Frederic Arnault (28 tuổi) không chỉ được biết đến là con trai thứ 4 của tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Bernard Arnault mà còn được biết đến với cương vị là CEO hãng đồng hồ xa xỉ TAG Heuer. Gần đây, anh được cộng đồng mạng quan tâm nhiều hơn kể từ khi xuất hiện tin đồn anh đang hẹn hò cùng thành viên Lisa của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc - Blackpink.
Dù là con trai của "ông trùm" ngành thời trang hàng hiệu, nhưng Frederic Arnault không phải là người có chuyên môn cao về thời trang. Anh tốt nghiệp ngành Toán ứng dụng và khoa học máy tính tại một trong những trường đại học danh tiếng nhất của Pháp.
Ngay từ nhỏ, Frederic đã thể hiện sự thông minh của mình khi học hỏi rất nhanh, anh có thể nói thông thạo 4 thứ tiếng, gồm: tiếng Anh, Pháp, Italy và Đức. Trong thời gian học đại học, anh đã từng có khoảng thời gian thực tập tại Facebook và McKinsey & Company.
Trước khi đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành thương hiệu đồng hồ đắt tiền TAG Heuer, Frederic từng có kinh nghiệm điều hành một công ty khởi nghiệp dịch vụ thanh toán di động cùng bạn của mình. Năm 2017, Frederic tiếp quản một phần công việc kinh doanh của gia đình bằng cách sáp nhập TAG Heuer với vị trí lãnh đạo bộ phận công nghệ kết nối, sau đó trở thành Giám đốc Chiến lược và Kỹ thuật số.
Năm 2020, anh được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của TAG Heuer, trở thành CEO trẻ tuổi nhất của một thương hiệu đồng hồ xa xỉ. Khi nhận chức, Frederic bày tỏ rõ tham vọng của mình là đưa thương hiệu đồng hồ này gia nhập câu lạc bộ thương hiệu tỷ USD.
Một ký giả của tờ Financial Review từng nhận xét về thương hiệu đồng hồ TAG Heuer dưới thời Frederic rằng: "Đây là thời điểm nếu bạn không có Rolex trên cổ tay, thì thương hiệu dễ nhận biết nhất là TAG Heuer". Cây viết này nhận định, hãng đồng hồ xa xỉ của Frederic đã phát triển với tốc độ chóng mặt nhờ sự lãnh đạo tài tình của vị CEO trẻ tuổi.
Chia sẻ với báo giới sau 3 năm nắm giữ vị trí quan trọng của thương hiệu đồng hồ, Frederic nói: "Đầu tiên tôi đến bảo tàng TAG Heuer, đó là nơi tôi có khám phá về lịch sử của thương hiệu. Tôi rất ấn tượng với các phong cách và ý tưởng không thể tìm thấy ở thương hiệu hiện tại. Hàng trăm ý tưởng tuyệt vời nảy ra từ quá khứ. Tôi nghĩ, tại sao chúng ta không thể làm cho chúng hiện đại trở lại và đưa chúng vào bộ sưu tập? Và đó là những gì chúng tôi đã làm".
Ngoài khả năng vượt trội về kinh doanh, Frederic còn có đam mê với bộ môn tennis, cờ vua và piano. Mỗi khi rảnh, vị CEO trẻ tuổi thường dành thời gian cho những người thân, bạn bè. Trên Instagram cá nhân, anh cũng đăng ảnh chụp khoảnh khắc chơi cờ với cha mình.
Gia đình sở hữu đế chế LVMH nổi tiếng toàn cầu khi là chủ sở hữu của nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ như Dior, Louis Vuitton... Theo Forbes, khối tài sản ròng của gia đình này đang ở mức 220,9 tỷ USD, đứng thứ hai thế giới chỉ sau Elon Musk.
Năm 2021, Tập đoàm LVMH đã mua lại hãng trang sức Mỹ Tiffany & Co với giá 15,8 tỷ USD, được cho là thương vụ mua lại thương hiệu xa xỉ lớn nhất từ trước đến nay. Danh mục các thương hiệu mà LVMH sở hữu không ngừng phát triển và mở rộng khi tập đoàn ngày càng mạnh tay chi tiền mua lại các thương hiệu mới và tích hợp chúng vào mô hình kinh doanh của mình.
H.C (t/h)