Thứ ba 24/09/2024 12:22
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chân dung tỷ phú hàng hiệu lấy tiền hưu để tặng đồng bào lũ lụt

24/09/2024 10:20
Không cần phô trương, tỷ phú hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn vốn luôn khiến mọi người cảm phục bằng nhiều hành động nhân ái và chân thành của mình...
aa
Chân dung tỷ phú hàng hiệu lấy tiền hưu để tặng đồng bào lũ lụt
Tỷ phú hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn đã khẳng định mình không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một người có lòng yêu nước và có trách nhiệm cao đối với xã hội.

Trong đêm nhạc "Nghĩa tình phương Nam" được tổ chức mới đây để sẻ chia những khó khăn do cơn bão Yagi gây ra, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) mang tới 1 tỷ đồng tiền mặt, cùng một bức tranh đặc biệt do chính ông được tặng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Johnanthan đóng góp ủng hộ đồng bào trong đợt lũ này. Trước đó ít ngày, ông đã một mình đến VTV9 để gửi tới Quỹ Tấm lòng Việt 1 tỷ đồng ngay sau khi nghe thông tin về bão lũ. Cùng với ông Johnathan, các thành viên trong gia đình IPPG đã đóng góp trong đợt bão lũ này tổng cộng 6 tỷ đồng.

"Mong rằng không chỉ có đồng bào trong nước, mà kiều bào ta ở nước ngoài cũng hướng về quê hương. Không phải 1 người với 1 tỷ đồng, mà hàng ngàn, hàng triệu người Việt trên khắp thế giới hãy cùng chung sức, một miếng khi đói bằng một gói khi no", ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết thêm: "Trong gia đình tôi có quỹ để về hưu khoảng 10 tỷ đồng. Qua cuộc đi thăm các em ở bệnh viện, đi cứu trợ cứu nạn thì tôi còn một ít. Các con tôi nói, ba lớn rồi, ba giữ tiền làm gì nữa. Ba đóng hết đi. Có gì tụi con lo cho. Hôm nay tôi, xin đóng góp thêm 1 tỷ đồng tiền mặt" .

Vị tỷ phú 73 tuổi mang chiếc túi giấy quen thuộc có 1 tỷ tiền mặt đến trao trực tiếp cho đêm nhạc. Ảnh: Báo Tổ Quốc
Vị tỷ phú 73 tuổi mang chiếc túi giấy quen thuộc có 1 tỷ tiền mặt đến trao trực tiếp cho đêm nhạc. Ảnh: Báo Tổ Quốc

Không dừng ở đó, khi Ban tổ chức chương trình mang thùng tiền đi quyên góp dưới khán đài, ông Johnathan Hạnh Nguyễn lại mang nốt những đồng tiền cuối cùng trong túi của ông để ủng hộ, rồi nhiệt tình tham gia phần đấu giá 2 kỷ vật trong chương trình, gián tiếp ủng hộ thêm được 850 triệu đồng ngay trong đêm nhạc.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn sinh năm 1951 ở Nha Trang, nguyên là thanh tra tài chính của hãng Boeing Mỹ trong 10 năm.

Ông vốn được biết tới là người góp phần khai thông đường bay thẳng từ TP. HCM - Manila (Philippines) của Hàng không Việt Nam vào năm 1985. Đây cũng là đường bay đầu tiên của Việt Nam ra nước ngoài, đánh dấu thời kỳ Việt Nam bắt đầu mở cửa giao thương quốc tế.

Những năm đầu khởi nghiệp từ năm 1985 - 1988, ông đã thuê máy bay của Vietnam Airlines để chuyên chở hàng hóa.

