ động cho người có sức ảnh hưởng, trang thông tin nhiều truy cập hoặc cộng đồng chuyên môn.

Tuy nhiên gần đây, hình thức tiếp thị này bị biến tướng, lợi dụng trên các mạng xã hội. Việc tiếp thị thiếu trách nhiệm cũng có thể khiến khách hàng trong nước bị lừa, mua phải sản phẩm kém chất lượng.

Trong đợt truy quét gần đây, nhiều tài khoản affiliate bị Shopee khóa, sàn cũng yêu cầu bồi hoàn 10 triệu đồng, cũng là mức hình phạt cao nhất khi đối tác tiếp thị vi phạm. Đây là một phần trong nỗ lực ngăn chặn các hình thức lạm dụng affiliate để kiếm tiền bất chính.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Temu có thể làm vấn đề trầm trọng hơn. Đây là nền tảng mới xâm nhập thị trường, cần lượng truy cập ban đầu, sẵn sàng trả nhiều tiền cho tiếp thị liên kết. Temu đang trả hoa hồng cao vượt trội. Sàn này chi 150.000 đồng chỉ bằng việc tải app, lập tài khoản. Trong khi đó ở Shopee, phải bán được món trên 5 triệu mới nghĩ đến con số này.

Với Temu, phần lớn sản phẩm trên nền tảng này là hàng không thương hiệu, giá trị thấp và được cung cấp xuyên biên giới.
Với Temu, phần lớn sản phẩm trên nền tảng này là hàng không thương hiệu, giá trị thấp và được cung cấp xuyên biên giới.

Sự hấp dẫn của chương trình hoa hồng cao luôn đi kèm với rủi ro. Sự thiếu kiểm soát về chất lượng sản phẩm và quảng bá không trung thực có thể gây hại cho người tiêu dùng và làm xấu hình ảnh của các nền tảng thương mại điện tử.

Với Temu, phần lớn sản phẩm trên nền tảng này là hàng không thương hiệu, giá trị thấp và được cung cấp xuyên biên giới. Điều này dẫn đến tình trạng khó kiểm soát chất lượng sản phẩm, khi nhiều người dùng ở Mỹ và châu Âu đã phản ánh về việc mô tả sản phẩm không chính xác, dẫn đến hiểu nhầm về chất lượng và giá trị thực.

Mặt khác, rất khó tìm thấy món hàng trên 1 triệu đồng ở nền tảng này cho nên chất lượng thực tế, độ bền của sản phẩm cũng chưa được kiểm chứng. Mức hoa hồng cao của Temu cũng có thể thúc đẩy việc quảng cáo sản phẩm một cách vô tội vạ, gây hại cho người tiêu dùng thiếu kinh nghiệm.

Với sự xuất hiện của Temu, thị trường tiếp thị liên kết tại Việt Nam sẽ có nhiều biến động và đòi hỏi người dùng cần lưu ý cảnh giác trước những lời mời gọi hấp dẫn từ các liên kết mua sắm.

Tin bài khác
Kim Oanh Group hợp tác đối tác công nghệ, tiên phong ứng dụng AI và Robotic trong quản lý vận hành dự án

Kim Oanh Group hợp tác đối tác công nghệ, tiên phong ứng dụng AI và Robotic trong quản lý vận hành dự án

TP.HCM, ngày 18/12/2025, Kim Oanh Group đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng AirCity, thành lập liên doanh K-City – đơn vị tiên phong ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại như Trí tuệ nhân tạo (AI) và Robot tự hành (Robotic) trong công tác quản lý vận hành bất động sản, đặc biệt tại phân khúc nhà ở xã hội (NOXH).
Công nghệ AI, Deepfake đang bị lợi dụng để thao túng tâm lý và trục lợi tinh vi

Công nghệ AI, Deepfake đang bị lợi dụng để thao túng tâm lý và trục lợi tinh vi

Theo ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam, Công nghệ AI, Deepfake đang bị lợi dụng để trở thành công cụ thao túng tâm lý và trục Theo ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam, Công nghệ AI, Deepfake đang bị lợi dụng để trở thành công cụ thao túng tâm lý và trục lợi tinh vi.
AI – Đòn bẩy nâng cấp năng lực sản xuất trong không gian phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh

AI – Đòn bẩy nâng cấp năng lực sản xuất trong không gian phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh

Trong bối cảnh TP. Hồ Chí Minh mở rộng không gian phát triển, hướng tới mô hình siêu đô thị đa trung tâm, trí tuệ nhân tạo đang trở thành “chìa khóa” giúp ngành sản xuất nâng cấp năng lực cạnh tranh và thích ứng với yêu cầu tăng trưởng xanh. Hội thảo “Ứng dụng AI: Tối ưu quy trình trong sản xuất” do ITPC phối hợp với Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam tổ chức đã phác họa rõ bức tranh cơ hội, thách thức và lộ trình triển khai AI, từ đó gợi mở hướng đi thực chất cho cộng đồng doanh nghiệp trong giai đoạn chuyển đổi mới.
Australia cấm trẻ em dưới 16 tuổi dùng mạng xã hội, mở ra tiền lệ quản lý mới trên thế giới

Australia cấm trẻ em dưới 16 tuổi dùng mạng xã hội, mở ra tiền lệ quản lý mới trên thế giới

Từ ngày 10/12, Australia chính thức cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội và yêu cầu 10 nền tảng lớn như TikTok, YouTube, Instagram, Facebook phải chặn truy cập ngay trước nửa đêm.
Công nghệ 2025: Khi AI, siêu ứng dụng và thế giới số trở thành “mạch sống” hằng ngày

