Thứ năm 19/09/2024 08:16
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

ByteDance thách thức sự thống trị của Baidu trong lĩnh vực tìm kiếm

24/08/2024 10:06
Việc ra mắt Douyin Search mới đây cho thấy ByteDance đang nỗ lực mở rộng sự ảnh hưởng của mình sang lĩnh vực tìm kiếm, tận dụng sức mạnh từ nền tảng video ngắn để cạnh tranh với Baidu.
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

ByteDance, công ty mẹ của TikTok, vừa cho ra mắt một ứng dụng tìm kiếm video ngắn mới mang tên Douyin Search tại Trung Quốc, đặt nền móng cho cuộc đối đầu trực tiếp với Baidu trong thị trường tìm kiếm.

Douyin Search đã chính thức xuất hiện trên nhiều nền tảng Android nhưng vẫn chưa có mặt trên App Store của Apple. Được phát triển bởi Beijing Douyin Technology, ứng dụng này được quảng bá là mang lại trải nghiệm tìm kiếm "chân thực và đáng tin cậy", với khả năng "tìm kiếm mạnh mẽ và gợi ý chính xác" dựa trên nền tảng video ngắn Douyin, vốn đã rất phổ biến tại Trung Quốc.

Một trong những yếu tố chính tạo nên sự khác bịệt của Douyin Search là hệ thống đề xuất thông minh dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) của ByteDance, giúp cải thiện trải nghiệm tìm kiếm và mang lại những nội dung phù hợp nhất với người dùng.

Đây là lần thứ năm ByteDance thử sức với lĩnh vực ứng dụng tìm kiếm, sau các sản phẩm như Toutiao Search, Toutiao Search Lite, Wukong Search và Shandian Search. Tuy nhiên, hầu hết các ứng dụng này đã được cải tiến hoặc thay thế, chỉ còn lại Toutiao Search Lite vẫn còn trên các cửa hàng ứng dụng.

Việc ra mắt Douyin Search cho thấy ByteDance đang nỗ lực mở rộng sự ảnh hưởng của mình sang lĩnh vực tìm kiếm, tận dụng sức mạnh từ nền tảng video ngắn để cạnh tranh với Baidu, một tên tuổi lâu đời và quyền lực trong ngành công nghệ tìm kiếm tại Trung Quốc.

Trong một động thái mới, ứng dụng chỉnh sửa video CapCut do ByteDance sở hữu, có các tính năng GenAI, được người dùng TikTok, Douyin và Instagram ưa chuộng đã vượt mặt ChatGPT về số lượt tải trong tháng 7 vừa qua.

Cùng với CapCut, nhiều ứng dụng AI khác của Trung Quốc cũng đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng chóng mặt.

Theo số liệu được công bố bởi Công ty nghiên cứu thị trường Unique Capital, CapCut và Doubao thuộc sở hữu của gã khổng lồ truyền thông xã hội ByteDance đã trở thành các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) có số lượt tải dẫn đầu toàn cầu vào tháng 7. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy nỗ lực thúc đẩy AI tạo sinh của chủ sở hữu TikTok đang mang lại hiệu quả. Đồng thời cũng cho thấy một phần bức tranh của thị trường AI đang lên ở đất nước này.

Cụ thể, ứng dụng chỉnh sửa video CapCut đã ghi nhận 38,42 triệu lượt tải xuống vào tháng 7, trong khi chatbot Doubao đạt 27,45 triệu lượt tải xuống, vượt trội hơn ChatGPT của OpenAI - ứng dụng này chỉ đạt 19,81 triệu lượt tải xuống trong cùng kỳ.

Mai Anh

Tin bài khác
OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI đã lên tiếng xác nhận tính năng tự động nhắn tin của ChatGPT chỉ là lỗi hệ thống, hoàn toàn không phải một tính năng mới như nhiều người dùng lầm tưởng.
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, ... tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Đây cũng là cơ sở để Bộ TT-TT ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách thúc đẩy phát triển, các quy định quản lý hạ tầng số.
Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Theo đó, những người dùng từ 13 đến 17 tuổi của Instagram sẽ được cấp tài khoản riêng theo mặc định, với các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn.
Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Thất bại này không chỉ khiến Intel mất đi một nguồn doanh thu khổng lồ mà còn ảnh hưởng đến uy tín của mảng sản xuất theo hợp đồng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son