Năm 1986, ông sáng lập Công ty Liên Thái Bình Dương (tiền thân của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPPG), đầu tư hơn 500 triệu USD vào 30 dự án tại Việt Nam như nhà máy sơn, sản xuất dây khóa kéo, xuất khẩu đồ gia dụng, mây tre lá…

Đến năm 1993, IPPG khai trương hai cửa hàng miễn thuế đầu tiên tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, ngoài ra tập đoàn còn làm nhiệm vụ tư vấn các sân bay nâng cấp chất lượng dịch vụ hàng không theo chuẩn quốc tế.

Từ năm 2000, IPPG phát triển việc đưa các sản phẩm cao cấp quốc tế vào Việt Nam để đón đầu xu thế tiêu dùng. Đến nay, công ty đã phát triển hơn 300 điểm bán trên toàn quốc.

Ông cùng vợ là bà Lê Hồng Thủy Tiên (Tổng Giám đốc IPPG) mở rộng bán lẻ thời trang cao cấp, thành lập Công ty DAFC phân phối hàng chục thương hiệu thời trang.

Từ đó, IPPG phát triển phân khúc thời trang trung cấp thông qua Công ty ACFC phân phối độc quyền hơn chục thương hiệu như Nike, CK, Levis… Đây cũng là mảng đã mang tới cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn với danh xưng "tỷ phú hàng hiệu". Trên website, doanh nghiệp này giới thiệu đang chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu quốc tế phân phối trong nước.

Chân dung tỷ phú hàng hiệu lấy tiền hưu để tặng đồng bào lũ lụt
Ông Johnanthan cùng vợ là bà Lê Hồng Thủy Tiên (Tổng Giám đốc IPPG)

Tuyên bố sứ mệnh của tập đoàn là “mang tinh hoa thế giới đến Việt Nam”, tham vọng của IPPG dường như không chỉ dừng ở mảng thời trang. Từ năm 2010, Tập đoàn này còn chú trọng đầu tư vào các thương vụ nhượng quyền trong ngành F&B (Gà Rán Popeyes, Domino’s Pizza,…) và phát triển chuỗi khắp các tỉnh, thành.

Để đáp ứng chuỗi sản xuất, vận chuyển và cung ứng khép kín bảo đồng bộ chất lượng cho chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, ông Johnathan thành lập Công ty Dịch vụ Phân phối XNK Liên Thái Bình Dương.

Tiếp đó, IPPG mua lại khu mua sắm Rex Arcarde tại trung tâm TP HCM với số tiền khoảng 25 triệu USD. IPPG cũng thuê Trung tâm thương mại Tràng Tiền (Tràng Tiền Plaza), đầu tư 45 triệu USD nâng cấp thành một trong những khu mua sắm hàng hiệu xa xỉ nhất Hà Nội.

Công ty này cũng là là đối tác phân phối độc quyền của các thương hiệu nổi tiếng như Burberry, Cartier, Dior, Louis Vuitton, Rolex,…

Đáng chú ý, vào tháng 9/2018, IPPG đã bước chân vào mảng bán lẻ công nghệ khi khai trương cửa hàng eDiGi – trung tâm bán lẻ và bảo hành Apple 2 trong 1 lần đầu tiên tại Việt Nam. Tất cả để tạo nên tập dữ liệu đủ lớn về người tiêu dùng nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của họ trong từng hành trình mua sắm cao cấp trong thời đại công nghệ 4.0.

Tính đến nay, IPPG là doanh nghiệp của "tỷ phú hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn với gần 40 năm hoạt động. IPPG hiện cũng là một trong những tập đoàn kinh doanh bán lẻ đa ngành lớn nhất Việt Nam. Quy mô của IPPG được cho biết hiện đạt 25.000 nhân viên, sở hữu 35 công ty thành viên và công ty liên doanh.

Tập đoàn của ông Hạnh Nguyễn còn là cổ đông lớn nhất của nhà ga quốc tế Cam Ranh. Trong ngành bán lẻ du lịch, IPPG đầu tư nhiều dự án dịch vụ phi hàng không tại các sân bay Việt Nam và các cửa khẩu biên giới như cửa hàng miễn thuế, các cửa hàng ẩm thực F&B, các khu dịch vụ hành khách hiện đại...