Công nghệ 2025: Khi AI, siêu ứng dụng và thế giới số trở thành “mạch sống” hằng ngày

Năm 2025 đang chứng kiến một bước chuyển sâu sắc trong đời sống xã hội, khi công nghệ không còn đơn thuần là công cụ hỗ trợ mà dần trở thành “hạ tầng vô hình” chi phối cách con người sống, làm việc, học tập, mua sắm và giải trí.
Xu hướng đăng nhập không cần mật khẩu

Xu hướng đăng nhập không cần mật khẩu

Việc đăng nhập không dùng mật khẩu – từng được xem là một lựa chọn mang tính thử nghiệm – nay đang dần trở thành tiêu chuẩn mới trong ngành công nghệ.
TECHFEST 2025: Khởi nghiệp sáng tạo toàn dân, động lực tăng trưởng mới

TECHFEST 2025: Khởi nghiệp sáng tạo toàn dân, động lực tăng trưởng mới

TECHFEST Việt Nam 2025 với chủ đề "Khởi nghiệp sáng tạo toàn dân - Động lực tăng trưởng mới” sẽ diễn ra tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 12 - 14/12.
Doanh nghiệp Việt có đang phòng thủ chậm?

Doanh nghiệp Việt có đang phòng thủ chậm?

Khi công nghệ đang được sử dụng không chỉ cho mục đích “tốt”, hoạt động an ninh mạng bước vào giai đoạn mà ranh giới giữa “an toàn” và “bị xâm nhập” trở nên mờ nhạt hơn bao giờ hết. Các kỹ thuật tấn công hiện đại dựa trên AI và phi kỹ thuật đang khiến phần lớn tổ chức không thể phát hiện sớm rủi ro, tạo ra khoảng trống nguy hiểm giữa thực tế và những gì hệ thống bảo mật báo cáo.
Người dùng Việt tự kiểm chứng chất lượng Internet

Người dùng Việt tự kiểm chứng chất lượng Internet

Nếu trước đây, việc lựa chọn nhà mạng phần lớn dựa trên quảng cáo hoặc cảm nhận chủ quan, thì hiện nay, người dùng đã bắt đầu đặt dữ liệu thực tế làm trung tâm.
TS. Chử Đức Hoàng: Chính sách đột phá mở đường để DNNN làm chủ công nghệ lõi

TS. Chử Đức Hoàng: Chính sách đột phá mở đường để DNNN làm chủ công nghệ lõi

TS. Chử Đức Hoàng cho rằng Việt Nam đang sở hữu đòn bẩy chính sách trị giá 25.000 tỷ mỗi năm cùng cơ chế sandbox mới, tạo cơ hội để DNNN tiên phong làm chủ AI, bán dẫn và chuyển đổi số.
Phát triển nguồn lực và công dân số khởi nghiệp: Việt Nam cần thêm 700.000 nhân sự an ninh mạng

Phát triển nguồn lực và công dân số khởi nghiệp: Việt Nam cần thêm 700.000 nhân sự an ninh mạng

Sự kiện “Ngày hội Sinh viên & Chung khảo Cuộc thi Sinh viên An ninh mạng 2025” (CSCV 2025) đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng công nghệ, quy tụ hơn 3.000 sinh viên, hơn 50 doanh nghiệp công nghệ và hàng trăm chuyên gia an toàn thông tin đã diễn ra ngày 15/11, tại Hà Nội.
Cảnh báo nhiều lỗ hổng nghiêm trọng có thể bị tin tặc khai thác đánh cắp dữ liệu

Cảnh báo nhiều lỗ hổng nghiêm trọng có thể bị tin tặc khai thác đánh cắp dữ liệu

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (Công an TP. Hà Nội) vừa phát cảnh báo về một số lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có thể bị tin tặc lợi dụng để tấn công, khai thác dữ liệu của cơ quan, tổ chức và cá nhân tại Việt Nam.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Phát huy vai trò người có ảnh hưởng trên không gian mạng trong quảng bá văn hóa – du lịch Cần Thơ

Phát huy vai trò người có ảnh hưởng trên không gian mạng trong quảng bá văn hóa – du lịch Cần Thơ

Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, không gian mạng đã trở thành “mặt trận mềm” giúp lan tỏa giá trị văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng của địa phương. Với tầm ảnh hưởng sâu rộng, đội ngũ người có ảnh hưởng (KOL, influencer) đang góp phần quan trọng định vị thương hiệu văn hóa – du lịch của thành phố Cần Thơ trong thời kỳ mới.
Hé lộ iPad Pro 2027: Chip M6, làm mát buồng hơi và hiệu năng tiệm cận MacBook

Hé lộ iPad Pro 2027: Chip M6, làm mát buồng hơi và hiệu năng tiệm cận MacBook

iPad Pro 2027 của Apple sẽ được trang bị chip M6 và hệ thống làm mát bằng hơi nước tiên tiến.
Tham khảo ngay hoa tặng mẹ Flowersight điện hoa Dịch vụ điện hoa 24 giờ giao hoa tận nhàNhà hàng Lẩu hấp thủy nhiệt Zenshan Shop Hoa Lan Hồ Điệp 1999+ Mẫu hoa khai trương tại FlowersightHãy Mua Hoa Tại Shop hoa tươi bà rịa Đẹp Sang Trọng Giá rẻHãy Mua Hoa Tại hoa tươi phú thọ shop hoa tươi thủ đức The Fullton Bất Động Sản: https://batdongsan.kiengiang.vn Vinhomes Royal Island Bất Động Sản: https://batdongsan.kiengiang.vn