Chủ nhật 13/10/2024 21:15
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Chiến lược kinh doanh đình đám của Dell

19/04/2024 17:31
Chiến lược Marketing của Dell là tập trung vào việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất đến khách hàng. Dell cũng tập trung vào việc cung cấp các giải pháp hiệu quả và đáp ứng nhu cầu thực của thị trường.
aa
Ảnh minh họa
CEO Dell.

Tầm nhìn chiến lược

Dell áp dụng chiến lược toàn cầu hóa 4P và tập trung vào xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Họ xây dựng hạ tầng Internet và mạng bán hàng trực tiếp trên khắp thế giới, giúp đáp ứng nhu cầu địa phương của khách hàng và thực hiện chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Dell không coi việc đánh bại đối thủ là chìa khóa, thay vào đó, họ ưu tiên cộng tác và quan hệ đối tác để tăng cường thương hiệu thông qua tiếp thị tích hợp.

Sản phẩm chất lượng cho riêng mỗi khách hàng

Từ xưa đến nay, Dell nổi tiếng với việc sản xuất máy tính cá nhân theo yêu cầu riêng của từng khách hàng, thu hút khách hàng qua việc cung cấp các tính năng đa dạng với mức giá cạnh tranh. Họ xây dựng một hệ thống đặt hàng và sản xuất linh hoạt, giúp giao hàng trong vòng 5 ngày với mức giá thấp hơn so với các đối thủ ngang hàng.

Với chiến lược thương hiệu độc đáo, Dell nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và tạo ra tiếng vang ấn tượng trên thị trường công nghệ máy tính từ ngày đầu tiên.

Giá cả cạnh tranh

Dell vượt trội hơn so với các đối thủ như Apple, IBM về chi phí nhờ chiến lược kinh doanh bán hàng trực tiếp, giúp giảm chi phí trung gian và áp dụng định giá linh hoạt theo phân khúc sản phẩm và địa phương. Chiến lược tiếp thị của Dell còn tập trung vào cung cấp dịch vụ đi kèm như chống virus và bảo hành sản phẩm, từ đó giúp tập đoàn thúc đẩy doanh số.

Chăm sóc khách hàng

Dell cam kết cung cấp dịch vụ hỗ trợ tốt nhất bằng cách thiết lập diễn đàn trực tuyến "ăn sáng với Dell" và cung cấp dịch vụ tìm kiếm toàn diện. Họ sử dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết thắc mắc của khách hàng và cung cấp hình thức trang tìm kiếm thân thiện, giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu và tìm kiếm sản phẩm.

Xúc tiến bán hàng

Dell đã thành công trong việc quảng bá sản phẩm thông qua các nhà bán lẻ và cung cấp các ưu đãi hấp dẫn như quà tặng miễn phí và hỗ trợ trả góp không lãi suất. Họ cũng thường xuyên phát hành mã giảm giá để kích thích quyết định mua từ khách hàng trên trang web chính thức của mình.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Jonathan Grubin, nhà sáng lập và CEO của SoPost đã chia sẻ những yếu tố để tăng trưởng quốc tế thành công, duy trì văn hóa gắn kết doanh nghiệp.
Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Khi Fujitsu tìm cách tái định nghĩa vai trò dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi bền vững, bà Taeko Yamamoto, Giám đốc tiếp thị của công ty, đang tận dụng di sản Nhật Bản để thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và hòa nhập.
Lãnh đạo doanh nghiệp giữ vai trò tiên phong trong triển khai ESG

Lãnh đạo doanh nghiệp giữ vai trò tiên phong trong triển khai ESG

Đó là nhận định của ông Nguyễn Thanh Khiết – Chủ tịch Viện Quản lý đúng NBO với phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập xung quanh vấn đề này.
4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ TT&TT, 4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số là: Khiêm tốn, học hỏi; thích ứng; có tầm nhìn xa và tương tác.
7 lợi ích của hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR)

7 lợi ích của hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR)

Quan hệ nhà đầu tư (IR) là một hoạt động không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán.
Igloo xây dựng chiến lược để thu hút Gen Z và thúc đẩy sự thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam

Igloo xây dựng chiến lược để thu hút Gen Z và thúc đẩy sự thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam

Khi Gen Z vào tầm ngắm các công ty bảo hiểm nhưng làm sao để thu hút họ đến với bảo hiểm đang được các công ty công nghệ bảo hiểm quan tâm.
Lời khuyên từ các nhà lãnh đạo tài chính khi đầu tư vào AI

Lời khuyên từ các nhà lãnh đạo tài chính khi đầu tư vào AI

Các nhà lãnh đạo tài chính cần đánh giá kỹ lưỡng về những gì AI có thể mang lại cho doanh nghiệp trước khi quyết định đầu tư thời gian và tiền bạc.
Lập kế hoạch kế nhiệm CFO đúng cách

Lập kế hoạch kế nhiệm CFO đúng cách

Theo khảo sát CFO Signals mới nhất của Deloitte, hơn 1/4 các tổ chức hiện vẫn chưa có kế hoạch kế nhiệm chính thức cho các giám đốc tài chính sắp mãn nhiệm.
Quảng cáo thang máy: Khai phá thị trường hàng triệu USD

Quảng cáo thang máy: Khai phá thị trường hàng triệu USD

Ngày 26/9, diễn đàn "Dẫn đầu kỷ nguyên mới Quảng cáo - truyền thông thang máy kỹ thuật số" do MMA Global và Chicilon Media tổ chức đã thu hút sự chú ý của ngành quảng cáo Việt Nam.
Nguyên tắc đầu tư của ông chủ đế chế Blackstone Stephen Schwarzman

Nguyên tắc đầu tư của ông chủ đế chế Blackstone Stephen Schwarzman

Ông Stephen Schwarzman đã biến Blackstone thành công ty quản lý vốn lớn nhất thế giới nhờ những nguyên tắc đầu tư chặt chẽ và chiến lược tài chính thông minh.
Tiền không tạo nên lòng trung thành, phát triển sự nghiệp mới là chìa khóa

Tiền không tạo nên lòng trung thành, phát triển sự nghiệp mới là chìa khóa

Sự phù hợp về văn hóa, phát triển nghề nghiệp và chuyên môn trở nên quan trọng hơn cả tiền lương và phúc lợi.
Nguyên tắc vàng tạo nên thành công của nữ tỷ phú Judy Faulkner

Nguyên tắc vàng tạo nên thành công của nữ tỷ phú Judy Faulkner

Bằng cách áp dụng 4 nguyên tắc vàng, nữ tỷ phú tự thân Judy Faulkner - nhà sáng lập Epic Systems đã tạo dựng nên khối tài sản 7,2 tỷ USD từ hai bàn tay trắng.
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau khi Cà phê Katinat công bố trích 1.000 đồng/ly nước làm từ thiện, nhiều bình luận phản đối cách làm của thương hiệu này vì cho rằng đây chỉ là chiêu trò.
Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Trong suốt 8 năm làm việc tại Google, anh Shao Chun đã học quản lý tài chính một cách hiệu quả, bằng cách chi tiêu ít hơn mức thu nhập và dành tới 50% lương để đầu tư. Kết quả là, anh đã xây dựng được một danh mục đầu tư trị giá 2 triệu USD.
Đọc thêm