Hai người con trai của ông Hạnh Nguyễn là Louis Nguyễn và Phillip Nguyễn lần lượt nắm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Phát triển kinh doanh tập đoàn và Phó Tổng Giám đốc Phát triển dự án.

Bên cạnh đó, các thành viên khác là Henry Nguyễn đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc IPPG Philippines; Stephanie Nguyễn làm Giám đốc Cube; Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn làm Tổng Giám đốc DAFC và William Hiếu Nguyễn là Phó Tổng Giám đốc chiến lược IPPG.

Không cần phô trương, ông Johnathan Hạnh Nguyễn vốn luôn khiến mọi người cảm phục bằng nhiều hành động nhân ái và chân thành của mình..

Ít ngày trước, tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn cũng đã xuất hiện bất ngờ tại Khoa Ung Bướu, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. HCM, để trao quà cho các em nhỏ đang điều trị. Ông không phô trương danh tính, lặng lẽ đến từng giường bệnh, mang theo những món quà giản dị nhưng đầy ý nghĩa.

Hình ảnh vị doanh nhân được mệnh danh là "tỷ phú hàng hiệu" với dáng vẻ giản dị, đi đôi dép lê, đã để lại ấn tượng sâu sắc.

Bên cạnh đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng đóng góp tích cực vào công tác từ thiện nhân đạo như: Xây hàng chục nhà tình nghĩa, lớp học, nhà ở cho giáo viên vùng sâu, vùng xa; đóng góp các quỹ đền ơn đáp nghĩa, các chương trình xã hội tại nhiều địa phương hàng trăm tỷ đồng.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn tham gia nhiều tổ chức thiện nguyện với tư cách là Ủy viên Hội đồng Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Phó trưởng Ban vận động Quỹ “Vì Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu”… Sứ mệnh của Tập đoàn IPPG không chỉ là phát triển doanh nghiệp mà còn là góp phần xây dựng một xã hội công bằng, phát triển bền vững.

Trên hành trình phát triển và góp phần vào sự thịnh vượng của đất nước, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã khẳng định mình không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một người có lòng yêu nước và có trách nhiệm cao đối với xã hội. Tinh thần đổi mới, sáng tạo và trách nhiệm với cộng đồng của ông là một tấm gương sáng để thế hệ trẻ Việt Nam học tập, noi theo.

Tin bài khác
Gắn bó hơn 3 thập kỷ, thực tập sinh Nike được bổ nhiệm làm CEO

Gắn bó hơn 3 thập kỷ, thực tập sinh Nike được bổ nhiệm làm CEO

Hành trình trở thành CEO Nike của Elliott Hill là một minh chứng sống động cho sức mạnh của tính kiên trì, niềm đam mê và sự gắn bó bền bỉ với thương hiệu.
Tập đoàn đối tác mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Ai là người đứng sau?

Tập đoàn đối tác mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Ai là người đứng sau?

Hãng taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã bắt tay hợp tác với hãng taxi của ông Hồ Huy, với mục tiêu phát triển hệ thống sửa chữa ô tô hàng đầu tại Việt Nam.
Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng ngày trở về

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng ngày trở về

Dù từng vướng vào sai phạm và phải chấp hành án nhưng doanh nhân Nguyễn Phương Hằng vẫn được nhiều người dân ghi nhận qua các hoạt động từ thiện giá trị.
Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) vừa công bố báo cáo bán niên 2024, trong đó doanh thu từ trái cây đạt hơn 2.000 tỷ đồng.
Chân dung Tổng Giám đốc mới của Vietravel Airlines

Chân dung Tổng Giám đốc mới của Vietravel Airlines

Sáng nay, Vietravel Airlines đã chính thức công bố việc bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới, thay thế ông Nguyễn Minh Hải, người đã từ nhiệm vì lý do cá nhân.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son
lpbank